Công nhân hàng không làm việc dưới nắng nóng hơn 60 độ C

Minh Hạnh |

Nắng nóng kéo dài, nhân viên hàng không nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay. Ai làm việc trực tiếp trên khu bay mới hiểu thế nào là nắng phi trường, thế nào là thời tiết cực đoan.

Những ngày này, Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài với nền nhiệt ngoài trời có lúc trên 45 độ C. Tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, cái nóng dường như khắc nghiệt hơn trên khu vực sân đỗ tàu bay bởi nền bêtông hấp thụ nhiệt trên diện rộng, từ thời tiết cũng như từ động cơ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè 2020. Đỉnh điểm tại sân đỗ tàu bay, nhiệt độ có nhiều ngày đo được cao đến mức khó tin - trên 60 độ C.

Mọi hoạt động phục vụ chuyến bay vẫn đảm bảo tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: NIA
Mọi hoạt động phục vụ chuyến bay vẫn đảm bảo tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: NIA
Thời tiết nắng nóng tuy không ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu tàu bay cũng như sản lượng vận chuyển hành khách nhưng có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cơ sở hạ tầng khu bay. Để đảm bảo an toàn bay Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã tăng tần suất kiểm tra sân đường khu bay, kịp thời duy tu bảo dưỡng các vị trí bị nứt, vỡ, bong bật, kiểm tra hệ thống sơn kẻ tín hiệu, biển báo, cắt cỏ, kiểm soát vật ngoại lai… đảm bảo an toàn hoạt động cất hạ cánh. Theo thống kê, hoạt động bay tại Cảng đã bước vào mùa cao điểm với trung bình hàng ngày lên tới 450 lượt chuyến (L/C) qua Cảng với hơn 65 ngàn khách.
Tăng cường kiểm tra và sửa chữa đường cất hạ cánh bị bong bật, đảm bảo hoạt động bay. NIA
Tăng cường kiểm tra và sửa chữa đường cất hạ cánh bị bong bật, đảm bảo hoạt động bay. NIA
Chứng kiến những người lao động phải làm việc trực tiếp dưới thời tiết cực đoan như thế này mới hiểu được họ phải nỗ lực như thế nào để chống chọi với cái nóng nung người suốt nhiều giờ làm việc để duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bạy qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Đội bảo trì sân đường tiến hành cắt cỏ, nạo vét mương. Ảnh NIA
Đội bảo trì sân đường tiến hành cắt cỏ, nạo vét mương. Ảnh NIA
Vượt lên trên điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, đội ngũ người lao động trực tiếp trên khu bay vẫn đảm bảo hoàn thành công việc, những mắt xích thầm lặng nhưng không thể thiếu trong cả dây chuyền vận hành phục vụ hoạt động bay an toàn, nỗ lực để khắc phục khó khăn, đảm bảo hoạt động bay an toàn đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Nắng nóng khiến việc bảo dưỡng biển báo bay rất vất vả. Ảnh NIA
Nắng nóng khiến việc bảo dưỡng biển báo bay rất vất vả. Ảnh NIA
Có mặt tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài những ngày cuối tháng 6 này, mới có thể hiểu thêm cái vất vả của những nhân viên hàng không trên khu bay.
Nắng nóng khiến việc bảo dưỡng biển báo bay rất vất vả. Ảnh NIA
Nắng nóng khiến việc bảo dưỡng biển báo bay rất vất vả. Ảnh NIA
Thời gian tới, khi dự án sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn được khởi công, có thể nói Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ giống như một đại công trường, vừa thi công, vừa khai thác bay. Lúc đó, sức ép công việc của những người công nhân ở đây chắc chắn sẽ còn lớn hơn nữa.
Phút nghỉ ngơi. Ảnh NIA
Phút nghỉ ngơi. Ảnh NIA
Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Lượng hành khách nội địa qua sân bay Nội Bài phục hồi hoàn toàn

Minh Hạnh |

Theo đại diện Cảng Hàng quốc tế Nội Bài, hiện lượng vận chuyển hành khách nội địa qua cảng đã phục hồi 100%. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, có những ngày, sản lượng bay tại Nội Bài tăng đột biến. Hiện tại trung bình hàng ngày đã có khoảng 400 – 450 lượt chuyến (L/C) qua Cảng với hơn 60.000 khách (trong đó hầu hết là chuyến bay quốc nội).

Dứt khoát không để nhà thầu yếu kém tham gia dự án

Đặng Tiến |

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài nếu các trình tự thủ tục hồ sơ và lựa chọn nhà thầu xong sớm, sẽ có thể khởi công vào tháng 7.2020 tới và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm.

Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần sửa chữa gấp

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện đường cất hạ cánh và đường lăn của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới an toàn khai thác, nếu không có các giải pháp tổng thể, đồng bộ sẽ dẫn đến việc khó kiểm soát tình trạng hư hỏng, bong bật mặt đường và có thể phải đóng cửa đường cất hạ cánh bất cứ lúc nào để sửa chữa.

Lượng khách qua Nội Bài mới đạt khoảng 20%

Minh Hạnh |

Ngày 24.4, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết, theo kế hoạch bay trong ngày tại NIA có tổng số 109 lượt chuyến bay, trong đó có 58 chuyến bay quốc nội (28 chuyến nội địa đi, 30 chuyến nội địa đến); 51 chuyến bay quốc tế, chủ yếu là các chuyến bay chở hàng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Lượng hành khách nội địa qua sân bay Nội Bài phục hồi hoàn toàn

Minh Hạnh |

Theo đại diện Cảng Hàng quốc tế Nội Bài, hiện lượng vận chuyển hành khách nội địa qua cảng đã phục hồi 100%. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, có những ngày, sản lượng bay tại Nội Bài tăng đột biến. Hiện tại trung bình hàng ngày đã có khoảng 400 – 450 lượt chuyến (L/C) qua Cảng với hơn 60.000 khách (trong đó hầu hết là chuyến bay quốc nội).

Dứt khoát không để nhà thầu yếu kém tham gia dự án

Đặng Tiến |

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài nếu các trình tự thủ tục hồ sơ và lựa chọn nhà thầu xong sớm, sẽ có thể khởi công vào tháng 7.2020 tới và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm.

Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần sửa chữa gấp

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện đường cất hạ cánh và đường lăn của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới an toàn khai thác, nếu không có các giải pháp tổng thể, đồng bộ sẽ dẫn đến việc khó kiểm soát tình trạng hư hỏng, bong bật mặt đường và có thể phải đóng cửa đường cất hạ cánh bất cứ lúc nào để sửa chữa.

Lượng khách qua Nội Bài mới đạt khoảng 20%

Minh Hạnh |

Ngày 24.4, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết, theo kế hoạch bay trong ngày tại NIA có tổng số 109 lượt chuyến bay, trong đó có 58 chuyến bay quốc nội (28 chuyến nội địa đi, 30 chuyến nội địa đến); 51 chuyến bay quốc tế, chủ yếu là các chuyến bay chở hàng.