Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục chậm thêm 11 tháng

Theo Vietnamnet |

Tiến độ chạy thử tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục "lụt" sâu khi tổng thầu EPC - công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc cho biết đến đầu tháng 9/2018 dự án mới có thể bắt đầu vận hành chạy thử kỹ thuật.

Việc vận hành khai thác thương mại dự kiến bắt đầu vào tháng 11/2018, nhưng tiến độ này cũng chỉ có thể hoàn thành đúng nếu các hạng mục phụ về đích đúng mục tiêu, trong đó phải hoàn thành xây dựng cơ bản các ga và lắp ray, trang trí kiến trúc depot và hệ thống thiết bị.

Với tiến độ này, dự án sẽ chậm khoảng 11 tháng so với kế hoạch gần nhất được tổng thầu đưa ra (chạy thử vào tháng 10 vừa qua).

Nguyên nhân chậm tiến độ vẫn do việc giải ngân khoản vay ưu đãi 250 triệu USD liên tục gặp vướng mắc bởi kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016, vướng mắc các điều khoản gia hạn năm 2017.

Tính từ đầu năm 2017 đến tháng 9, giải ngân cho hạng mục xây lắp của dự án mới đạt 10 triệu USD. Ngoài ra, dự án vẫn đang giẫm chân tại mốc hoàn thành 90% khối lượng phần xây dựng cơ bản hạ tầng.

Theo báo cáo mới đây của tổng thầu, dự án đã hoàn thành 90% khối lượng phần xây dựng cơ bản hạ tầng chạy tàu (kết cấu cầu cạn, nhà ga, công trình kiến trúc trong khu depot, đường ray...). Song con số này đã được các bên công bố cách đây đúng 1 năm.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh thiết bị đặc thù kiểm soát tốc độ trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông

N.P |

Các thiết bị đặc thù được lắp đặt trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông cho phép trung tâm điều hành kiểm soát hành trình, tốc độ của các tàu trên cùng đường ray thông qua hệ thống thông tin tín hiệu tự động.

Hai đoàn tàu từ Trung Quốc về Việt Nam đã "yên vị" trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Cường Ngô |

Hai đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và được công nhân kỹ thuật lắp đặt trên đường ray tại khu Depot Hà Đông.

Tàu sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử vào giữa trưa chỉ là… "bản nháp"

Cường Ngô |

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trưa nay (28.9), đầu máy tàu sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông chạy thử nghiệm chỉ là “bản nháp”, mục đích để căn chỉnh hệ thống đường ray trước khi chạy toàn tuyến.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cận cảnh thiết bị đặc thù kiểm soát tốc độ trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông

N.P |

Các thiết bị đặc thù được lắp đặt trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông cho phép trung tâm điều hành kiểm soát hành trình, tốc độ của các tàu trên cùng đường ray thông qua hệ thống thông tin tín hiệu tự động.

Hai đoàn tàu từ Trung Quốc về Việt Nam đã "yên vị" trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Cường Ngô |

Hai đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và được công nhân kỹ thuật lắp đặt trên đường ray tại khu Depot Hà Đông.

Tàu sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử vào giữa trưa chỉ là… "bản nháp"

Cường Ngô |

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trưa nay (28.9), đầu máy tàu sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông chạy thử nghiệm chỉ là “bản nháp”, mục đích để căn chỉnh hệ thống đường ray trước khi chạy toàn tuyến.