Đầu tư trên 17.000 tỉ xây dựng hai dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam

Minh Hạnh |

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng với sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỉ đồng.

Theo đề xuất của Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi có tổng chiều dài khoảng 35,3 km đi qua các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh.

Điểm đầu dự án tại Km 479+117,20 khớp nối với dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ và điểm cuối tại Km 514+441,33 khớp nối với dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc địa phận TP. Hà Tĩnh.

Trong khi đó, dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng được đề xuất đầu tư xây dựng với tổng chiều dài 54,2 km đi qua các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh.

Điểm đầu dự án tại Km 514+300, khớp nối với điểm cuối dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà và điểm cuối dự án tại Km 568+496,07 khớp nối với điểm đầu dự án thành phần Vũng Áng - Bùng thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.

Về quy mô đầu tư, cả hai dự án thành phần được đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ, quy mô 4 làn xe hạn chế với bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu là 17,5m.

Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô theo quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam được duyệt với quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi ước tính hơn 7.600 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng ước hơn 5.300 tỉ đồng; Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư ước hơn 1.300 tỉ đồng.

Với dự án Hàm Nghi - Vũng Áng, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.700 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là ước tính hơn 6.900 tỉ đồng; Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.500 tỉ đồng.

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, để đảm bảo an toàn khai thác, dự án có bố trí điểm dừng xe khẩn cấp thiết kế tuân thủ điển hình áp dụng chung cho các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 với khoảng cách 4 - 5 km/điểm cho mỗi chiều xe chạy. Tổng chiều dài đoạn dừng xe (bao gồm đoạn chuyển làn và đoạn tăng giảm tốc) là 270m; Tổng chiều rộng dải dừng xe 3,25m.

Cùng đó, với thiết kế như trên, dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi dự kiến được bố trí 15 điểm dừng. Dự án Hàm Nghi - Vũng Áng dự kiến bố trí 23 vị trí điểm dừng

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Cấp bách giải cứu kẹt xe cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

MINH QUÂN |

Là tuyến đường kết nối TPHCM với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên nhưng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) đã quá tải nên thường xuyên ùn tắc sau 7 năm đưa vào khai thác. Đây còn là tuyến đường chính nối với sân bay Long Thành dự kiến khai thác năm 2025 nên việc triển khai các giải pháp chống kẹt xe cho tuyến cao tốc này càng trở nên cấp thiết.

Thúc tiến độ lắp đặt ETC trên toàn bộ cao tốc

Đặng Tiến |

Bộ GTVT đang thúc các đơn vị triển khai lắp đặt các trạm thu phí không dừng (ETC) toàn bộ các tuyến cao tốc trên địa bàn cả nước.

Tước phù hiệu xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Việt Dũng |

Tài xế Trần Văn N điều khiển xe đầu kéo khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra, xác định chở quá tải vượt quá 20%.

Khai thác tạm thời toàn bộ tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái từ 1.8.2022

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để đưa vào khai thác tạm thời toàn bộ tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái từ 1.8.2022.

"Vòng luẩn quẩn" khiến bác sĩ, nhân viên y tế Đồng Nai nghỉ việc hàng loạt

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI – Bác sĩ H có hơn 10 năm công tác tại một bệnh viện công ở Đồng Nai, mặc dù đã đạt nhiều thành tích trong công tác khám chữa bệnh, điều trị COVID-19, nhưng hiện nay bác sĩ H đã chuyển sang bệnh viện tư để làm việc. Lý do nam bác sĩ quyết định nghỉ việc là do phải choàng gánh nhiều công việc không đúng chuyên môn sở trường khiến anh chán nản.

“Em còn nhớ hay em đã quên” né kiện tụng thế nào khi làm về Trịnh Công Sơn?

Mi Lan |

Cách đây 20 năm từng có một bộ phim khác làm về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong mối quan hệ với Bích Diễm, Khánh Ly là “Em còn nhớ hay em đã quên” ra mắt năm 1992.

Nhóm công nhân bị công ty môi giới lao động ''xù lương''

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, nhóm khoảng 20 công nhân bị công ty môi giới lao động "xù lương". Các công nhân liên hệ qua điện thoại, đến văn phòng nhưng không tìm thấy giám đốc công ty môi giới lao động.

Bộ Thông tin và Truyền thông chấn chỉnh tình trạng "báo hóa", tin giả

NGUYỄN ĐĂNG |

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để ngăn chặn, hạn chế tình trạng “báo hóa” các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Cấp bách giải cứu kẹt xe cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

MINH QUÂN |

Là tuyến đường kết nối TPHCM với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên nhưng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) đã quá tải nên thường xuyên ùn tắc sau 7 năm đưa vào khai thác. Đây còn là tuyến đường chính nối với sân bay Long Thành dự kiến khai thác năm 2025 nên việc triển khai các giải pháp chống kẹt xe cho tuyến cao tốc này càng trở nên cấp thiết.

Thúc tiến độ lắp đặt ETC trên toàn bộ cao tốc

Đặng Tiến |

Bộ GTVT đang thúc các đơn vị triển khai lắp đặt các trạm thu phí không dừng (ETC) toàn bộ các tuyến cao tốc trên địa bàn cả nước.

Tước phù hiệu xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Việt Dũng |

Tài xế Trần Văn N điều khiển xe đầu kéo khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra, xác định chở quá tải vượt quá 20%.

Khai thác tạm thời toàn bộ tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái từ 1.8.2022

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để đưa vào khai thác tạm thời toàn bộ tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái từ 1.8.2022.