Đắk Lắk xem xét đầu tư làm công trình bổ trợ ở cao tốc đi Khánh Hòa

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 2.5, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho hay, liên quan đến dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, đơn vị đang tiến hành nghiên cứu xây dựng Quy hoạch mạng lưới giao thông của tỉnh theo trục Bắc - Nam để kết nối vào một trong các điểm giao của cao tốc. Dự kiến sẽ triển khai nút giao Ea Rớt.

Tiến trình khảo sát, nghiên cứu xây dựng về cơ bản vẫn đang làm thuận lợi, chưa gặp bất kỳ khó khăn gì. Sở đang lập số liệu rồi mới báo cáo UBND tỉnh Đắk Lắk cho ý kiến bổ sung vào Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp đó, đơn vị sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk thông tin.

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng vừa thống nhất thành lập Tổ Công tác trực thuộc Ban Chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) để giúp Ban Chỉ đạo theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Dự án.

Thống nhất chủ trương giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (Ban A) làm chủ đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo giao cho UBND tỉnh làm cơ quan chủ quản các dự án thành phần thuộc địa bàn tỉnh Đắk Lắk (Dự án thành phần 2 từ Km32+00 -  Km69+500 và Dự án thành phần 3 từ Km69+500 - Km117+500).

Tuy nhiên, dự án thành phần 2 có kỹ thuật thi công phức tạp, chủ yếu là cầu lớn và hầm. Vì vậy, tỉnh đề xuất phương án để Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư ở phần dự án đoạn giao giữa 2 tỉnh. 

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk: Với đặc thù của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần tập trung nguồn lực để giải quyết vấn đề an sinh xã hội của tỉnh, nhu cầu đầu tư các công trình chuyển tiếp, nhưng khả năng nguồn vốn còn hạn chế. Vì vậy, trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh cam kết cố gắng cân đối khoảng 1.200 tỉ đồng cho dự án cao tốc nói trên. 

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7km và đường qua địa phận tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8km.

Điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối giao cắt tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk).

Tiền đầu tư xây dự dự kiến lấy nguồn vốn ngân sách nhà nước hoàn thành dự án vào năm 2026. Trong đó, nhu cầu sử dụng vốn trong giai đoạn 2021 - 2025 ước tính khoảng 16.110 tỉ đồng, chuyển tiếp thực hiện trong giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 5.825 tỉ đồng.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Xóa trắng đường cao tốc tại ĐBSCL: Để giấc mơ thành hiện thực

NGUYỄN PHẤN ĐẤU |

Mội thời gian dài Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như đứng bên ngoài “cuộc chơi” xây dựng đường cao tốc. Cuối năm 2020 nơi đây chỉ có hơn 40km trên tổng số gần 1.200km đường cao tốc trên cả nước. Bước vào năm 2022 mọi chuyện đã khác, hệ thống đường cao tốc đang vươn dài ra khắp miền Tây.

Khẩn trương giải phóng mặt bằng xây cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Hữu Long |

Thủ tướng yêu cầu hai địa phương Khánh Hòa, Đắk Lắk khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và bố trí nguồn lực để đảm bảo hoàn thành dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đắk Lắk cân đối khoảng 1.200 tỉ đồng cho dự án cao tốc đi Khánh Hòa

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - UBND tỉnh này vừa có báo cáo với Ban Cán sự Đảng Chính phủ, cam kết cân đối khoảng 1.200 tỷ đồng cho dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột. 

Xét xử vụ ông Phùng Anh Lê thả người: "Quận này của sếp cả, muốn làm gì chả được"

Việt Dũng |

Hà Nội - Sau khi nhận 110 triệu đồng, ông Phùng Anh Lê - cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo thả nghi phạm và cấp dưới phải thực hiện vì "sếp đã chỉ đạo thì phải nghe thôi".

Bộ Công Thương nói gì sau vụ 7 "ông lớn" xăng dầu bị tước giấy phép?

Cường Ngô |

Hiện có 7 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu bị tước giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, điều khiến nhiều thương nhân đầu mối khác lo lắng khi đối diện nguy cơ bị xử phạt vì giao dịch với những doanh nghiệp bị tước giấy phép. Vấn đề này đã được Bộ Công Thương kiểm tra, xử lý. 

Xe xếp hàng dài chờ sửa chữa sau mưa ngập

Nhóm PV |

Mưa lớn kéo dài từ đến đến sáng ngày 12.8 khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ngập úng. Ghi nhận tại các cửa hàng xe, lượng phương tiện cần sửa chữa xếp hàng dài.

Hà Nội yêu cầu các địa phương sớm mở chiến dịch tiêm vaccine COVID-19

Hạ Nguyên |

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành, địa phương sớm mở chiến dịch tiêm vaccine; rà soát công tác tiêm chủng dành cho các đối tượng một cách tổng thể để việc tiêm vaccine nhanh nhất, đạt kết quả tỷ lệ cao nhất.

Bao giờ mưa dông giảm dần ở khu vực Bắc Bộ?

AN AN |

Theo nhận định từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khả năng từ đêm nay 12.8, mưa ở khu vực Bắc Bộ giảm dần. 

Xóa trắng đường cao tốc tại ĐBSCL: Để giấc mơ thành hiện thực

NGUYỄN PHẤN ĐẤU |

Mội thời gian dài Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như đứng bên ngoài “cuộc chơi” xây dựng đường cao tốc. Cuối năm 2020 nơi đây chỉ có hơn 40km trên tổng số gần 1.200km đường cao tốc trên cả nước. Bước vào năm 2022 mọi chuyện đã khác, hệ thống đường cao tốc đang vươn dài ra khắp miền Tây.

Khẩn trương giải phóng mặt bằng xây cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Hữu Long |

Thủ tướng yêu cầu hai địa phương Khánh Hòa, Đắk Lắk khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và bố trí nguồn lực để đảm bảo hoàn thành dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đắk Lắk cân đối khoảng 1.200 tỉ đồng cho dự án cao tốc đi Khánh Hòa

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - UBND tỉnh này vừa có báo cáo với Ban Cán sự Đảng Chính phủ, cam kết cân đối khoảng 1.200 tỷ đồng cho dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.