Đã có hướng ra cho BOT Cai Lậy?

Kỳ Quan |

Sau hơn 2 năm bế tắc, BOT Cai Lậy dường như đang có hướng ra khi các bên có liên quan đã thống nhất phương án xử lý có thể làm hài lòng cánh tài xế.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT phương án mới xử lý BOT Cai Lậy.

Cụ thể, sẽ xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy (để thu phí xe chạy trên tuyến tránh), hoạt động song song với trạm thu phí trên Quốc lộ 1 hiện hữu (thu phí xe chạy trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy đã được nâng cấp). Cả 2 trạm sẽ tiến hành thu phí độc lập, bên nào hoàn vốn xong sẽ tháo dỡ trạm thu phí.

Nếu mọi việc suông sẻ, đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành xây dựng trạm thu phí mới và sẽ bắt đầu thu phí trở lại vào dịp Tết Nguyên đán 2020.

Một trong nhiều cuộc họp báo liên quan đến BOT Cai Lậy. Ảnh: Kỳ Quan
Một trong nhiều cuộc họp báo liên quan đến BOT Cai Lậy. Ảnh: Kỳ Quan

Như Lao Động đã thông tin, BOT Cai Lậy (trên Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang) bắt đầu thu phí ngày 1.8.2017. Do có những diễn biến phức tạp, mất trật tự, an toàn giao thông, ngày 4.12.2017 Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã bàn bạc nhiều phương án. Cuối cùng Bộ GTVT đưa ra 2 phương án: Thứ nhất, thu như cũ và miễn giảm giá vé cho phương tiện của 41 xã, phường, thị trấn quanh trạm; Thứ hai, xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy và thực hiện thu phí đồng thời cả hai trạm, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ trạm đó.

Tỉnh Tiền Giang thống nhất chọn phương án xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh. Khi 2 trạm thu phí đi vào hoạt động, dự kiến sẽ thực hiện phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm tránh kẹt xe trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

5 phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 91

Minh Hạnh |

Nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân tại trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ, Nhà nước đang có những phương án để xử lý bất cập để trạm thu phí trở lại.

Chốt phương án giảm giá thu phí BOT Quốc lộ 26

Hữu Long |

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đồng ý phương án giảm giá mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chủ đầu tư đề xuất trước đó. Như vậy, sau gần 2 năm xây dựng, BOT Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk sẽ sớm thu phí.

Tính lại phương án giảm giá trước khi thu phí BOT Quốc lộ 26

Hữu Long |

Chủ đầu tư BOT Quốc lộ 26 và Bộ Giao thông Vận tải đang tính toán phương án giảm giá đối với các đối tượng bị ảnh hưởng. Sau khi có phương án giảm giá thì dự án này mới tiến hành thu phí.

Cứu thành công cháu bé 9 tuổi bị mắc kẹt ở khe hẹp giữa 2 nhà

Văn Đức |

Lào Cai - Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công cháu bé bị mắc kẹt giữa 2 tường nhà sau 30 phút.

Bình Dương: 1 giám đốc trung tâm đăng kiểm làm việc với cơ quan điều tra

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Ngày 13.1, trên mạng xôn xao tin đồn giám đốc một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương bị khởi tố, bắt giam để điều tra vi phạm liên quan đến vụ án đưa và nhận hối lộ ở các trung tâm đăng kiểm ở nhiều tỉnh, thành phố.

Khánh thành cầu trị giá hơn 2 tỉ do Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động tài trợ

NHÓM PV |

Cần Thơ - Chiều 13.1, cầu kênh A7 ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, do Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm Lòng Vàng Lao Động tài trợ xây dựng đã chính thức được khánh thành.

Nghề làm bánh phồng tôm truyền thống 3 đời tất bật sản xuất bán Tết

TẠ QUANG |

Vào những ngày cận Tết, cơ sở bánh gia truyền 3 đời nức tiếng tại TP. Cần Thơ “bánh phồng tôm Dương gia” lại tất bật sản xuất bánh bán Tết và kiếm thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Thang máy chung cư rơi ở Nha Trang: Yêu cầu công khai chất lượng kiểm định

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi mời chủ đầu tư lên làm việc, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã yêu cầu có báo cáo khắc phục sự cố thang máy rơi. Trước mắt, Sở yêu cầu chủ đầu tư công khai thông tin kiểm định các tháng máy để người dân giám sát.

5 phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 91

Minh Hạnh |

Nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân tại trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ, Nhà nước đang có những phương án để xử lý bất cập để trạm thu phí trở lại.

Chốt phương án giảm giá thu phí BOT Quốc lộ 26

Hữu Long |

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đồng ý phương án giảm giá mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chủ đầu tư đề xuất trước đó. Như vậy, sau gần 2 năm xây dựng, BOT Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk sẽ sớm thu phí.

Tính lại phương án giảm giá trước khi thu phí BOT Quốc lộ 26

Hữu Long |

Chủ đầu tư BOT Quốc lộ 26 và Bộ Giao thông Vận tải đang tính toán phương án giảm giá đối với các đối tượng bị ảnh hưởng. Sau khi có phương án giảm giá thì dự án này mới tiến hành thu phí.