Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều được tổ chức tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, có mặt và đưa tin của hàng nghìn phóng viên và hãng thông tấn lớn trên thế giới.
Dù tác nghiệp tại nơi xa xôi, nhưng ekip của các đài truyền hình lớn vẫn thực hiện tốt vai trò thông tin cho khán giả một cách nhanh chóng, kịp thời về hội nghị thượng đỉnh. Nhiều "trường quay di động" đã được ekip nước ngoài dựng lên tại "bất cứ nơi nào".
Hình ảnh các hãng thông tấn lớn của Hàn Quốc như MBC, KBS News, đài truyền hình cáp JTBC, Yonhap... hay hãng CNN International dựng trường quay ngay tại sân thượng của các khách sạn đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.
Nhiều người dành những lời khen có cánh cho sự sáng tạo của những ekip này. Không cần quá cầu kỳ, họ sử dụng sân thượng làm trường quay, phông nền chính là quang cảnh đẹp nhìn từ trên cao của thủ đô Hà Nội. Từ đây, các thông tin quan trọng xung quanh hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được truyền về trực tiếp và nhanh chóng cho công chúng trong nước.
Từ lâu, ngành truyền thông và ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc đã được nhiều người biết đến với sự phát triển vượt bậc. Xứ kim chi đã cho ra hàng loạt các chương trình truyền hình hấp dẫn, không chỉ thu hút khán giả trong nước mà còn lôi cuốn khán giả nước ngoài. Thông qua những chương trình này, tên tuổi của Hàn Quốc đã trở nên phổ biến không chỉ tại các quốc gia Châu Á, mà còn lan rộng khắp thế giới.