Đề nghị bàn giao cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long về Hà Nội

Minh Hạnh |

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao quản lý các hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội.

Theo Phó giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long - ông Phạm Thanh Bình, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2660/QĐ-BGTVT ngày 3.9.2013. Phạm vi xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với tổng chiều dài hơn 5,3km. Dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9.2020 và tổ chức thông xe trước ngày 10.10.2020.

Dự án xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội được khởi công tháng 1.2018, điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long. Cầu được xây dựng vĩnh cửu, thiết kế cầu có thể chịu tác động của động đất cấp 7. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 5.343 tỉ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, tổng chiều dài 5,367km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728km.

Trước đó, đoạn tuyến từ cầu Phù Đổng đến nút giao Mai Dịch đã được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội quản lý, khai thác. Để công trình được quản lý, khai thác, tổ chức giao thông tại khu vực được thuận tiện và đồng bộ theo đúng các quy định hiện hành, Ban quản lý dự án Thăng Long đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội quản lý và khai thác cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị cân tải trọng xe qua đường vành đai 3 và cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét ưu tiên đầu tư lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe trên tuyến đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long khi hai dự án này hoàn thành và đưa vào khai thác.

Tháo “chông” trên đường Vành đai 3 trên cao để đảm bảo an toàn giao thông

CAO NGUYÊN - ĐẶNG TIẾN |

Ở đường Vành đai 3 trên cao xuất hiện một vài đinh nổi lổm chổm gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết đã gia công nhiều, nhưng ban đêm các xe có trọng tải lớn cứ chạy với tốc độ 80 – 90 km/h khiến mối hàn bị rời ra. Tối 24.3, đơn vị thi công đã kịp thời khắc phục.

Sẽ dừng thi công nếu không bảo đảm an toàn giao thông trên đường vành đai 3

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc thi công sửa chữa, thay thế các khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch (Hà Nội) nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (Sở GTVT) cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương chỉnh sửa biện pháp thi công phù hợp thì mới cho tiếp tục thi công.

Xô lệch gối cầu đường vành đai 3 Hà Nội: Duy tu bảo dưỡng định kỳ có vấn đề

Đặng Tiến |

Liên quan đến việc xô lệch hàng chục gối cầu đường vành đai 3 trên cao, các chuyên gia giao thông cho rằng, tuổi thọ trung bình của gối cầu từ 20-25 năm. Nhưng tuyến đường mới được đưa vào khai thác gần 10 năm đã bị hỏng, nguyên nhân do công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ kiểm tra làm chưa tốt đã dẫn đến những hỏng hóc này.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital. 

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Đề nghị cân tải trọng xe qua đường vành đai 3 và cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét ưu tiên đầu tư lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe trên tuyến đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long khi hai dự án này hoàn thành và đưa vào khai thác.

Tháo “chông” trên đường Vành đai 3 trên cao để đảm bảo an toàn giao thông

CAO NGUYÊN - ĐẶNG TIẾN |

Ở đường Vành đai 3 trên cao xuất hiện một vài đinh nổi lổm chổm gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết đã gia công nhiều, nhưng ban đêm các xe có trọng tải lớn cứ chạy với tốc độ 80 – 90 km/h khiến mối hàn bị rời ra. Tối 24.3, đơn vị thi công đã kịp thời khắc phục.

Sẽ dừng thi công nếu không bảo đảm an toàn giao thông trên đường vành đai 3

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc thi công sửa chữa, thay thế các khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch (Hà Nội) nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (Sở GTVT) cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương chỉnh sửa biện pháp thi công phù hợp thì mới cho tiếp tục thi công.

Xô lệch gối cầu đường vành đai 3 Hà Nội: Duy tu bảo dưỡng định kỳ có vấn đề

Đặng Tiến |

Liên quan đến việc xô lệch hàng chục gối cầu đường vành đai 3 trên cao, các chuyên gia giao thông cho rằng, tuổi thọ trung bình của gối cầu từ 20-25 năm. Nhưng tuyến đường mới được đưa vào khai thác gần 10 năm đã bị hỏng, nguyên nhân do công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ kiểm tra làm chưa tốt đã dẫn đến những hỏng hóc này.