Đề nghị xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt

Minh Hạnh |

Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt của các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển (Hà Nội).

Theo đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái, một hộ dân sinh sống tại Km19+490 đến Km19+530 tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển, thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã tự ý đổ đất san gạt, dựng hàng rào trên nền đường sắt khổ 1435mm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu hạ tầng và ATGT đường sắt. Ngay khi phát hiện sự việc, công ty đã có văn bản đề nghị xử lý đến các cơ quan chức năng tuy nhiên đến nay, sự việc này vẫn chưa được giải quyết, các hộ vi phạm vẫn ngang nhiên xây dựng hàng rào bằng khu sắt lưới B40 trái phép tại vị trí nêu trên.

Cụ thể, ngày 23.8 vừa qua, công ty cổ phần đường sắt Hà Thái kiểm tra an toàn giao thông đường sắt phát hiện một số đối tượng đang đổ đất trên tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển. Các đối tượng đã dùng máy múc san gạt làm sân bãi, lấn chiếm trái phép trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt từ Km18+960 đến Km19+025, phía bên phải lý trình đường sắt. Khu vực này cũng thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu hạ tầng đường sắt và an toàn giao thông đường sắt. Đến nay, nhóm đối tượng vi phạm này vẫn đang tiếp tục đổ đất, san gạt vi phạm phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt.

Đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái cho biết hành vi trên đã vi phạm Luật đường sắt số 06/2017/QH14 và Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16.4.2018 của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt đã ban hành.

Để đảm bảo kỷ cương pháp luật, đảm bảo kết cấu hạ tầng công trình đường sắt, an toàn giao thông đường sắt và an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái đề nghị Ủy ban An toàn Giao thông Quốc  gia, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cùng các địa phương chỉ đạo tổ chức xử lý giải tỏa dứt điểm trường hợp vi phạm lấn chiếm trái phép trên theo quy định pháp luật.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Xóa bỏ toàn bộ đường ngang bất hợp pháp đi qua đường sắt

Anh Thư |

Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài trên 24,8 km, tồn tại 108 điểm giao cắt đồng mức với đường bộ. 

Cầu đường sắt Bình Lợi 117 tuổi ở Sài Gòn trước ngày tháo dỡ

MINH QUÂN |

Sau khi hoàn thành "sứ mệnh", cầu đường sắt Bình Lợi cũ 117 tuổi ở Sài Gòn được giữ lại một nửa để bảo tồn, nửa còn lại sẽ tháo dỡ thanh lý.

Khoảnh khắc cầu đường sắt Bình Lợi ở Sài Gòn hoàn thành sứ mệnh sau 117 năm

MINH QUÂN |

Sáng ngày 14.9, cầu đường Bình Lợi đã đón chuyến tàu cuối cùng và chính thức “nghỉ hưu” sau 117 năm khai thác.

26 tỉ USD không có nghĩa cắt giảm hạng mục đầu tư

PHONG NGUYỄN |

Trong khi Bộ GTVT đưa ra kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam có vốn đầu tư lên tới 58,7 tỉ USD, thì mới đây, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đưa ra con số chỉ cần 26 tỉ USD. Bộ KHĐT cho rằng, hoàn toàn không có chuyện cắt bỏ hay giảm các hạng mục đầu tư; kế hoạch này dựa trên phân tích của các chuyên gia Đức và Hà Lan, với tốc độ khai thác khoảng 200km/giờ, thời gian di chuyển giữa Hà Nội -TPHCM khoảng 8 tiếng.

Nếu giá điện tăng, gánh nặng chi phí của người lao động tăng lên gấp bội

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Đề xuất tăng giá điện của Bộ Công Thương lúc này sẽ làm tăng gánh nặng chi phí cho người lao động, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người lao động bị giảm giờ làm, thậm chí thất nghiệp.

Nông dân chuẩn bị vụ hoa Tết: Đầu tư lớn mong thắng lớn

PHONG LINH |

Còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện tại, nhiều nông dân ở thành phố Cần Thơ đang tất bật chăm sóc hoa Tết với kỳ vọng sẽ “thắng lớn.”

Dỡ bỏ một phần tường rào Công viên Thống Nhất để kết nối với phố đi bộ

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Công viên Thống Nhất sẽ được dỡ bỏ một phần tường rào để kết nối với phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), dự kiến khai trương từ ngày 1.1.2023.

Vụ bệnh viện 200 tỉ xây xong rồi bỏ đó: Tháng 12 sẽ hoạt động

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Tỉnh Bạc Liêu đưa Bệnh viện Lao và Bệnh phổi vào hoạt động vào ngày 22.12 tới. Tỉnh ủy xử lý những sai phạm có liên quan; không để tình trạng lãng phí gây bức xúc dư luận tại dự án này.

Hải Phòng: Xóa bỏ toàn bộ đường ngang bất hợp pháp đi qua đường sắt

Anh Thư |

Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài trên 24,8 km, tồn tại 108 điểm giao cắt đồng mức với đường bộ. 

Cầu đường sắt Bình Lợi 117 tuổi ở Sài Gòn trước ngày tháo dỡ

MINH QUÂN |

Sau khi hoàn thành "sứ mệnh", cầu đường sắt Bình Lợi cũ 117 tuổi ở Sài Gòn được giữ lại một nửa để bảo tồn, nửa còn lại sẽ tháo dỡ thanh lý.

Khoảnh khắc cầu đường sắt Bình Lợi ở Sài Gòn hoàn thành sứ mệnh sau 117 năm

MINH QUÂN |

Sáng ngày 14.9, cầu đường Bình Lợi đã đón chuyến tàu cuối cùng và chính thức “nghỉ hưu” sau 117 năm khai thác.

26 tỉ USD không có nghĩa cắt giảm hạng mục đầu tư

PHONG NGUYỄN |

Trong khi Bộ GTVT đưa ra kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam có vốn đầu tư lên tới 58,7 tỉ USD, thì mới đây, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đưa ra con số chỉ cần 26 tỉ USD. Bộ KHĐT cho rằng, hoàn toàn không có chuyện cắt bỏ hay giảm các hạng mục đầu tư; kế hoạch này dựa trên phân tích của các chuyên gia Đức và Hà Lan, với tốc độ khai thác khoảng 200km/giờ, thời gian di chuyển giữa Hà Nội -TPHCM khoảng 8 tiếng.