Đề nghị tạm dừng thu phí BOT các tỉnh phía Nam

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các tỉnh và doanh nghiệp đầu tư BOT đề nghị tạm dừng thu phí các dự án BOT ở các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo công văn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT; Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam; Công ty TNHH thu phí tự động VETC; Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các Cục Quản lý đường bộ đề nghị tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian dừng thu phí từ 0h ngày 20.7.2021 đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội. Việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định.

Yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, VEC bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí. Đồng thời, đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí. Có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đối với các trạm thu phí nằm ngoài vùng thực hiện Chỉ thị số 16, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, VEC thực hiện miễn phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa qua trạm theo quy định tại Thông tư 35/2016 và Thông tư số 60/2018 của Bộ Giao thông Vận tải quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.

Đồng thời, miễn phí với các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, các phương tiện chở người từ vùng dịch về các địa phương; phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

Đối với các dự án do Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Uỷ ban Nhân dân căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tại địa phương, xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Dọn trạm thu phí BOT Cầu Rác, dọn luôn “rác” tư duy

LAM CHI |

Tháng 5.2021, Báo Lao Động “đưa ra ánh sáng” dự án xin cấp 3,3 tỉ đồng từ ngân sách để dọn dẹp Trạm thu phí Cầu Rác, với lập luận của đơn vị xin tiền rằng đó là số tiền hợp lý, đã tính toán rất kỹ. Nhưng sau đó, cơ quan quản lý ngân sách thuộc Bộ Giao thông Vận tải chỉ duyệt chi dưới 500 triệu đồng cho việc dọn trạm thu phí này.

Nhóm tài xế Đắk Lắk đi ngược chiều, bẻ barie vượt trạm BOT QL26

Hữu Long |

Trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm tài xế xe ôtô biển Đắk Lắk chạy ngược chiều, cản trở khi đi qua trạm thu phí BOT Ninh Xuân (Ninh Hòa, Khánh Hòa), nối giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất giảm giá vé

MINH QUÂN |

Đơn vị thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất UBND TPHCM giảm giá vé lượt và gia hạn thời gian sử dụng vé tháng, quý nhằm hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải và người dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Doanh nghiệp lao đao, BOT giao thông vẫn đạt doanh thu lớn

Đặng Tiến |

Ảnh hưởng của COVID-19 đang khiến không ít các doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ phá sản. Trong khi đó, hầu hết các trạm BOT giao thông vẫn đạt doanh thu lớn. Để hỗ trợ các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, cần sớm có các giải pháp, chính sách hỗ trợ, nới giảm chi phí tác động trực tiếp tới giá cước vận chuyển.

Hàng loạt doanh nghiệp BOT giao thông trước nguy cơ phá sản

Đặng Tiến |

Nhiều nhà đầu tư BOT đường bộ đang trong tình trạng “chết lâm sàng” khi doanh thu giảm sâu. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước sẽ có thể vỡ nợ, từ đây để lại hệ lụy lớn và khiến các nhà đầu tư không còn mặn mà với BOT.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

Dọn trạm thu phí BOT Cầu Rác, dọn luôn “rác” tư duy

LAM CHI |

Tháng 5.2021, Báo Lao Động “đưa ra ánh sáng” dự án xin cấp 3,3 tỉ đồng từ ngân sách để dọn dẹp Trạm thu phí Cầu Rác, với lập luận của đơn vị xin tiền rằng đó là số tiền hợp lý, đã tính toán rất kỹ. Nhưng sau đó, cơ quan quản lý ngân sách thuộc Bộ Giao thông Vận tải chỉ duyệt chi dưới 500 triệu đồng cho việc dọn trạm thu phí này.

Nhóm tài xế Đắk Lắk đi ngược chiều, bẻ barie vượt trạm BOT QL26

Hữu Long |

Trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm tài xế xe ôtô biển Đắk Lắk chạy ngược chiều, cản trở khi đi qua trạm thu phí BOT Ninh Xuân (Ninh Hòa, Khánh Hòa), nối giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất giảm giá vé

MINH QUÂN |

Đơn vị thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất UBND TPHCM giảm giá vé lượt và gia hạn thời gian sử dụng vé tháng, quý nhằm hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải và người dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Doanh nghiệp lao đao, BOT giao thông vẫn đạt doanh thu lớn

Đặng Tiến |

Ảnh hưởng của COVID-19 đang khiến không ít các doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ phá sản. Trong khi đó, hầu hết các trạm BOT giao thông vẫn đạt doanh thu lớn. Để hỗ trợ các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, cần sớm có các giải pháp, chính sách hỗ trợ, nới giảm chi phí tác động trực tiếp tới giá cước vận chuyển.

Hàng loạt doanh nghiệp BOT giao thông trước nguy cơ phá sản

Đặng Tiến |

Nhiều nhà đầu tư BOT đường bộ đang trong tình trạng “chết lâm sàng” khi doanh thu giảm sâu. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước sẽ có thể vỡ nợ, từ đây để lại hệ lụy lớn và khiến các nhà đầu tư không còn mặn mà với BOT.