Đã hoàn thành 2/9 gói thầu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Minh Hạnh |

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, các nhà thầu dự án đường sắt đô thị tuyến số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội vừa hoàn thành xây lắp gói thầu CP04 - công trình hạ tầng kỹ thuật khu Depot (nơi lập tàu, tập kết tàu, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tàu) và đang chờ bàn giao cho chủ đầu tư.

Trước đó, háng 2.2020, gói thầu CP01 - xây dựng 8,5km đoạn tuyến trên cao đã hoàn thành và cũng đang trong giai đoạn hoàn công, nghiệm thu chờ bàn giao. Như vậy, tới thời điểm này, đã có 2/9 gói thầu đã được hoàn thành 100% khối lượng.

Ngoài hai gói thầu đầu tiên đã hoàn thành, gói thầu CP02 - các ga trên cao đã thi công đạt 71,3% khối lượng, nhà thầu đang thi công phần kiến trúc, mái thép và các lối vào ga; các gói thầu khác đạt 40,8 - 58,2% khối lượng. Riêng gói thầu hệ thống thu soát vé tự động mới ký hợp đồng triển khai với nhà thầu từ cuối năm 2019 và đang được các bên liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm, tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro, từ nguồn vốn vay ODA Ngân hàng đầu tư Châu Âu, Chính phủ Pháp, Ngân hàng Phát triển Châu Á và vốn đối ứng trong nước. Theo kế hoạch, đoạn trên cao sẽ đưa vào khai thác, vận hành vào tháng 4.2021, còn đoạn đi ngầm vận hành vào tháng 12.2022.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Dự án đường sắt đô thị tuyến 2: Thiếu kết nối sẽ lãng phí, kém hiệu quả

Tiến Nguyễn |

Dự án đường sắt đô thị tuyến số 2 mặc dù chưa được thi công, đang trong quá trình điều chỉnh một loạt thông số kỹ thuật, nhưng đã vướng phải hàng loạt  lùm xùm, như đang làm thủ tục báo cáo các đơn vị điều chỉnh tổng mức dự án từ 19.555 tỉ đồng lên hơn 35.678 tỉ đồng; kiến nghị lùi tiến độ đến năm 2027; nhiều nhà ga đặt không đúng vị trí... Nhiều chuyên gia trên lĩnh vực giao thông vận tải và các nhà nghiên cứu đánh giá, dự án đường sắt đô thị tuyến số 2 thiếu tính kết nối và chỉ phục vụ số ít người...

Tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt với đường sắt đô thị là rất cần thiết

Phạm Đông |

Theo các chuyên gia giao thông, việc điều chỉnh lại các tuyến buýt bảo đảm nguyên tắc và mục tiêu kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống xe buýt với tuyến đường sắt đô thị là việc làm cần thiết, cần sớm triển khai thực hiện.

Infographic: 8 lần lỡ hẹn của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Nguyễn Hà - Nhật Huy |

Đặt ra mục tiêu đến tháng 6.2014, dự án này sẽ hoàn thành toàn bộ công trình, sau đó 1 năm, đến 30.6.2015 sẽ đưa vào khai thác chính thức nhưng đến nay dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Đường sắt đô thị: Một câu chuyện rất dài

Anh Đào |

Đường sắt đô thị số 1, sau 10 năm vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng và tổng mức đầu tư, từ 9.197 tỉ đã kịp đội lên 81.537 tỉ. Gấp tới 9 lần. Đường sắt Cát Linh- Hà Đông, lùi tiến độ 8 lần. Xong 99% nhưng còn 1% cuối thì lại chưa biết đến bao giờ. Quả là một câu chuyện rất dài. Và độ dài tính bằng nhiều chục năm, nhiều chục ngàn tỉ.

Nhân tố bất ngờ có thể giúp sớm chấm dứt chiến sự Ukraina

Ngọc Vân |

Thời tiết mùa đông ấm áp bất thường trong năm nay có thể giúp sớm chấm dứt chiến sự Ukraina.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự án đường sắt đô thị tuyến 2: Thiếu kết nối sẽ lãng phí, kém hiệu quả

Tiến Nguyễn |

Dự án đường sắt đô thị tuyến số 2 mặc dù chưa được thi công, đang trong quá trình điều chỉnh một loạt thông số kỹ thuật, nhưng đã vướng phải hàng loạt  lùm xùm, như đang làm thủ tục báo cáo các đơn vị điều chỉnh tổng mức dự án từ 19.555 tỉ đồng lên hơn 35.678 tỉ đồng; kiến nghị lùi tiến độ đến năm 2027; nhiều nhà ga đặt không đúng vị trí... Nhiều chuyên gia trên lĩnh vực giao thông vận tải và các nhà nghiên cứu đánh giá, dự án đường sắt đô thị tuyến số 2 thiếu tính kết nối và chỉ phục vụ số ít người...

Tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt với đường sắt đô thị là rất cần thiết

Phạm Đông |

Theo các chuyên gia giao thông, việc điều chỉnh lại các tuyến buýt bảo đảm nguyên tắc và mục tiêu kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống xe buýt với tuyến đường sắt đô thị là việc làm cần thiết, cần sớm triển khai thực hiện.

Infographic: 8 lần lỡ hẹn của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Nguyễn Hà - Nhật Huy |

Đặt ra mục tiêu đến tháng 6.2014, dự án này sẽ hoàn thành toàn bộ công trình, sau đó 1 năm, đến 30.6.2015 sẽ đưa vào khai thác chính thức nhưng đến nay dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Đường sắt đô thị: Một câu chuyện rất dài

Anh Đào |

Đường sắt đô thị số 1, sau 10 năm vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng và tổng mức đầu tư, từ 9.197 tỉ đã kịp đội lên 81.537 tỉ. Gấp tới 9 lần. Đường sắt Cát Linh- Hà Đông, lùi tiến độ 8 lần. Xong 99% nhưng còn 1% cuối thì lại chưa biết đến bao giờ. Quả là một câu chuyện rất dài. Và độ dài tính bằng nhiều chục năm, nhiều chục ngàn tỉ.