“Đỏ mắt” tìm bãi đổ thải vật liệu trước ngày khởi công cao tốc ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Dự kiến tổng trữ lượng đổ thải vật liệu thừa trên toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm (Khánh Hòa) còn thiếu khoảng 900.000m3. Chủ đầu tư kiến nghị chính quyền bổ sung một số vị trí đổ thải, phục vụ thi công cao tốc.

Chiều 12.7, ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó phòng Điều hành Dự án 1 thuộc Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh (BQL đường HCM) xác nhận BQL vừa văn bản gửi Sở GTVT Khánh Hòa về công tác chuẩn bị khởi công đối với dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm và một số vướng mắc trong quá trình triển khai.

Được biết, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc phạm vi tỉnh Khánh Hòa, có điểm đầu tại Km5+783, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối tại Km54+00 thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh với tổng chiều dài khoảng 50km.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.524 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 2.556 tỉ đồng, nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 2.967 tỉ đồng. Thời gian xây dựng tới năm 2023, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn là khoảng 16 năm, 4 tháng.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng, dự kiến tổng trữ lượng đổ thải trên toàn tuyến còn thiếu khoảng 900.000m3. Từ thực tế nói trên, chủ đầu tư đề xuất bổ sung một số vị trí đổ thải vật liệu thừa tại huyện Cam Lâm và TP.Cam Ranh.

Ngoài ra, hiện các mỏ đất có trong quy hoạch khoáng sản của tỉnh Khánh Hòa không đảm bảo trữ lượng đất đắp, dự kiến toàn dự án thiếu khoảng 4,71 triệu m3 đất đắp. Từ đó, BQL cùng chủ đầu tư đã đề xuất cấp phép khai thác bổ sung 12 dự án để phục vụ dự án.

"Trong tương lai nếu không bổ sung bãi đổ thải vật liệu thừa và khối lượng đất đắp, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lộc" - ông Hoàng nói và thông tin thêm, trước đó Bộ GTVT đã chốt thời gian khởi công dự án vào ngày 18.7. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp nên đại diện BQL và chủ đầu tư đã quyết định lùi lại.

Được biết, trước kiến nghị của BQL đường HCM, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các địa phương thống nhất tham mưu giải quyết dứt điểm về vị trí các bãi đổ thải, vật liệu thừa trong quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm đồng thời, giao Sở TNMT phối hợp với các sở ngành xem xét đề nghị về việc cấp phép bổ sung 12 mỏ đất phục vụ dự án.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Công nhân đào hầm xuyên đêm để đảm bảo tiến độ cao tốc Bắc - Nam

QUÁCH DU |

Những ngày vừa qua dù thời tiết tại Thanh Hóa nắng nóng khá khắc nghiệt. Tuy nhiên nhiều công nhân vẫn đang miệt mài đào hầm ngày đêm, việc đào hầm được chia làm 3 ca/ngày, vất vả nhất là ca làm xuyên đêm đến tận sáng ngày hôm sau.

Dự án cao tốc Bắc - Nam có nhiều thuận lợi do nguồn vốn được bố trí đầy đủ

NGUYỄN TRƯỜNG |

Chiều ngày 30.6, phát biểu kết luận tại hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai các dự án trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định Dự án đang có rất nhiều thuận lợi.

Thiếu vật liệu, DN xin “vét” đất lòng hồ xây cao tốc qua Khánh Hòa

Hữu Long |

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị khởi công nhưng chủ đầu tư cho biết đang thiếu nguồn vật liệu để san lấp nền cho dự án. Chủ đầu tư để xuất khai thác 1 triệu m3 tại hồ suối Dầu để có vật liệu xây dựng dự án.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Công nhân đào hầm xuyên đêm để đảm bảo tiến độ cao tốc Bắc - Nam

QUÁCH DU |

Những ngày vừa qua dù thời tiết tại Thanh Hóa nắng nóng khá khắc nghiệt. Tuy nhiên nhiều công nhân vẫn đang miệt mài đào hầm ngày đêm, việc đào hầm được chia làm 3 ca/ngày, vất vả nhất là ca làm xuyên đêm đến tận sáng ngày hôm sau.

Dự án cao tốc Bắc - Nam có nhiều thuận lợi do nguồn vốn được bố trí đầy đủ

NGUYỄN TRƯỜNG |

Chiều ngày 30.6, phát biểu kết luận tại hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai các dự án trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định Dự án đang có rất nhiều thuận lợi.

Thiếu vật liệu, DN xin “vét” đất lòng hồ xây cao tốc qua Khánh Hòa

Hữu Long |

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị khởi công nhưng chủ đầu tư cho biết đang thiếu nguồn vật liệu để san lấp nền cho dự án. Chủ đầu tư để xuất khai thác 1 triệu m3 tại hồ suối Dầu để có vật liệu xây dựng dự án.