Đề xuất hơn 4.000 tỉ đồng làm gần 4 km đường ven sông Sài Gòn

Huyền Trân |

TPHCM - Đường ven sông Sài Gòn dài gần 4 km, từ cầu Ba Son đến cầu Bình Triệu, có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có báo cáo UBND TPHCM về kết nối giao thông đường ven sông Sài Gòn (đoạn qua khu dân cư Vinhomes và Saigon Pearl).

Theo đó, Sở GTVT cho biết đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM nghiên cứu đầu tư hoàn thiện đường ven sông Sài Gòn dài gần 4 km, từ cầu Ba Son đến cầu Bình Triệu.

Trong đó, đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Sài Gòn dài 1,95km, mặt cắt ngang 35 m với tổng mức đầu tư khoảng 1.781 tỉ đồng.

Đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Bình Triệu dài 1,98 km, mặt cắt ngang 20-35 m với tổng mức đầu tư khoảng 2.271 tỉ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.425 tỉ đồng).

Theo Sở GTVT TPHCM, việc đầu tư tuyến đường ven sông theo đúng lộ giới quy hoạch, đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Kinh Thanh Đa để kết nối vào Quốc lộ 13 (dự án BOT Quốc lộ 13 đã được HĐND TPHCM thông qua) là cần thiết, góp phần giảm áp lực giao thông trên các trục đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm. Tuyến đường này cũng tạo trục đường mới xuyên suốt kết nối các quận 7, 4, huyện Nhà Bè với các quận, thành phố khu vực Đông Bắc TPHCM.

Hiện tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm) đã được các chủ đầu tư dự án trong khu vực đầu tư. Tuy nhiên, mặt cắt ngang đường giữa các dự án không có sự đồng nhất, nơi rộng nơi hẹp.

Trong trường hợp kết nối giao thông thì việc thay đổi bề rộng mặt cắt ngang đột ngột gây khó khăn cho người điều khiển giao thông, tại các vị trí thắt nút cổ chai sẽ gây ùn ứ cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, việc kết nối giao thông từ đường ven sông ra đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện nay qua đường dân sinh cầu Thủ Thiêm có bề rộng mặt đường nhỏ hẹp (khoảng 7m) sẽ không đảm bảo khả năng thông hành và nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực vòng xoay dưới chân cầu Thủ Thiêm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Về tổng thể, đường ven sông hiện nay chỉ là tuyến đường nội bộ, chưa thông suốt, liên tục từ cầu Sài Gòn đến đường Tôn Đức Thắng.

Sở GTVT cũng kiến nghị UBND giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tiếp tục phối hợp với các nhà đầu tư dọc đường ven sông Sài Gòn tổ chức nghiên cứu và hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Bình Triệu). Trong đó, đề xuất quy mô, nguồn vốn và phân kỳ đầu tư từng giai đoạn cụ thể, báo cáo Sở GTVT tổng hợp trình UBND TPHCM xem xét.

Huyền Trân
TIN LIÊN QUAN

Cải tạo bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024

Huyền Trân |

TPHCM - Gần 1 km bờ sông Sài Gòn phía Khu đô thị mới Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức) sắp được cải tạo cảnh quan, làm bè trồng cây, bố trí màn hình led… dự kiến hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024.

TPHCM tham vọng biến sông Sài Gòn nổi tiếng như sông Seine của Pháp

MINH QUÂN |

TPHCM đang muốn học tập kinh nghiệm quy hoạch bờ sông Seine (Pháp) để phát triển sông Sài Gòn, biến con sông này trở nên đặc sắc, hấp dẫn, tạo sức cuốn hút của TPHCM trong tương lai.

Bên bờ sông Sài Gòn: Nơi khang trang hiện đại, nơi lau sậy um tùm

Anh Tú - Phương Ngân |

TPHCM - Cùng là đô thị dọc sông Sài Gòn với vị trí đắt địa, thế nhưng trái với hình ảnh hiện đại của khu vực công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1), một đoạn bờ sông của khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) vẫn còn hoang sơ với rác thải và cây cỏ.

Cuộc gọi của công an, ngân hàng sẽ có tên định danh để chống lừa đảo

KHÁNH AN |

Sau khi định danh cuộc gọi của các nhà mạng VNPT, Viettel, MobiFone, FPT, thời gian tới, cuộc gọi của công an, tòa án, ngân hàng... cũng sẽ hiển thị tên định danh để phòng chống lừa đảo.

Cựu Chủ tịch FLC thao túng 5 mã cổ phiếu tăng đến 1.776%

Việt Dũng |

Với 500 tài khoản chứng khoán, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo em gái liên tục mua bán, khớp chéo tạo cung cầu giả, để giá cổ phiếu tăng 70-1.776%.

Các quy định liên quan đến bảo hiểm xe máy bắt buộc từ năm 2023

Nhóm PV |

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy (bảo hiểm xe máy) là loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ bồi thường thiệt hại cho người bị tai nạn do lỗi của chủ xe cơ giới. Nghị định 67/2023/NĐ-CP đã quy định chi tiết về thủ tục, mức hưởng đối bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

6 tháng đòi bồi thường bảo hiểm xe máy được 500.000 đồng

Minh Hương |

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy là loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông, theo quy định của Nhà nước. Tuy vậy, trong quá trình tham gia giao thông và gặp tai nạn, không ít bạn đọc phản ánh tới Báo Lao Động về việc khó khăn trong thủ tục nhận bồi thường bảo hiểm xe máy.

Kết thúc nhiệm vụ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 và Ban chỉ đạo các cấp đã hoàn thành nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó và kết thúc nhiệm vụ tại đây.

Cải tạo bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024

Huyền Trân |

TPHCM - Gần 1 km bờ sông Sài Gòn phía Khu đô thị mới Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức) sắp được cải tạo cảnh quan, làm bè trồng cây, bố trí màn hình led… dự kiến hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024.

TPHCM tham vọng biến sông Sài Gòn nổi tiếng như sông Seine của Pháp

MINH QUÂN |

TPHCM đang muốn học tập kinh nghiệm quy hoạch bờ sông Seine (Pháp) để phát triển sông Sài Gòn, biến con sông này trở nên đặc sắc, hấp dẫn, tạo sức cuốn hút của TPHCM trong tương lai.

Bên bờ sông Sài Gòn: Nơi khang trang hiện đại, nơi lau sậy um tùm

Anh Tú - Phương Ngân |

TPHCM - Cùng là đô thị dọc sông Sài Gòn với vị trí đắt địa, thế nhưng trái với hình ảnh hiện đại của khu vực công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1), một đoạn bờ sông của khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) vẫn còn hoang sơ với rác thải và cây cỏ.