Đường sắt bổ sung hệ thống tín hiệu tại 566 đường ngang có gác

Minh Hạnh |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có văn bản chỉ đạo việc giao kinh phí thực hiện việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa đường ngang đảm bảo an toàn giao thông đường sắt. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đặt hàng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bổ sung hệ thống tín hiệu 566 đường ngang có gác.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý ý kiến của Bộ Tài chính về việc bổ sung từ nguồn dự toán chi các hoạt động kinh tế của ngân sách trung ương năm 2021 cho Bộ Giao thông Vận tải để giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thanh quyết toán các công trình đường ngang đã thực hiện, hoàn thành từ năm 2017 - 2019 và thực hiện, hoàn thành nâng cấp, cải tạo 82 đường ngang đang thực hiện dở dang từ năm 2020, xong trong năm 2022.

Văn bản nêu rõ, Bộ Giao thông Vận tải đặt hàng toàn bộ với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu theo quy định đối với 566 đường ngang có người gác. Bộ Tài chính bố trí đủ, kịp thời nguồn vốn để Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện từ năm 2022 và hoàn thành toàn bộ công tác này trong năm 2023.

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo và trình cấp có thẩm quyền xem xét bố trí nguồn vốn năm 2021 để nâng cấp, cải tạo 82 đường ngang biển báo. Số đường ngang biển báo này là số đường ngang còn lại thuộc dự án cải tạo, nâng cấp 452 đường ngang biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động và đường ngang có gác, nhằm gia tăng thiết bị cảnh báo, ngăn chặn; đảm bảo an toàn giao thông đường sắt cho người và phương tiện qua đường ngang.

Doanh nghiệp này kiến nghị bổ sung khoảng 96 tỉ đồng và giao tổng công ty triển khai thực hiện. Cùng đó, bổ sung kinh phí để thanh quyết toán dự án hoàn thành đối với các công trình đã thực hiện đầu tư từ năm 2017 - 2019.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền cân đối nguồn kinh phí phù hợp để triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án sửa chữa, bổ sung đầy đủ tín hiệu đối với 566 đường ngang có người gác được xây dựng, khai thác từ nhiều năm trước nên chưa đảm bảo yêu cầu so với điều lệ đường ngang và các quy chuẩn mới ban hành.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Vận chuyển đường sắt giúp giải quyết ùn ứ ở cửa khẩu như thế nào?

Trần Tuấn |

Lạng Sơn - Nếu chủ hàng nông sản Việt Nam và bạn hàng Trung Quốc thống nhất giao nhận hàng bằng đường sắt, 2 nhà ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), Bằng Tường (Quảng Tây) có thể tăng thêm chuyến để phục vụ vận chuyển.

Dự báo thời điểm tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc có lãi

Song Minh |

Tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc dự kiến ​​sẽ có lãi sau 23 năm, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào.

Cơ quan Công đoàn Đường sắt Việt Nam giảm 1 đầu mối sau khi sắp xếp

Kiều Vũ |

Sau khi thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy,  cơ quan Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã giảm 1 đầu mối. Đây là thông tin được đưa chiều 27.12. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao quyết tâm và cách thực hiện bài bản của Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

Hà Nội sẽ có thêm 3 tuyến đường sắt đô thị

Minh Hạnh |

Hà Nội - Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội – ông Dương Đức Tuấn, cùng với việc hoàn thành, khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội, thành phố sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam miễn đóng đoàn phí trên 2 tỉ đồng

Kiều Vũ |

Trong thời gian dịch bệnh COVID – 19, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã miễn đóng đoàn phí phải nộp về Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho các đơn vị bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh như khối vận tải, khai thác đường sắt, đầu máy với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng để hỗ trợ người lao động phòng chống dịch bệnh.

PODCAST: Giờ thứ 9 – Sự giả dối mà tôi căm ghét (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Ai rồi cũng cảm thấy vai trò, trách nhiệm của những người chủ gia đình lớn đến thế nào trong việc duy trì cuộc hôn nhân mà chúng ta đã tự nguyên lựa chọn một cách êm ấm, hạnh phúc. Đừng tự chà đạp, hủy hoại tổ ấm mà chúng ta từng dành trọn tâm huyết, sức lực vun vén, dựng xây...

"Vỡ nợ" nước ngoài có ý nghĩa gì với Nga và phương Tây?

Song Minh |

Nỗ lực ngăn cản Nga trả nợ nước ngoài và đẩy Nga vỡ nợ có thể làm suy yếu hệ thống tài chính phương Tây.

Giá vàng hôm nay 28.6: Bất ngờ quay đầu, thời điểm tốt để mua gom?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay quay đầu giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Một số chuyên gia nhận định đây là thời điểm thích hợp để mua gom.

Vận chuyển đường sắt giúp giải quyết ùn ứ ở cửa khẩu như thế nào?

Trần Tuấn |

Lạng Sơn - Nếu chủ hàng nông sản Việt Nam và bạn hàng Trung Quốc thống nhất giao nhận hàng bằng đường sắt, 2 nhà ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), Bằng Tường (Quảng Tây) có thể tăng thêm chuyến để phục vụ vận chuyển.

Dự báo thời điểm tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc có lãi

Song Minh |

Tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc dự kiến ​​sẽ có lãi sau 23 năm, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào.

Cơ quan Công đoàn Đường sắt Việt Nam giảm 1 đầu mối sau khi sắp xếp

Kiều Vũ |

Sau khi thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy,  cơ quan Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã giảm 1 đầu mối. Đây là thông tin được đưa chiều 27.12. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao quyết tâm và cách thực hiện bài bản của Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

Hà Nội sẽ có thêm 3 tuyến đường sắt đô thị

Minh Hạnh |

Hà Nội - Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội – ông Dương Đức Tuấn, cùng với việc hoàn thành, khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội, thành phố sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam miễn đóng đoàn phí trên 2 tỉ đồng

Kiều Vũ |

Trong thời gian dịch bệnh COVID – 19, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã miễn đóng đoàn phí phải nộp về Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho các đơn vị bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh như khối vận tải, khai thác đường sắt, đầu máy với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng để hỗ trợ người lao động phòng chống dịch bệnh.