Tại buổi đối thoại, vấn đề chính được các tài xế, người dân địa phương nêu ra và bức xúc là tại sao một thị xã nhỏ như thị xã Ninh Hòa lại đặt 2 trạm thu phí cách nhau 12km (trạm BOT Ninh Lộc trên Quốc lộ 1A và BOT Ninh Xuân trên Quốc lộ 26 - PV)?
"Trạm BOT Ninh Xuân nên dời đi chỗ khác. Xe tôi được giảm 60% giá vé, nhưng một ngày qua lại 2 trạm BOT Ninh Xuân và BOT Ninh Lộc thì số tiền đóng vẫn còn cao, trong khi phí đường bộ hàng năm có đóng rồi" - một phụ nữ tham gia đối thoại nói.
Tài xế Nguyễn Minh Hùng và một người dân có nhà sát trạm BOT Ninh Xuân có cùng chung ý kiến "đề nghị tháo dỡ trạm BOT Ninh Xuân".
Sau khi tiếp thu gần 20 ý kiến và diễn giải các văn bản của pháp luật, cuộc đối thoại dừng lại. Điều này khiến người dân, tài xế phản ứng.
Đáp lại, đại diện Bộ GTVT có mặt tại buổi đối thoại cho rằng không có thẩm quyền quyết định cho dừng thu phí hay di dời trạm BOT Ninh Xuân nên cuộc đối thoại "dừng lại" và "chưa đạt được thỏa thuận".
Lúc này, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đứng lên nói cuộc đối thoại không đi đến thống nhất, một phần do sự diễn giải các văn bản của pháp luật chưa trùng khớp nhau.
Người dân, tài xế tham gia đối thoại đề nghị bây giờ chưa giải quyết được các ý kiến của người dân, xin dừng hoạt động trạm, dỡ barie lên cho người dân đi lại. Tuy nhiên, đại diện Bộ GTVT nói "xin ghi nhận ý kiến người dân" và không trả lời gì thêm. Gần 11h, buổi đối thoại kết thúc.