Đồng Nai tăng tốc xây khu tái định cư cho dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 6.2022 với tổng chiều dài 53,7km và đã được phê duyệt đầu tư. Đến nay, các địa phương đang tiến hành giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư để sớm khởi công dự án trong năm 2023.

Dự án được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó tỉnh Đồng Nai được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 3 và Bộ giao thông vận tải là chủ đầu tư dự án thành phần 2. Tổng mức đầu tư dự án hơn 17.800 tỉ đồng.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, riêng đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km.

Về quy mô, dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Điểm đầu tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giao với đường tránh quốc lộ 1 (TP.Biên Hòa). Ảnh: Hà Anh Chiến
Điểm đầu tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giao với đường tránh quốc lộ 1 (TP Biên Hòa). Ảnh: Hà Anh Chiến

Trong dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai sẽ đầu tư xây dựng nút giao khác liên thông với quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hoà (đường Võ Nguyên Giáp). Đồng thời, xây dựng 10 cầu vượt trục thông và 6 hầm chui dân sinh dọc tuyến. Trên tuyến sẽ có 14 công trình cầu được đầu tư xây dựng gồm: 8 cầu trên đường cao tốc, 3 cầu trên các tuyến đường ngang vượt cao tốc và 3 cầu trong nút giao liên thông với quốc lộ 1.

Đến nay, đối với dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 1 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Trước đó, các dự án thành phần 2 và 3 đều đã được phê duyệt đầu tư.

Để triển khai dự án, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất gần 400ha trên địa bàn TP Biên Hòa và huyện Long Thành. Số hộ dân cần bố trí tái định cư ở dự án này lên đến hơn 2.000 hộ. Trong đó, riêng huyện Long Thành có khoảng 1.400 hộ dân cần bố trí tái định cư. Đến nay, UBND huyện Long Thành đã khởi công dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư tại xã Long Đức. Đây là khu tái định cư đầu tiên phục vụ người dân dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, có quy mô diện tích gần 30ha. Sau khi hoàn thành xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho gần 3.400 nhân khẩu, tương đương với khoảng 843 hộ dân.

Trong khi đó, hiện TP Biên Hòa cũng đang hoàn thiện các thủ tục để xây dựng 2 khu tái định cư tại phường Tam Phước và phường Phước Tân để bố trí tái định cư cho người dân vùng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Về dự án này, UBND tỉnh Đồng Nai đang yêu cầu các sở ngành, đơn vị, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện đầu tư xây dựng các khu tái định trong thời gian tới để khởi công dự án trong năm 2023.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Rà soát, nâng công suất các mỏ cát, mỏ đá xây dựng các tuyến cao tốc

Vương Trần |

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có dự án đi qua chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải rà soát, nâng công suất các mỏ cát, mỏ đá phục vụ xây dựng các tuyến đường cao tốc. Công việc này phải hoàn thành trong tháng 3.2023.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Tuyến chính vẫn đảm bảo xong trước 30.4.2023

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự định đưa vào vận hành khai thác ngày 30.4.2023, nhưng đang đứng trước nguy cơ trượt tiến độ do thiếu nguồn đất đắp thi công các hạng mục đường gom dân sinh... Tuy nhiên, ông Phạm Hùng Thái – Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khẳng định, tuyến chính và toàn bộ nút giao đảm bảo sẽ đưa vào khai thác trước ngày 30.4.2023.

Nguyên nhân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nguy cơ trượt tiến độ ngày 30.4

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự định đưa vào vận hành khai thác ngày 30.4.2023, nhưng đang đứng trước nguy cơ trượt tiến độ do việc thi công các hạng mục đường gom dân sinh, đường song hành, đường dẫn các đầu cầu vượt đang gặp khó do thiếu nguồn đất đắp.

Đã đấu thầu xong, Cần Thơ vẫn lo thiếu vaccine từ nhà cung cấp

Phong Linh |

Từ tháng 1.2023 đến nay, phòng khám dịch vụ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ tiếp đón trên 16.000 lượt khách đến tiêm vaccine các loại. Người dân cũng không còn tình trạng đặt lịch hẹn trước vì nguồn cung thuốc có sẵn, trẻ vào có thể được tiêm ngay. Tuy nhiên, một số loại vaccine vẫn đứng trước nguy cơ thiếu hàng do nhà cung cấp chưa cung ứng đủ số lượng theo đơn đặt hàng.

Chuyên gia: Giá vàng sẽ tăng 25% trong năm 2023

Quý An (theo Kitco) |

Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng trong năm 2023 từ tâm lý lo ngại về lạm phát cao.

Chứng khoán: Tâm lý thận trọng chờ thông tin từ FED

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc trong phiên tiếp theo trước khi thiết lập một mặt bằng giá ổn định hơn với ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.015 - 1.020.

Công ty Dệt 19.5 nợ lương, chậm đóng BHXH: Người lao động đã được nhận lương tháng 9.2022

Hà Anh |

Ngày 21.3, bà Lê Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Dệt thuộc Công ty Cổ phần Dệt 19.5 Hà Nội chi nhánh Hà Nam - cho biết, 66 người lao động tại nhà máy đã được nhận lương tháng 9.2022.

Đề xuất ưu tiên đối với học sinh đạt giải cấp tỉnh môn Lịch sử

Vân Trang |

Nhiều học sinh băn khoăn và cho rằng, cần có chính sách ưu tiên với học sinh đạt giải cấp tỉnh môn Lịch sử ở các khối ngành kinh tế.

Rà soát, nâng công suất các mỏ cát, mỏ đá xây dựng các tuyến cao tốc

Vương Trần |

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có dự án đi qua chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải rà soát, nâng công suất các mỏ cát, mỏ đá phục vụ xây dựng các tuyến đường cao tốc. Công việc này phải hoàn thành trong tháng 3.2023.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Tuyến chính vẫn đảm bảo xong trước 30.4.2023

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự định đưa vào vận hành khai thác ngày 30.4.2023, nhưng đang đứng trước nguy cơ trượt tiến độ do thiếu nguồn đất đắp thi công các hạng mục đường gom dân sinh... Tuy nhiên, ông Phạm Hùng Thái – Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khẳng định, tuyến chính và toàn bộ nút giao đảm bảo sẽ đưa vào khai thác trước ngày 30.4.2023.

Nguyên nhân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nguy cơ trượt tiến độ ngày 30.4

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự định đưa vào vận hành khai thác ngày 30.4.2023, nhưng đang đứng trước nguy cơ trượt tiến độ do việc thi công các hạng mục đường gom dân sinh, đường song hành, đường dẫn các đầu cầu vượt đang gặp khó do thiếu nguồn đất đắp.