Điện lực miền Trung: 5 năm, những kết quả nổi bật

Tường Minh |

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong năm 2020, nhưng trong giai đoạn 2016 -2020, Tổng Công ty Điện lực miền Trung vẫn đạt được những kết quả ngoạn mục.

Về đích trước 1 năm

Đầu tiên là công tác thu tiền chuyển biến tích cực và đạt kết quả tốt khi các đơn vị đã nỗ lực giảm, cắt bỏ hoàn toàn việc thu lẻ chuyển qua thu điểm của Điện lực và tiến tới chuyển qua thu của các ngân hàng, tổ chức trung gian tập trung. Tỉ lệ thu ngày càng tăng, năm 2020 là 76.38% (năm 2016 29.58%)

Đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (ví điện tử, Internet banking, Mobile banking,..), năm 2020 là 61.49% tăng 44.09% so với năm 2018 (17.4%).

Tổng công ty Điện lực miền Trung đã về đích trước một năm về kế hoạch tổn thất điện năng. Ảnh: Hoàng Ngọc Thạch
Tổng công ty Điện lực miền Trung đã về đích trước một năm về kế hoạch tổn thất điện năng. Ảnh: Hoàng Ngọc Thạch

Về tổn thất điện năng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã về đích trước 1 năm so với kế hoạch giai đoạn 2016-2020. Đồng thời thực hiện tốt công tác kiểm soát tổn thất điện năng ở các trạm biến áp công cộng. Năm 2020, tổng số trạm có tổn thất điện năng trên 7% giảm 334 trạm so với năm 2019 (334 trạm).

100% các đo đầu nguồn, điểm đo tổng trạm biến áp được lắp đặt đo xa. Tỷ lệ công tơ điện tử đạt 91.98%, tăng 40.28% so với 2016; tỷ lệ đo xa đạt 84%, tăng 52% so với 2016. Việc phát triển tỉ lệ công tơ đo xa sẽ nâng cao hiệu quả cho công tác theo dõi, quản lý, đảm bảo tính chính xác trong việc cập nhật số liệu, hạn chế các sai sót trong việc ghi và nhập chỉ số bằng thủ công.

3/13 công ty điện lực gồm Đà Nẵng, Khánh Hòa và Kon Tum đã hoàn thành 100% công tơ điện tử. 96/127 Điện lực (tương ứng 22,456 trạm biến áp công cộng) đã hoàn thành 100% đo xa; tỷ lệ thu thập dữ liệu thành công đạt 99%. Tỷ lệ công tơ điện tử bán điện cho khách hàng và tỷ lệ đo xa đạt 84%.

Số hóa hợp đồng mua bán điện

Đến thời điểm này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã triển khai và phát triển nhanh các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và qua cổng dịch vụ công quốc gia, cuối 2020 đạt 82.05% dịch vụ điện điện tử và 46.05% cổng dịch vụ công quốc gia…

Không ngừng gia tăng trải nghiệm của khách hàng với các dịch vụ điện: Khách hàng có nhiều kênh để tương tác với ngành điện như App chăm sóc khách hàng, Zalo OA, Website chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công quốc gia...

Tổng công ty Điện lực miền Trung đạt nhiều thành tựu nổi bật trong giai đoạn 2016 -2020. Ảnh: Hoàng Ngọc Thạch
Tổng công ty Điện lực miền Trung đạt nhiều thành tựu nổi bật trong giai đoạn 2016 -2020. Ảnh: Hoàng Ngọc Thạch

Hoàn thành xây dựng và triển khai đầu tư chương trình thu thập hiện trường với 100% dữ liệu hạ thế được cập nhật kịp thời tại hiện trường và đồng bộ online về đơn vị quản lý, đảm bảo thông tin khách hàng không bị sai lệch do yếu tố chủ quan.

Kết hợp với ứng dụng cấp điện, dịch vụ hợp đồng tại hiện trường qua thiết bị thông minh đã rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu khách hàng, hạn chế khách hàng đến phòng giao dịch, quá trình thực hiện được minh bạch, khách hàng có thể giám sát quá trình giải quyết của ngành điện.

Việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã giải quyết các bất cập trong việc lưu trữ hồ sơ giấy, tiết kiệm diện tích kho lưu trữ, nhân lực quản lý, chi phí bảo quản

Công tác kiểm tra giám sát mua bán điện được tăng cường giúp kiểm soát tốt các chỉ tiêu cũng như kịp thời phát hiện các vi phạm sử dụng điện của kế hoạch.

Hoàn thành chuyển đổi hệ thống thông tin dữ liệu khách hàng CMIS2 sang phiên bản CMIS 3. Giai đoạn này, nhiều ứng dụng, tiện ích công nghệ thông tin, chương trình quản lý hiện trường được xây dựng và ứng dụng hiệu quả, góp phần tăng năng suất lao động, hiện đại hóa công tác dịch vụ khách hàng.

Các giải pháp, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trong công tác kinh doanh được áp dụng rộng rãi trong toàn Tổng công ty gồm: Đề tài nghiên cứu khoa học lữu trữ hồ sơ điện tử khách hàng sử dụng điện. Phân tích giá mua, giá bán điện theo từng xuất tuyến, trạm biến áp...

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Điện lực miền Trung: Hơn 2,8 tỷ đồng ủng hộ đồng bào 4 tỉnh vùng lũ

Tường Minh |

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã ủng hộ 2,8 tỷ đồng từ tiền đóng góp của cán bộ công nhân viên để ủng hộ người dân 4 tỉnh tại miền Trung đang hứng chịu bão lụt gồm: tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Điện lực miền Trung: Hơn 11.000 khách hàng được cấp điện trở lại

Tường Minh |

Tính từ 7h sáng ngày 19.10.2020 đến 15h chiều cùng ngày, có 11.000 khách hàng ở các tỉnh miền Trung được cấp điện trở lại, trong đó toàn bộ 1.165 khách hàng sử dụng điện ở Đà Nẵng đã được khôi phục cấp điện 100%.

Điện lực miền Trung: Đã cấp điện trở lại cho hơn 960.000 khách hàng

Tường Minh |

Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 960.000 khách hàng sau bão số 6

Tổng Công ty Điện lực miền Trung: 45 năm không ngừng phát triển và lớn mạnh

Tường Minh |

Năm 2020, nước ta kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra trang sử mới của tiến trình kiến thiết và dựng xây, đưa đất nước tiến nhanh và bền vững, đạt được nhiều thành tựu mới trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Trong niềm vui chung, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng tự hào trước cột mốc 45 năm xây dựng và trưởng thành, một “mùa xuân nho nhỏ” trong “mùa xuân lớn” của dân tộc.

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Điện lực miền Trung: Hơn 2,8 tỷ đồng ủng hộ đồng bào 4 tỉnh vùng lũ

Tường Minh |

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã ủng hộ 2,8 tỷ đồng từ tiền đóng góp của cán bộ công nhân viên để ủng hộ người dân 4 tỉnh tại miền Trung đang hứng chịu bão lụt gồm: tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Điện lực miền Trung: Hơn 11.000 khách hàng được cấp điện trở lại

Tường Minh |

Tính từ 7h sáng ngày 19.10.2020 đến 15h chiều cùng ngày, có 11.000 khách hàng ở các tỉnh miền Trung được cấp điện trở lại, trong đó toàn bộ 1.165 khách hàng sử dụng điện ở Đà Nẵng đã được khôi phục cấp điện 100%.

Điện lực miền Trung: Đã cấp điện trở lại cho hơn 960.000 khách hàng

Tường Minh |

Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 960.000 khách hàng sau bão số 6

Tổng Công ty Điện lực miền Trung: 45 năm không ngừng phát triển và lớn mạnh

Tường Minh |

Năm 2020, nước ta kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra trang sử mới của tiến trình kiến thiết và dựng xây, đưa đất nước tiến nhanh và bền vững, đạt được nhiều thành tựu mới trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Trong niềm vui chung, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng tự hào trước cột mốc 45 năm xây dựng và trưởng thành, một “mùa xuân nho nhỏ” trong “mùa xuân lớn” của dân tộc.