Đề xuất xây dựng bổ sung thêm một số tuyến cao tốc

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình Chính phủ đề xuất xây dựng thêm một số tuyến cao tốc, trên cơ sở Quyết định 326/2016 về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian triển khai quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050, để đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển đất nước, phát triển ngành xuất hiện các yếu tố dẫn đến phải điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 làm cơ sở để triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư cho các dự án dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Cùng đó, hệ thống đường cao tốc có tác dụng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế đất nước, góp phần khai thác lãnh thổ quốc gia một cách đồng đều, giảm chênh lệch giữa các vùng, tạo ra thị trường thống nhất nhờ tăng năng suất vận chuyển hàng hóa, hình thành các hành lang phát triển kinh tế. Bộ Giao thông Vận tải ho rằng cần thiết phải nghiên cứu bổ sung một số tuyến cao tốc.

Đối với hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung tuyến cao tốc Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên, đoạn cao tốc Chợ Mới - thành phố Bắc Kạn, tuyến cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hệ thống đường cao tốc khu vực miền Trung và Tây Nguyên đề xuất bổ sung tuyến cao tốc từ Ngọc Hồi (Kon Tum) tới cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum).

Hệ thống đường cao tốc khu vực miền Nam đề xuất bổ sung tuyến cao tốc từ Gò Dầu (Tây Ninh) tới cửa khẩu Xa Mát (Tây Ninh), tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh, kéo dài tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tới cảng Trần Đề.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị điều chỉnh tiến độ đầu tư một số đoạn tuyến cao tốc từ sau năm 2030 về trước năm 2030 do hiện nay đã có nhà đầu tư quan tâm, các địa phương đang huy động nguồn lực để thực hiện đầu tư như: Tuyến cao tốc Trà Lĩnh - Đồng Đăng, tuyến Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc, Tuyến Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, tuyến Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình Chính phủ về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên cơ sở Quyết định 326/2016. cho biết, trong quá trình nghiên cứu dự án đầu tư các tuyến cao tốc nêu trên, tùy theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực sẽ xem xét quyết định phương án phân kỳ đầu tư và thời điểm đầu tư theo dự án cụ thể để đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Không phân biệt nhà đầu tư nội hay ngoại nếu đủ năng lực

ĐẶNG TIẾN |

Tại Hội nghị kêu gọi vốn đầu tư 8 dự án của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2018-2020 theo hình thức đối tác công tư (PPP) do Bộ GTVT đã tổ chức ngày 17.5, phần lớn các nhà đầu tư đều quan tâm đến vấn đề giải phóng mặt bằng và bảo lãnh ngoại tệ. Quan điểm của Bộ GTVT là không phân biệt nhà đầu tư trong nước hay nước ngoài, quan trọng là đủ năng lực.

Nhiều đường cao tốc thiếu biển chỉ dẫn đường bộ

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản yêu cầu các Cục quản lý Đường bộ, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và doanh nghiệp (DN) dự án, nhà đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc cắm bổ sung biển chỉ dẫn tại các lối ra đường cao tốc để hạn chế phương tiện đi lùi.

Kinh nghiệm xử lý tình huống trên đường cao tốc

LA |

Xử lý tình huống ở tốc độ cao là kỹ năng mà không phải lái xe nào cũng có khi mà hệ thống đường cao tốc mới chỉ được phát triển nhiều từ vài năm trở lại đây. Một số phương pháp sau có thể giúp tài xế trở nên khéo léo và tự tin hơn khi di chuyển với tốc độ cao trên đường cao tốc.

Báo động tình trạng dân “phá rào”, băng ngang đường cao tốc

Kỳ Quan |

Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương liên tục bị người dân sống hai bên phá hàng rào bảo vệ để băng ngang đường. Việc làm này không chỉ nguy hiểm, mà còn gây tốn kém 500 triệu đồng.

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

Hà Nội: Tết vẫn chưa về đến... làng chài

Kim Sơn |

Hà Nội - Những ngày này không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, người người nhà nhà ra đường sắm Tết. Tuy nhiên, ở làng chài Văn Đức (Gia Lâm) người dân vẫn đang tất bật mưu sinh, kiếm con tôm con cá cho bữa ăn hàng ngày.

Không phân biệt nhà đầu tư nội hay ngoại nếu đủ năng lực

ĐẶNG TIẾN |

Tại Hội nghị kêu gọi vốn đầu tư 8 dự án của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2018-2020 theo hình thức đối tác công tư (PPP) do Bộ GTVT đã tổ chức ngày 17.5, phần lớn các nhà đầu tư đều quan tâm đến vấn đề giải phóng mặt bằng và bảo lãnh ngoại tệ. Quan điểm của Bộ GTVT là không phân biệt nhà đầu tư trong nước hay nước ngoài, quan trọng là đủ năng lực.

Nhiều đường cao tốc thiếu biển chỉ dẫn đường bộ

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản yêu cầu các Cục quản lý Đường bộ, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và doanh nghiệp (DN) dự án, nhà đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc cắm bổ sung biển chỉ dẫn tại các lối ra đường cao tốc để hạn chế phương tiện đi lùi.

Kinh nghiệm xử lý tình huống trên đường cao tốc

LA |

Xử lý tình huống ở tốc độ cao là kỹ năng mà không phải lái xe nào cũng có khi mà hệ thống đường cao tốc mới chỉ được phát triển nhiều từ vài năm trở lại đây. Một số phương pháp sau có thể giúp tài xế trở nên khéo léo và tự tin hơn khi di chuyển với tốc độ cao trên đường cao tốc.

Báo động tình trạng dân “phá rào”, băng ngang đường cao tốc

Kỳ Quan |

Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương liên tục bị người dân sống hai bên phá hàng rào bảo vệ để băng ngang đường. Việc làm này không chỉ nguy hiểm, mà còn gây tốn kém 500 triệu đồng.