Đường sắt bắt đầu bán vé tàu Tết từ ngày 15.11

Minh Hạnh |

Ngành đường sắt cho biết sẽ bắt đầu bán vé tàu Tết từ ngày 15.11 đồng thời triển khai bán vé nguyên khoang, nguyên toa và chính sách giảm giá, đón khách tại nhà và miễn phí suất ăn trên tàu.

Theo đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ 12.11.2021 đến 31.12.2021, để đảm bảo an toàn cao nhất và đáp ứng nhu cầu của hành khách muốn có không gian riêng khi đi tàu cùng gia đình, người thân hoặc theo nhóm, ngành đường sắt tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường) đối với hành khách đi tàu có cự ly từ 300km trở lên.

Đồng thời, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ có xe phục vụ đưa đón tại nhà nếu hành khách có nhu cầu. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, lái xe đã được tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine theo quy định.

Tại các nhà ga, hành khách được bố trí phòng đợi hoặc khu vực chờ tàu riêng và bố trí lối đi riêng khi lên, xuống tàu.

Đặc biệt, trong thời gian đầu triển khai dịch vụ, ngành đường sắt thực hiện giảm 10% đối với hành khách mua nguyên khoang và 15% đối với hành khách mua nguyên toa. Hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa được miễn phí 100% suất ăn trên tàu.

Hiện ngành đường sắt chỉ phục vụ hành khách mua nguyên khoang, nguyên toa trực tiếp tại các nhà ga và qua tổng đài 19000109 (Hà Nội) và 19001520 (Sài Gòn).

Đáng chú ý cũng theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 15.11.2021 sẽ chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022. Đợt đầu tiên mở bán vé Tết 4 đoàn tàu Thống nhất Hà Nội - TP. HCM gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và các đoàn tàu địa phương.

Hành khách được giảm 10% khi mua vé đi tàu Tết trong 10 ngày đầu tiên mở bán vé. Hành khách mua vé trước ngày 1.1.2022 được giảm 30% thuế GTGT (tương đương 2,7-3% tổng giá trị vé tàu).

Ngành đường sắt cũng áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé tàu dịp Tết, trong đó giảm 40% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông giống, khác gì tàu điện trên cao Bangkok?

Song Minh |

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội vừa khai trương hôm 6.11 có những điểm tương đồng và khác biệt với tàu điện trên cao (skytrain) ở Bangkok, Thái Lan.

Mời gọi vốn đầu tư nước ngoài vào 6 dự án đường sắt mới

Minh Hạnh |

Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải văn bản đề xuất danh mục các dự án mới kêu gọi đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực đường sắt. Trong đó, đề xuất 6 dự án đường sắt mới bằng các hình thức như tài trợ vốn, mua cổ phần...

Không thể đi vay để thuê nước ngoài xây dựng các tuyến đường sắt riêng lẻ

Vương Trần - Phạm Đông |

Đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội) cho rằng, chúng ta không thể cứ đi vay tiền về để thuê các nhà đầu tư nước ngoài xây dựng các tuyến đường sắt riêng lẻ mà cần hợp tác, mua lại công nghệ của nước ngoài, kết hợp với những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 để có ngành công nghiệp đường sắt hiện đại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thương mại

Nhóm PV |

Sau cả thập kỷ thi công, chờ đợi với nhiều lần điều chỉnh tiến độ, ngày hôm nay 6.11, dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức được bàn giao cho Hà Nội quản lý, khai thác.

Những hình ảnh đầu tiên tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước giờ vận hành

Nhóm PV |

Sáng nay, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức vận hành thương mại. Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sớm mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Lùi tiến độ khai thác đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Minh Hạnh |

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), hiện tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 74%. Dự kiến sẽ đưa vào khai thác vận hành đoạn trên cao vào tháng 12.2022.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành sau 1 thập kỷ xây dựng

Nhóm PV |

Hà Nội - Hôm nay (6.11), dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại. Sau 10 năm khởi công, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô và cả nước đã hoàn thành, bắt đầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, mở ra loại hình vận tải công cộng mới.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông giống, khác gì tàu điện trên cao Bangkok?

Song Minh |

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội vừa khai trương hôm 6.11 có những điểm tương đồng và khác biệt với tàu điện trên cao (skytrain) ở Bangkok, Thái Lan.

Mời gọi vốn đầu tư nước ngoài vào 6 dự án đường sắt mới

Minh Hạnh |

Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải văn bản đề xuất danh mục các dự án mới kêu gọi đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực đường sắt. Trong đó, đề xuất 6 dự án đường sắt mới bằng các hình thức như tài trợ vốn, mua cổ phần...

Không thể đi vay để thuê nước ngoài xây dựng các tuyến đường sắt riêng lẻ

Vương Trần - Phạm Đông |

Đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội) cho rằng, chúng ta không thể cứ đi vay tiền về để thuê các nhà đầu tư nước ngoài xây dựng các tuyến đường sắt riêng lẻ mà cần hợp tác, mua lại công nghệ của nước ngoài, kết hợp với những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 để có ngành công nghiệp đường sắt hiện đại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thương mại

Nhóm PV |

Sau cả thập kỷ thi công, chờ đợi với nhiều lần điều chỉnh tiến độ, ngày hôm nay 6.11, dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức được bàn giao cho Hà Nội quản lý, khai thác.

Những hình ảnh đầu tiên tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước giờ vận hành

Nhóm PV |

Sáng nay, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức vận hành thương mại. Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sớm mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Lùi tiến độ khai thác đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Minh Hạnh |

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), hiện tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 74%. Dự kiến sẽ đưa vào khai thác vận hành đoạn trên cao vào tháng 12.2022.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành sau 1 thập kỷ xây dựng

Nhóm PV |

Hà Nội - Hôm nay (6.11), dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại. Sau 10 năm khởi công, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô và cả nước đã hoàn thành, bắt đầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, mở ra loại hình vận tải công cộng mới.