Dùng công nghệ mới nhất sửa mặt cầu Thăng Long

ĐẶNG TIẾN |

Dự kiến, việc sửa chữa kéo dài 150 ngày. Cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu. Kinh phí sửa chữa khoảng gần 270 tỉ đồng. Mặt cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa, đảm bảo tuổi thọ công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm.

Chậm nhất sẽ khởi công vào 9.8.2020, áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới - khẳng định của Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ông Nguyễn Văn Huyện - tại họp báo về phân luồng giao thông để sửa chữa cầu Thăng Long chiều 20.7.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ tháng 11.1974, hoàn thành tháng 5.1985. Sau 35 năm khai thác, đến nay, mặt cầu cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng. Việc tiến hành sửa chữa cầu Thăng Long thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi vị trí đặc biệt của cầu.

Theo Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục ĐBVN) - ông Vũ Hải Tùng, qua thời gian khai thác phần mặt đường trên cầu Thăng Long đã có nhiều chỗ hư hỏng. Do vậy, từ năm 2009 đến nay, dù sau nhiều lần sửa chữa, tuy nhiên, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để. Để giải quyết tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long, Tổng cục ĐBVN đã mời tư vấn độc lập lựa chọn đánh giá tiến hành kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực và nghiên cứu các giải pháp sửa chữa mặt mặt cầu.

Trên cơ sở đề xuất của tư vấn thiết kế, ý kiến tham gia của các cơ quan và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công trình giao thông, một số chuyên gia nước ngoài, Tổng cục ĐBVN đã phê duyệt phương án sửa chữa cầu Thăng Long bằng giải pháp sửa chữa bản thép trực hướng bằng kết cấu mặt cầu liên hợp siêu nhẹ.  

Theo Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục đường bộ Việt Nam) - ông Nguyễn Trung Sỹ, mỗi ngày có 16 tuyến xe buýt với trên 10.000 lượt xe buýt qua cầu. Cùng đó, các tuyến xe khách từ các tỉnh đi về bến xe Mỹ Đình và Yên Nghĩa và các xe chở công nhân đi làm hàng ngày, do đó việc luồng đảm bảo ATGT là rất quan trọng; khi triển khai thi công phải hết sức thận trọng, có thể vừa làm vừa chỉnh sửa, bổ sung...

Đại diện Tổng cục Đường bộ khẳng định, lần sữa chữa này - chắc chắn công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm - theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Đại diện liên danh thiết kế - Công ty TNHH GTVT và Công ty CP tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm cho biết, sửa chữa cầu Thăng Long sẽ áp dụng một số giải pháp công nghệ và vật liệu mới lần đầu tiên áp dụng trong nước.

Để công tác sửa chữa được đảm bảo, cũng như đảm bảo giao thông, cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông qua tầng 2 cầu Thăng Long trong toàn bộ thời gian sửa chữa. Giảm tốc độ đoàn tầu qua phạm vi giàn thép xuống mức tối thiểu.

Theo tính toán, tổng mức đầu tư sửa chữa 269,3 tỉ đồng từ nguồn phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.

ĐẶNG TIẾN
TIN LIÊN QUAN

Các tuyến xe buýt sẽ lưu thông như thế nào khi sửa chữa cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Để phục vụ thi công sửa chữa tầng 2 cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 đến 8.8.2020 và chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8.8.2020. Tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 5km/giờ và các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường trong thời gian thi công sửa chữa.

Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ bền ít nhất hơn 10 năm

Minh Hạnh |

Chiều 20.7, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa đảm bảo tuổi thọ công trình ít nhất trên 10 năm.

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi. 

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1. 

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Các tuyến xe buýt sẽ lưu thông như thế nào khi sửa chữa cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Để phục vụ thi công sửa chữa tầng 2 cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 đến 8.8.2020 và chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8.8.2020. Tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 5km/giờ và các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường trong thời gian thi công sửa chữa.

Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ bền ít nhất hơn 10 năm

Minh Hạnh |

Chiều 20.7, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa đảm bảo tuổi thọ công trình ít nhất trên 10 năm.

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.