Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm bán hàng quanh khu vực đường sắt

Minh Hạnh |

Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam-VNR) vừa có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của Hà Nội xử lý nghiêm vi phạm bán hàng, quay phim, chụp ảnh trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Theo đề nghị của VNR, UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và các phường liên quan phối hợp xử lý tình trạng bán hàng, quay phim, chụp ảnh trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Theo báo cáo của Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội, đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội, đoạn từ Km0+595-Km0+840 (tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng) xuất hiện khách du lịch đến tham quan, quay phim, chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua.

Khi xuất hiện tình trạng này, VNR đã chỉ đạo Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan của Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) triển khai nhiều biện pháp quyết liệt như tuyên truyền, cưỡng chế giải tỏa các vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính… Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, tình trạng vi phạm đã lắng xuống.

Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 được khống chế, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực này lại tái diễn. Các đơn vị liên quan của ngành đường sắt đã có công văn đề nghị thành phố Hà Nội và UBND các phường liên quan có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng người dân bày bán hàng, du khách trong và ngoài nước quay phim, chụp ảnh vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Trước đó, ngày 3.8, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tuyến Hà Nội-Đồng Đăng đoạn đường sắt đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ. Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận người dân vẫn bày bán hàng nhưng không vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là dịp nghỉ lễ 2.9 lại tái diễn tình trạng bày bán hàng và du khách nước ngoài, người dân vẫn còn đến khu vực trên để chụp ảnh, quay phim.

Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đề nghị UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và UBND các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ phối hợp xử lý tình trạng bán hàng càphê, giải khát và các mặt hàng khác trên đường sắt. Các đơn vị liên quan của ngành đường sắt sẵn sàng phối hợp với UBND các cấp khi có yêu cầu.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tìm giải pháp, cơ chế xóa lối đi tự mở để kéo giảm tai nạn đường sắt

Đặng Tiến |

Ngoài việc nghiên cứu kết nối tín hiệu nhà ga và hệ thống giám sát đường ngang cảnh báo tự động, Cục Đường sắt Việt Nam (Cục ĐSVN) đang đề xuất cơ chế làm đường gom để xóa lối đi tự mở qua đường sắt, đảm bảo an toàn giao thông.

Rà soát, cập nhật phương án sử dụng vốn cho đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tiếp tục rà soát, cập nhật phương án sử dụng nguồn vốn bổ sung, nhất là các dự án trọng điểm có quy mô lớn như dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Người tham gia vận tải hàng nguy hiểm bằng đường sắt cần tuân thủ yêu cầu gì?

thu thuỷ |

Bạn đọc có email tienngxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, như thế nào là hàng nguy hiểm và có yêu cầu gì đối với người tham gia vận tải hàng nguy hiểm bằng đường sắt không?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Suất đầu tư lớn, lo ngại nợ công ngày càng phình to

Lam Duy |

Với tổng nhu cầu vốn đầu tư lên tới 58,71 tỉ USD, phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao mà Bộ GTVT dự kiến trình lên Bộ Chính trị trong tháng 9 này gây nhiều lo ngại về áp lực lên nợ công quốc gia cũng như đặt ra nhiều dấu hỏi về hiệu quả kinh tế của dự án này.

Đừng để lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2

Đặng Tiến - Lan Nhi |

Theo Luật Đường sắt, dự án đường sắt đô thị số 1 sẽ do UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư, do đó trong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện Dự án Dự án đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi. Một số chuyên gia cho rằng cần đánh giá lại năng lực và khả năng thực hiện dự án một cách nghiêm túc tránh lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2 vì đây là dự án vô cùng phức tạp.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Tìm giải pháp, cơ chế xóa lối đi tự mở để kéo giảm tai nạn đường sắt

Đặng Tiến |

Ngoài việc nghiên cứu kết nối tín hiệu nhà ga và hệ thống giám sát đường ngang cảnh báo tự động, Cục Đường sắt Việt Nam (Cục ĐSVN) đang đề xuất cơ chế làm đường gom để xóa lối đi tự mở qua đường sắt, đảm bảo an toàn giao thông.

Rà soát, cập nhật phương án sử dụng vốn cho đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tiếp tục rà soát, cập nhật phương án sử dụng nguồn vốn bổ sung, nhất là các dự án trọng điểm có quy mô lớn như dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Người tham gia vận tải hàng nguy hiểm bằng đường sắt cần tuân thủ yêu cầu gì?

thu thuỷ |

Bạn đọc có email tienngxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, như thế nào là hàng nguy hiểm và có yêu cầu gì đối với người tham gia vận tải hàng nguy hiểm bằng đường sắt không?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Suất đầu tư lớn, lo ngại nợ công ngày càng phình to

Lam Duy |

Với tổng nhu cầu vốn đầu tư lên tới 58,71 tỉ USD, phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao mà Bộ GTVT dự kiến trình lên Bộ Chính trị trong tháng 9 này gây nhiều lo ngại về áp lực lên nợ công quốc gia cũng như đặt ra nhiều dấu hỏi về hiệu quả kinh tế của dự án này.

Đừng để lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2

Đặng Tiến - Lan Nhi |

Theo Luật Đường sắt, dự án đường sắt đô thị số 1 sẽ do UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư, do đó trong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện Dự án Dự án đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi. Một số chuyên gia cho rằng cần đánh giá lại năng lực và khả năng thực hiện dự án một cách nghiêm túc tránh lặp lại một Cát Linh - Hà Đông thứ 2 vì đây là dự án vô cùng phức tạp.