Điều chỉnh gần 31.400 tỉ đồng từ Bộ Giao thông Vận tải về 7 địa phương

Minh Hạnh |

Chính phủ vừa có quyết định bổ sung, điều chỉnh, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025, trong đó giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn ngành giao thông của Bộ Giao thông Vận tải 31.396 tỉ đồng.

Quyết định số 1012 do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký (đợt 3) bổ sung, điều chỉnh, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương. Trong đó, điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công trung hạn ngành giao thông của Bộ Giao thông Vận tải tổng cộng 31.396 tỉ đồng.

Theo đó, điều chỉnh tăng tương ứng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các địa phương, gồm: Thành phố Hà Nội là 8.400 tỉ đồng, Hưng Yên là 3.740 tỉ đồng, Bắc Ninh là 2.110 tỉ đồng, TP.HCM là 10.627 tỉ đồng, Đồng Nai là 856 tỉ đồng, Bình Dương là 4.266 tỉ đồng và Long An là 1.397 tỉ đồng.

Theo đại diện Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải, việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch giải ngân năm 2022 của Bộ Giao thông Vận tải vì số vốn trên được điều chỉnh để phục vụ triển khai các dự án Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 4 Vùng Thủ đô.

Tuy nhiên, tổng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông Vận tải sẽ được điều chỉnh giảm từ hơn 303.700 tỉ đồng theo kế hoạch phân bổ ban đầu xuống còn hơn 272.300 tỉ đồng. Trong đó, vốn trong nước là hơn 241.000 tỉ đồng, vốn nước ngoài là gần 30.700 tỉ đồng.

Theo Nghị quyết số 56/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 85.813 tỉ đồng.

Trong đó, nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 41.860 tỉ đồng; giai đoạn 2026 - 2030 là 14.506 tỉ đồng; Vốn do nhà đầu tư thu xếp là 29.447 tỉ đồng.

Việc triển khai dự án được Quốc hội cho phép áp dụng cơ chế đặc thù, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 14.250 tỉ đồng đã bố trí cho Bộ Giao thông Vận tải giao về các địa phương. Đồng thời Quốc hội cũng cho phép sử dụng phần vốn nhà nước tham gia dự án tối đa là 66% sơ bộ tổng mức đầu tư.

Đối với dự án Vành đai 3 TP.HCM, theo Nghị quyết số 57/2022 của Quốc hội, sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 75.378 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 61.056 tỉ đồng; Giai đoạn 2026 - 2030 là 14.322 tỉ đồng.

Dự án cũng được Quốc hội cho phép điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 17.146 tỉ đồng đã bố trí cho Bộ Giao thông Vận tải giao về các địa phương để thực hiện dự án; Đồng thời, cho phép tăng tổng mức vốn trung hạn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn dự kiến tăng thu của các địa phương.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Cơ cấu tổ chức mới, Bộ Giao thông Vận tải không còn Tổng cục Đường bộ

Vương Trần |

Theo cơ cấu tổ chức mới, Bộ Giao thông vận tải không còn Tổng cục Đường bộ Việt Nam mà tách thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam.

Phát động Giải Báo chí viết về ngành Giao thông Vận tải lần 4

Minh Hạnh |

Ngày 25.8, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức phát động Giải “Báo chí viết về ngành Giao thông Vận tải lần thứ IV năm 2022 - 2023”.

Bộ Giao thông Vận tải đặt hạn chót xử lý lỗi dán chồng thẻ ETC

TRÍ MINH |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm Công ty Cổ phần Giao thông số VDTC, Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng ETC.

Man United có đang bị thổi phồng so với thực lực?

Văn An |

Erik Ten Hag và Man United đang trải qua mùa giải thành công ngoài mong đợi tại Premier League, nhưng cuộc cách mạng của họ chưa thể dừng lại...

Ôtô bay Nhật Bản thực hiện chuyến bay chở người đầu tiên ngoài trời

Ngọc Vân |

Nhật Bản đặt mục tiêu thương mại hóa ôtô bay ở những vùng xa xôi.

Nhiều cơ sở y tế công lập sẽ phải tuyển dụng thêm người để đáp ứng quy định mới

Thùy Linh |

Bộ Y tế yêu cầu tỉ lệ nhân lực/giường bệnh sẽ từ 0,5-2 người/giường bệnh tuỳ theo các hạng bệnh viện và các chuyên khoa khác nhau. Trong đó, các khoa hồi sức tích cực ở cơ sở khám chữa bệnh từ hạng I trở lên bố trí 2 nhân lực/giường.

Ít đơn hàng, Công ty PouYuen không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với 3.000 lao động

Nam Dương |

TPHCM- Theo báo cáo của Sở LĐTBXH, do ít đơn hàng sản xuất nên năm 2023, Công ty PouYuen sẽ không tái ký hợp đồng lao động khi hết hạn với khoảng 3.000 lao động.

Phù điêu nữ thần Núi Cấm của người Champa

Nguyễn Thiện Nhân |

Cùng với Quảng Nam, Bình Định là vùng đất đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Champa ở miền Trung Việt Nam. Vương quốc này đã để lại một khối di sản văn hóa Champa đồ sộ, gồm 11 hiện vật có niên đại gần 1.000 năm của tỉnh Bình Định đã được Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia. Trong đó, phù điêu nữ thần Núi Cấm là tác phẩm đỉnh cao của nghệ thuật điêu khắc Champa, được Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia đợt 4 vào năm 2015.

Cơ cấu tổ chức mới, Bộ Giao thông Vận tải không còn Tổng cục Đường bộ

Vương Trần |

Theo cơ cấu tổ chức mới, Bộ Giao thông vận tải không còn Tổng cục Đường bộ Việt Nam mà tách thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam.

Phát động Giải Báo chí viết về ngành Giao thông Vận tải lần 4

Minh Hạnh |

Ngày 25.8, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức phát động Giải “Báo chí viết về ngành Giao thông Vận tải lần thứ IV năm 2022 - 2023”.

Bộ Giao thông Vận tải đặt hạn chót xử lý lỗi dán chồng thẻ ETC

TRÍ MINH |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm Công ty Cổ phần Giao thông số VDTC, Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng ETC.