Công nhân trắng đêm thảm mặt cầu Mai Dịch - Nam Thăng Long

Minh Hạnh |

Để hoàn thành kế hoạch thi công cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trước ngày 28.8.2020, người lao động của các nhà thầu, đơn vị thi công phải làm việc 24/24 giờ, cả lúc thời tiết nắng nóng đỉnh điểm của Hà Nội.

Dự án đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỉ đồng, gồm hơn 4.520 tỉ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 823 tỉ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Cùng với máy móc các công nhân cũng phải thực hiện căn chỉnh các công đoạn thủ công.
Cùng với máy móc các công nhân cũng phải thực hiện căn chỉnh các công đoạn thủ công.

Theo đại diện nhà thầu thi công (Tập đoàn Cienco4), đây là bước đánh dấu quan trong trong việc thảm mặt cầu cạn, với khối lượng trên 10.000 tấn bêtông nhựa nóng sẽ được thảm, phấn đấu đến ngày 23.8 sẽ thảm xong toàn bộ mặt cầu, riêng đoạn nối 2 đầu cầu dự sẽ đến ngày 25.8 và kết thúc việc thi công sẽ vào ngày 27.8.

Những mét thảm bêtông đầu tiên.
Những mét thảm bêtông đầu tiên.

Để áp ứng được tiến độ đề ra, đơn vị thi công đã phải thi công 3 ca liên tục, sử dụng trạm trộn bêtông nhựa nóng công suất 240 tấn/giờ, huy động 2 dây chuyền thảm với 20 xe ôtô chở bêtông nhựa và gần 40 công nhân.

Các chuyên gia tư vấn giám sát chặt chẽ việc thi công.
Các chuyên gia tư vấn giám sát chặt chẽ việc thi công.

Trước đó, đơn vị thi công đã phải làm sạch toàn bộ bề mặt bêtông, sau đó tưới nhũ tương để kết nối giữa bề mặt bêtông và lớp bêtông nhựa. Bêtông nhựa nóng được kiểm tra, giám sát chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật từ trạm trộn, cho đến lúc đưa đến máy thảm.

Công nhân làm việc trắng đêm trên công trường.
Công nhân làm việc trắng đêm trên công trường.

Dự án có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,836km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,60m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m. Về quy mô, dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h. Chiều dài cầu và đường dẫn L = 5,049Km (riêng cầu cạn dài L = 4,592Km).

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Dùng công nghệ mới nhất sửa mặt cầu Thăng Long

ĐẶNG TIẾN |

Dự kiến, việc sửa chữa kéo dài 150 ngày. Cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu. Kinh phí sửa chữa khoảng gần 270 tỉ đồng. Mặt cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa, đảm bảo tuổi thọ công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm.

Các tuyến xe buýt sẽ lưu thông như thế nào khi sửa chữa cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Để phục vụ thi công sửa chữa tầng 2 cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 đến 8.8.2020 và chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8.8.2020. Tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 5km/giờ và các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường trong thời gian thi công sửa chữa.

Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ bền ít nhất hơn 10 năm

Minh Hạnh |

Chiều 20.7, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa đảm bảo tuổi thọ công trình ít nhất trên 10 năm.

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Dùng công nghệ mới nhất sửa mặt cầu Thăng Long

ĐẶNG TIẾN |

Dự kiến, việc sửa chữa kéo dài 150 ngày. Cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu. Kinh phí sửa chữa khoảng gần 270 tỉ đồng. Mặt cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa, đảm bảo tuổi thọ công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm.

Các tuyến xe buýt sẽ lưu thông như thế nào khi sửa chữa cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Để phục vụ thi công sửa chữa tầng 2 cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 đến 8.8.2020 và chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8.8.2020. Tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 5km/giờ và các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường trong thời gian thi công sửa chữa.

Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ bền ít nhất hơn 10 năm

Minh Hạnh |

Chiều 20.7, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa đảm bảo tuổi thọ công trình ít nhất trên 10 năm.

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.