"Đường gốm sứ" ra sao sau khi được tháo dỡ?

Minh Hạnh |

Những ngày qua, tại dự án mở rộng đường từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân đơn vị thi công đã phá dỡ hơn 300m con đường gốm sứ khiến không ít người Hà Nội tiếc nuối. Tuy nhiên đại diện Ban quản lý dự án khẳng định, đường gốm sứ này sẽ đẹp hơn.

Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông - ông Nguyễn Chí Cường cho biết: Dự án mở rộng đường đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân là giai đoạn 2 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên, là hạng mục dự án đầu tư đồng bộ tuyến đường Nghi Tàm và đường  Âu Cơ đoạn từ nút giao đường Thanh Niên đến nút giao cầu Nhật Tân. Dự án này nhằm kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao thông, tạo hướng kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình và trung tâm thành phố với cửa ngõ cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài.

Theo đó, đơn vị thi công sẽ hạ độ cao đường Âu Cơ hiện trạng để thay thế một phần kết cấu đê đất bằng tường bêtông cốt thép (phía ngoài đê), kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh.

Xây dựng hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, vỉa hè, cầu thang đi bộ, lắp đặt phai tại các cửa khẩu, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các cửa khẩu và một số nút giao...

Đặc biệt, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1 đoạn từ nút giao Yên Phụ đến nút giao khách sạn Thắng Lợi trong tháng 10.2018 đã phát huy hiệu quả rất rõ rệt, đã giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân.

Do vậy, TP Hà Nội quyết định tiếp tục đầu tư cải tạo mở rộng đê giai đoạn 2 từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân (chiều dài 3,7km).  Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh của dự án (giai đoạn 1 và 2) là hơn 815 tỉ đồng.

Hiện nay, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội đang triển khai thi công trên 3 đoạn với chiều dài xấp xỉ 1,2km đã được Bộ NNPTNT thỏa thuận.

Cụ thể, đoạn 1 từ khách sạn Thắng Lợi đến lối vào Xuân Diệu có chiều dài 341,59m.

Đoạn 2, từ lối vào Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu, chiều dài 215m và đoạn 4 từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân có chiều dài 643m.

Riêng đoạn 3 còn lại có chiều dài khoảng 2,5 km hiện đang rà soát, nghiên cứu phương án, giải pháp thi công đứng ứng yêu cầu phòng, chống lũ theo kiến nghị của Bộ NNPTNT.

Theo ông Cường, để phục vụ cho việc mở rộng đường đê cần phải thực hiện phá dỡ một đoạn tường gốm sứ chiều dài khoảng 341m. Ban đã họp và lấy ý kiến các Sở ngành liên quan xem xét kỹ lưỡng trong quá trình thẩm định, phê duyệt phương án. Đồng thời báo cáo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chủ trương, sau khi hoàn thành xây dựng xong tường chắn đê bêtông cốt thép sẽ tiếp tục có kế hoạch gắn tranh gốm sứ lên mặt tường mới và vẫn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển con đường gốm sứ ngày càng đẹp hơn.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Con đường gốm sứ bị phá dỡ: Dù tiếc nuối nhưng vẫn ủng hộ

M.Hương |

Hà Nội đang tiến hành phá dỡ hơn 600 m chiều dài tranh gốm đoạn ngã ba Nghi Tàm - Xuân Diệu bị phá dỡ để mở rộng đường đến cầu Nhật Tân. Sự kiện này khiến nhiều bạn đọc tiếc nuối nhưng vẫn ủng hộ vì giúp giảm ùn tắc giao thông.

Con đường gốm sứ và các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long giờ ra sao?

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

10 năm kể từ ngày mừng Đại lễ 1.000 Thăng Long (2010), nhiều công trình "khủng" được xây dựng khi đó đến nay đã xuống cấp, đìu hiu và đang phải chờ nâng cấp.

Chật vật đăng kiểm, chủ xe đề nghị tạm dừng phạt xe quá hạn thời gian ngắn

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều ý kiến đề xuất cơ quan chức năng nên xem xét việc gia hạn thời gian đăng kiểm, hoặc tạm dừng xử phạt với những xe quá hạn trong thời gian ngắn. Lý do bởi xe quá hạn đăng kiểm bị xử phạt rất nặng, trong khi để xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải kiểm định xuất phát từ nguyên nhân khách quan.

Ô nhiễm mặt biển chợ cá Hạ Long 1: Ai dám chèo kayak, ăn hải sản

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chợ cá Hạ Long 1 từ lâu luôn là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, mua sắm và theo quy hoạch, sẽ là một phần của dự án tuyến phố đi bộ, phố đêm dưới chân núi Bài Thơ với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuy nhiên, ô nhiễm mặt nước biển tại khu vực này đã ở mức báo động từ lâu nhưng vẫn chưa có lời giải.

Lý do cần kiểm soát chặt chẽ đồ uống có đường

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, có bằng chứng gần đây cho thấy mối liên quan giữa tiêu thụ đồ uống có đường với bệnh không lây nhiễm gây ra tổn thất kinh tế, gánh nặng chi phí y tế và tỉ lệ tử vong.

Những lưu ý khi đăng kiểm xe ôtô năm 2023

NHÓM PV |

Đăng kiểm xe ôtô là hoạt động kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định đối với xe ôtô. Vậy các quy định liên quan đến đăng kiểm xe ôtô mới nhất được quy định ra sao?

U20 Việt Nam và niềm tin về vé dự U20 World Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Màn trình diễn mà U20 Việt Nam đang thể hiện tại Giải U20 Châu Á 2023 có những nét tương đồng so với thế hệ đã giành vé dự FIFA U20 World Cup cách đây 6 năm.

Các tụ điểm giải trí ở Thái Nguyên vẫn công khai kinh doanh bóng cười

NHÓM PV |

Sau khi Báo Lao Động phản về tình trạng kinh doanh, sử dụng bóng cười (khí N2O) tại TP.Thái Nguyên, hiện cơ quan chức năng địa phương mới chỉ đang lên kế hoạch kiểm tra. Trong khi đó, chất gây nghiện này vẫn tiếp tục tràn lan trong các tụ điểm giải trí.

Con đường gốm sứ bị phá dỡ: Dù tiếc nuối nhưng vẫn ủng hộ

M.Hương |

Hà Nội đang tiến hành phá dỡ hơn 600 m chiều dài tranh gốm đoạn ngã ba Nghi Tàm - Xuân Diệu bị phá dỡ để mở rộng đường đến cầu Nhật Tân. Sự kiện này khiến nhiều bạn đọc tiếc nuối nhưng vẫn ủng hộ vì giúp giảm ùn tắc giao thông.

Con đường gốm sứ và các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long giờ ra sao?

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

10 năm kể từ ngày mừng Đại lễ 1.000 Thăng Long (2010), nhiều công trình "khủng" được xây dựng khi đó đến nay đã xuống cấp, đìu hiu và đang phải chờ nâng cấp.