Năm 2020, dịch bệnh và thiên tai đã có những tác động nặng nề đến đời sống kinh tế và xã hội của người dân miền Trung.
Với thông điệp ngành điện cả nước hướng về miền Trung, chia sẻ khó khăn của đồng bào vùng lũ, các hoạt động tri ân khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã được thực hiện với nhiều chương trình đầy ý nghĩa.
Đáng chú ý là các chương trình hỗ trợ sửa chữa các thiết bị điện bị hư hỏng do bão lụt cho các trường học, cơ sở y tế; tặng máy vi tính cho các trường học bị ảnh hưởng bão lụt...
Đặc biệt, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã có những chuyển biến vượt bậc, tạo được hình ảnh “chuyên nghiệp - thân thiện” trong nhìn nhận của khách hàng, được khách hàng đánh giá ngày càng tích cực, thông qua chỉ số điểm đánh giá hài lòng khách hàng tăng 0,62 điểm, đạt 8.21 điểm vào năm 2019.
Năm 2021, Tổng Công ty Điện lực miền Trung tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để nâng cao dịch vụ khách hàng, đáng chú ý là tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
Đơn vị cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch “Trải nghiệm khách hàng”, hoàn thiện, tối ưu các phần mềm, ứng dụng trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cơ chế phối hợp “một cửa liên thông” phù hợp với mong muốn của khách hàng.
Tiếp tục phát triển và đẩy mạnh các ứng dụng giao tiếp, tương tác 2 chiều với khách hàng qua kênh tiếp nhận thông tin trực tuyến, độ tương tác cao, tính cá nhân hoá tốt như: App chăm sóc khách hàng, Zalo OA, chatbot... mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt về dịch vụ, sự quan tâm và lắng nghe.
Thực hiện truyền thông trên diện rộng về dịch vụ điện, sử dụng tối đa các kênh truyền thông trực tuyến (website, Zalo OA, Facebook...) để chuyển tải đến các nhóm khách hàng một cách kịp thời, chính xác các thông tin, thông điệp của ngành điện, nhằm tạo sự đồng thuận của khách hàng, tăng mức độ hài lòng khách hàng.