Đề nghị xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt

Minh Hạnh |

Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái (đơn vị thành viên của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt của các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển (Hà Nội).

Theo đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái, một hộ dân sinh sống tại Km19+490 đến Km19+530 tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển, thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã tự ý đổ đất san gạt, dựng hàng rào trên nền đường sắt khổ 1435mm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu hạ tầng và ATGT đường sắt. Ngay khi phát hiện sự việc, công ty đã có văn bản đề nghị xử lý đến các cơ quan chức năng tuy nhiên đến nay, sự việc này vẫn chưa được giải quyết, các hộ vi phạm vẫn ngang nhiên xây dựng hàng rào bằng khu sắt lưới B40 trái phép tại vị trí nêu trên.

Cụ thể, ngày 23.8 vừa qua, công ty cổ phần đường sắt Hà Thái kiểm tra an toàn giao thông đường sắt phát hiện một số đối tượng đang đổ đất trên tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển. Các đối tượng đã dùng máy múc san gạt làm sân bãi, lấn chiếm trái phép trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt từ Km18+960 đến Km19+025, phía bên phải lý trình đường sắt. Khu vực này cũng thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu hạ tầng đường sắt và an toàn giao thông đường sắt. Đến nay, nhóm đối tượng vi phạm này vẫn đang tiếp tục đổ đất, san gạt vi phạm phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt.

Đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái cho biết hành vi trên đã vi phạm Luật đường sắt số 06/2017/QH14 và Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16.4.2018 của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt đã ban hành.

Để đảm bảo kỷ cương pháp luật, đảm bảo kết cấu hạ tầng công trình đường sắt, an toàn giao thông đường sắt và an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái đề nghị Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cùng các địa phương chỉ đạo tổ chức xử lý giải tỏa dứt điểm trường hợp vi phạm lấn chiếm trái phép trên theo quy định pháp luật.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Xóa bỏ toàn bộ đường ngang bất hợp pháp đi qua đường sắt

Anh Thư |

Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài trên 24,8 km, tồn tại 108 điểm giao cắt đồng mức với đường bộ.

Cầu đường sắt Bình Lợi 117 tuổi ở Sài Gòn trước ngày tháo dỡ

MINH QUÂN |

Sau khi hoàn thành "sứ mệnh", cầu đường sắt Bình Lợi cũ 117 tuổi ở Sài Gòn được giữ lại một nửa để bảo tồn, nửa còn lại sẽ tháo dỡ thanh lý.

Khoảnh khắc cầu đường sắt Bình Lợi ở Sài Gòn hoàn thành sứ mệnh sau 117 năm

MINH QUÂN |

Sáng ngày 14.9, cầu đường Bình Lợi đã đón chuyến tàu cuối cùng và chính thức “nghỉ hưu” sau 117 năm khai thác.

26 tỉ USD không có nghĩa cắt giảm hạng mục đầu tư

PHONG NGUYỄN |

Trong khi Bộ GTVT đưa ra kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam có vốn đầu tư lên tới 58,7 tỉ USD, thì mới đây, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đưa ra con số chỉ cần 26 tỉ USD. Bộ KHĐT cho rằng, hoàn toàn không có chuyện cắt bỏ hay giảm các hạng mục đầu tư; kế hoạch này dựa trên phân tích của các chuyên gia Đức và Hà Lan, với tốc độ khai thác khoảng 200km/giờ, thời gian di chuyển giữa Hà Nội -TPHCM khoảng 8 tiếng.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Hải Phòng: Xóa bỏ toàn bộ đường ngang bất hợp pháp đi qua đường sắt

Anh Thư |

Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài trên 24,8 km, tồn tại 108 điểm giao cắt đồng mức với đường bộ.

Cầu đường sắt Bình Lợi 117 tuổi ở Sài Gòn trước ngày tháo dỡ

MINH QUÂN |

Sau khi hoàn thành "sứ mệnh", cầu đường sắt Bình Lợi cũ 117 tuổi ở Sài Gòn được giữ lại một nửa để bảo tồn, nửa còn lại sẽ tháo dỡ thanh lý.

Khoảnh khắc cầu đường sắt Bình Lợi ở Sài Gòn hoàn thành sứ mệnh sau 117 năm

MINH QUÂN |

Sáng ngày 14.9, cầu đường Bình Lợi đã đón chuyến tàu cuối cùng và chính thức “nghỉ hưu” sau 117 năm khai thác.

26 tỉ USD không có nghĩa cắt giảm hạng mục đầu tư

PHONG NGUYỄN |

Trong khi Bộ GTVT đưa ra kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam có vốn đầu tư lên tới 58,7 tỉ USD, thì mới đây, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đưa ra con số chỉ cần 26 tỉ USD. Bộ KHĐT cho rằng, hoàn toàn không có chuyện cắt bỏ hay giảm các hạng mục đầu tư; kế hoạch này dựa trên phân tích của các chuyên gia Đức và Hà Lan, với tốc độ khai thác khoảng 200km/giờ, thời gian di chuyển giữa Hà Nội -TPHCM khoảng 8 tiếng.