Động thái mới trên tuyến đường 1.800 tỉ đồng tại Hà Nội sau nhiều năm dang dở

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Hàng chục công nhân, máy móc đang khai quật, di dời trên 6.000m2 Khu Di chỉ Vườn Chuối để bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến đường 1.800 tỉ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32) có tổng mức đầu tư hơn 1.795 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, dự án có chiều dài 5,6km, tốc độ tối đa 80km/h, quy mô mặt cắt ngang 60m. Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông, phục vụ người dân đi lại thuận tiện, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực phía Tây của thành phố.

Đồng thời, góp phần kết nối giữa phía Bắc và Nam sông Hồng, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng khu vực.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32) có tổng mức đầu tư hơn 1.795 tỉ đồng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 10.4, tại Dự án đường Vành đai 3,5, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến cầu Hậu Ái đã cơ bản thành hình. Mặt đường đã được thảm nhựa. Hạng mục cây xanh, điện chiếu sáng đã được lắp đặt.

Đoạn từ cầu Hậu Ái đến nút giao Quốc lộ 32 vẫn còn một số hạng mục ngổn ngang.

Hiện tại, trên công trường, hàng chục công nhân, máy móc được huy động để thi công gói thầu Khai quật, di dời Di chỉ khảo cổ Vườn Chuối.

Hàng chục công nhân cùng máy móc đang khẩn trương di dời. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Công nhân cùng máy móc đang khẩn trương thi công gói thầu khai quật di dời Di chỉ Vườn Chuối. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Anh Nguyễn Minh Hùng (42 tuổi, Di Trạch, Hoài Đức) cho biết, Dự án đường Vành đai 3,5 chậm trễ nhiều năm gây ảnh hưởng đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân.

"Tuyến đường Vành đai 3,5 là một dự án trọng điểm của thành phố, nhưng đến nay, dự án vẫn dang dở. Càng kéo dài càng đội vốn, nếu tình trạng này cứ tiếp tục, không biết bao giờ người dân mới có đường để đi lại", anh Hùng nói.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đoạn từ cầu Hậu Ái đến nút giao Quốc lộ 32 vẫn còn một số hạng mục ngổn ngang. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến dự án dang dở là do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, vướng mắc cục bộ về giải phóng mặt bằng cũng như trong công tác hoàn thiện thủ tục để bàn giao mặt bằng phục vụ công tác thi công.

Trong đó, để thi công hoàn thành Dự án đường Vành đai 3,5 phải giải phóng khoảng 6.000m2 Khu Di chỉ Vườn Chuối.

Để giải quyết vướng mắc trên, ngày 6.3, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ra quyết định Quyết định số 520/QĐ-BVHTTDL chấp thuận, cho phép khai quật Khu Di chỉ Vườn Chuối.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 có chiều dài 5,6km. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Đến ngày 19.3, UBND huyện Hoài Đức đã tổ chức khởi công gói thầu Khai quật, di dời Di chỉ khảo cổ Vườn Chuối thuộc phạm vi Dự án đường Vành đai 3,5.

Dự kiến đến quý I/2025, việc khai quật, di dời Khu Di chỉ Vườn Chuối sẽ hoàn thành, Dự án đường Vành đai 3,5 sẽ được thi công trở lại.

Hiện nay, Dự án đường Vành đai 3,5 đã thực hiện khối lượng công việc giai đoạn 1 đạt 90%, giai đoạn 2 đạt 75% và giai đoạn 3 đạt 30%.

Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Dự án bất động sản nghìn tỉ ở Mê Linh vẫn còn hoang sơ, chờ gỡ vướng

CAO NGUYÊN - VĨNH HOÀNG |

Dự án CEO Homes Hana Garden City (Mê Linh, Hà Nội) có tổng mức đầu tư 1.400 tỉ đồng. Dự án triển khai năm 2008, nhưng đến nay, sau đã 15 năm vẫn là công trường ngổn ngang, những hạng mục thi công dang dở, bỏ hoang, chờ gỡ vướng.

Làm gần 4 năm, đường 470 tỉ đồng ở Hà Nội đang phải tạm dừng vì vướng mặt bằng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Khởi công gần 4 năm trước, tuyến đường dài gần 3 km, mức đầu tư khoảng 470 tỉ đồng ở Hoài Đức vẫn chưa làm xong và đang phải tạm dừng vì vướng mặt bằng.

Hà Nội sắp hoàn thành tuyến đường 4,2km, mức đầu tư gần 200 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Sau gần 1 năm thi công, tuyến đường kết nối Hà Nội với Bắc Giang dài 4,2km, tổng vốn đầu tư gần 200 tỉ đồng đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến thông xe trong ít ngày tới.

16 điểm bắn pháo hoa dự kiến ở TPHCM dịp lễ 30.4

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến bắn pháo hoa tại 16 điểm (1 điểm tầm cao, 15 điểm tầm thấp) mừng 49 năm ngày thống nhất đất nước.

Kiểm tra đột xuất nhiều tiệm vàng ở TPHCM

HẠ MÂY |

Ngày 11.4, thông tin từ Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, các Đội Quản lý thị trường đã đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền pháp luật cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Trang trại lợn xả thải ra môi trường bị đề nghị phạt từ 155 triệu đến 250 triệu đồng

HƯNG THƠ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện trong mẫu nước do trang trại lợn xả thải ra khe Rào Trường, gây nên tình trạng cá chết có 3 chỉ tiêu vượt quy chuẩn cho phép.

Việt Nam lên tiếng về việc một số nước tổ chức diễn tập ở Biển Đông

Thanh Hà |

Biển Đông là một trong những vùng biển rất quan trọng trong khu vực. Do đó, hoạt động của các bên, các nước liên quan cần phải phù hợp với luật pháp quốc tế, đồng thời đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng không, hàng hải trong khu vực Biển Đông.

Xót ruột vì nhìn cầu vượt thép Mai Dịch đã xây xong nhưng chưa thông xe

Tô Thế |

Cầu vượt thép nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) được kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho nút giao và các tuyến đường kết nối xung quanh, tuy nhiên dù đã hoàn thành việc thi công nhưng 2 cầu vượt thép vẫn chưa thể thông xe.

Dự án bất động sản nghìn tỉ ở Mê Linh vẫn còn hoang sơ, chờ gỡ vướng

CAO NGUYÊN - VĨNH HOÀNG |

Dự án CEO Homes Hana Garden City (Mê Linh, Hà Nội) có tổng mức đầu tư 1.400 tỉ đồng. Dự án triển khai năm 2008, nhưng đến nay, sau đã 15 năm vẫn là công trường ngổn ngang, những hạng mục thi công dang dở, bỏ hoang, chờ gỡ vướng.

Làm gần 4 năm, đường 470 tỉ đồng ở Hà Nội đang phải tạm dừng vì vướng mặt bằng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Khởi công gần 4 năm trước, tuyến đường dài gần 3 km, mức đầu tư khoảng 470 tỉ đồng ở Hoài Đức vẫn chưa làm xong và đang phải tạm dừng vì vướng mặt bằng.

Hà Nội sắp hoàn thành tuyến đường 4,2km, mức đầu tư gần 200 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Sau gần 1 năm thi công, tuyến đường kết nối Hà Nội với Bắc Giang dài 4,2km, tổng vốn đầu tư gần 200 tỉ đồng đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến thông xe trong ít ngày tới.