Giảm 1/3 giá phòng hỗ trợ khách cách ly tập trung
Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, sau thông tin về việc kéo dài thời gian cách ly, đơn vị đã triển khai hỗ trợ du khách kéo dài thời gian cách ly tập trung từ 14 lên 21 ngày cho khách tại các khách sạn, trong đó đề nghị khách sạn có chính sách ưu đãi hỗ trợ tối đa về giá phòng và toàn bộ các chi phí kéo dài thêm do khách chi trả với khách sạn.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên - Quản lý khách sạn Alisa - một trong những khách sạn tiếp nhận khách nhập cảnh cách ly tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết, theo quy định của Sở Du lịch thì với những đoàn khách phải kéo dài thời gian cách ly từ 14 lên 21 ngày, các khách sạn chỉ thu tối đa 400.000 đồng/ngày. Tuy nhiên riêng với khách sạn chị Tiên đang quản lý còn giảm thêm cho khách 40.000 đồng/ngày. Vì vậy, mức giá mà khách cách ly phải trả trong 7 ngày cuối chỉ bằng 1/3 so với giá phòng bình thường. Với 325 khách phải kéo dài ngày cách ly, việc giảm chi phí này tạo nên áp lực không nhỏ với khách sạn khi phải linh động để cân đối lại nguồn thu chi, trả nhân công…
“Dù vậy nhưng thực tế, số khách chúng tôi tiếp nhận lần này đa phần là người lao động ở nước ngoài về, hoàn cảnh họ cũng có nhiều khó khăn. Chưa kể việc đột ngột phải ở lại cách ly thêm 7 ngày, cuộc sống bị đảo lộn lần nữa nên không ít người đã có ý kiến, thậm chí là không đồng ý. Tuy nhiên, sau khi được chúng tôi giải thích, thuyết phục và đồng thời hỗ trợ các chi phí, họ cũng giảm bớt gánh nặng về kinh tế cũng như áp lực tinh thần. Nhiều khách sau khi trở về nhà đã nhắn tin cảm ơn chúng tôi trong thời gian hỗ trợ họ tại Đà Nẵng” - chị Tiên cho hay.
Bên cạnh đó, các khách sạn cũng đã phối hợp triển khai đến khách, thu thập thông tin khách chuẩn bị hoàn thành cách ly, địa chỉ cư trú sau cách ly, phương tiện trở về để có thông tin đề nghị các hãng hàng không có chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé cho khách khi có yêu cầu. Song song đó, tại Trung tâm Hỗ trợ Du khách hiện đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ cộng tác viên, nhân viên hỗ trợ du khách kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các tình huống khẩn cấp và công tác phòng, chống dịch xảy ra.
Hoàn cọc, bảo lưu lịch trình do dịch COVID-19
Ngoài những du khách cách ly, theo Sở Du lịch thành phố, số lượng khách lưu trú còn lại trên địa bàn thành phố hơn 700 khách, không bao gồm 1.900 khách lưu trú dài hạn. Khách hiện nay còn lưu trú tại cơ sở lưu trú chủ yếu là khách đi công tác và khách ở dài hạn để làm việc. Do ảnh hưởng của dịch, các đoàn khách du lịch trong tháng 5.2021 đã hủy 90-100%..
Tuy nhiên, các cơ sở lưu trú du lịch đã linh động có những chính sách phù hợp với các đối tác và khách như: Bảo lưu đến 31.8 hoặc 31.12.2021, hoặc một số booking sẽ linh động huỷ và hoàn cọc như Khách sạn Sandy Beach, Sea Phoenix, Serene Beach, Pullman. Tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, các cơ sở lưu trú du lịch sẽ có các chính sách tiếp theo phù hợp với khách.
Anh Hoàng Huy, một du khách đến từ TPHCM chia sẻ: “Việc hỗ trợ khách hàng tối đa như nhiều khách sạn tại Đà Nẵng đang làm giúp chúng tôi rất yên tâm khi đặt các tour du lịch. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch, gia đình tôi không có dịp đến Đà Nẵng vào tháng 5 nhưng tôi vẫn quyết định giữ tour và sẽ quyết định đến với Đà Nẵng vào một ngày không xa, khi dịch bệnh được kiểm soát”.