Điện lực miền Trung số hóa các dịch vụ điện năng

Tường Minh |

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Điện lực miền Trung có rất nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…

Nhờ đa dạng hình thức tiếp cận, cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến nên số lượng các yêu cầu qua các kênh giao tiếp này trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên tăng lên đáng kể.

7 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tiếp nhận 681.002 yêu cầu qua điện thoại viên; 2.448 yêu cầu qua SMS; 997 yêu cầu qua email; 49.306 yêu cầu qua website CSKH; 5.986 yêu cầu qua APP EVNCPC CSKH; 124.641 yêu cầu qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; 6.219 yêu cầu qua các kênh khác (zalo,chat…).

Theo ông Trần Văn Gia, Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC, việc số hóa các dịch vụ điện năng của ngành điện giúp thời gian cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc trực tiếp với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà.

Đây cũng là thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng, mà lại đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch hiện nay.

Bên cạnh đó, EVNCPC đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm số hóa toàn bộ các quy trình kinh doanh dịch vụ khách hàng để các Công ty Điện lực khai thác đáp ứng dịch vụ khách hàng ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp.

Mục tiêu của EVNCPC đến năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện EVNCPC nỗ lực từng bước bổ sung, hoàn thiện các dữ liệu, xây dựng chuẩn mực các quy trình… để khách hàng tiếp tục được trải nghiệm các dịch vụ trên môi trường số một cách tốt nhất.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

EVNCPC ứng dụng AI trong giám sát thi công công trình điện

Tường Minh |

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nghiên cứu xây dựng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực thị giác máy tính để nhận diện, kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường...

EVNCPC chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ chuyển đổi số

Tường Minh |

Nhờ chuyển đổi số mà EVNCPC cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng điện được nâng cao; dịch vụ khách hàng được cải thiện, các dịch vụ điện luôn sẵn sàng, nhanh chóng.

EVNCPC giảm hơn 100 người trực trạm biến áp nhờ chuyển đổi số

Tường Minh |

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chương trình chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động, với mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và hoàn thành toàn bộ lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025.

EVNCPC: Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện phòng chống dịch COVID

Tường Minh |

Từ đầu năm tới nay, hệ thống phân phối ở miền Trung - Tây Nguyên luôn được EVNCPC vận hành an toàn, tin cậy; đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, nhất là trong thời điểm nắng nóng cao điểm kéo dài và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

EVNCPC: Chẩn đoán “sức khỏe” thiết bị để sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời

Tường Minh |

Từ tháng 1.2021, EVNCPC đã chính thức triển khai ứng dụng phương pháp bảo dưỡng sửa chữa dựa trên tình trạng vận hành thiết bị (CBM), công tác quản lý vận hành lưới điện được nâng cao cơ bản về chất.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

EVNCPC ứng dụng AI trong giám sát thi công công trình điện

Tường Minh |

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nghiên cứu xây dựng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực thị giác máy tính để nhận diện, kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường...

EVNCPC chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ chuyển đổi số

Tường Minh |

Nhờ chuyển đổi số mà EVNCPC cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng điện được nâng cao; dịch vụ khách hàng được cải thiện, các dịch vụ điện luôn sẵn sàng, nhanh chóng.

EVNCPC giảm hơn 100 người trực trạm biến áp nhờ chuyển đổi số

Tường Minh |

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chương trình chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động, với mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và hoàn thành toàn bộ lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025.

EVNCPC: Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện phòng chống dịch COVID

Tường Minh |

Từ đầu năm tới nay, hệ thống phân phối ở miền Trung - Tây Nguyên luôn được EVNCPC vận hành an toàn, tin cậy; đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, nhất là trong thời điểm nắng nóng cao điểm kéo dài và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

EVNCPC: Chẩn đoán “sức khỏe” thiết bị để sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời

Tường Minh |

Từ tháng 1.2021, EVNCPC đã chính thức triển khai ứng dụng phương pháp bảo dưỡng sửa chữa dựa trên tình trạng vận hành thiết bị (CBM), công tác quản lý vận hành lưới điện được nâng cao cơ bản về chất.