Cũng giống như mọi ngày thường, đúng 7hg30 ngày 17.2 (mùng 6 Tết), toàn bộ nhân viên cơ quan BHXH TPHCM đã bắt đầu làm việc nghiêm túc. Các cán bộ, nhân viên khi gặp nhau, chỉ chào và chúc nhau một câu đầu năm với mong muốn sức khỏe, công việc thuận lợi chứ không tập trung như mọi năm.
Chị Trần Huỳnh Thế Mỹ, nhân viên Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng BHXH TPHCM, cho biết ngay từ trong Tết, Giám đốc BHXH TPHCM Phan Văn Mến đã có chỉ đạo tất cả đơn vị, nhân viên ngành BHXH TPHCM sẽ làm việc ngay, không tổ chức gặp gỡ, họp mặt vào ngày đi làm đầu năm (17.2, tức mùng 6 Tết). Đồng thời, không tổ chức đi chúc Tết du xuân trong những ngày đầu tháng Giêng Âm lịch, tiếp tục duy trì, giữ vững các chỉ tiêu đã đạt được trong năm 2020, bám sát định hướng, chỉ tiêu dự kiến được Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam và UBND TPHCM giao thực hiện trong năm 2021.
Khoảng hơn 8h, chị Huỳnh Thị Nhật Huệ (ở Tân Uyên, Bình Dương), một trong những người đầu tiên đến cơ quan BHXH TPHCM làm thủ tục gộp sổ BHXH, nhận xét: “Mặc dù là ngày đi làm đầu tiên, nhưng các nhân viên của cơ quan BHXH TPHCM đều làm việc nghiêm túc, ai vào việc nấy, chứ không tập trung trò chuyện, chúc tụng đầu năm. Tôi được hướng dẫn các thủ tục rất nhiệt tình và nhanh chóng giải quyết được công việc của mình”.
Tương tự, chị Cao Bình Lạc, nhà ở đường Trường Chinh, Quận Tân Bình, đến BHXH TPHCM để điều chỉnh ngày sinh trên sổ BHXH, cũng chia sẻ: “Các nhân viên BHXH rất niềm nở, hướng dẫn các thủ tục rất nhiệt tình, không khí làm việc rất nghiêm túc như mọi ngày”.
Khoảng 9h30, chúng tôi đến Công ty Điện lực Hóc Môn, thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC). Lúc này, có 3 khách hàng đang đến giao dịch. Các nhân viên Công ty Điện lực Hóc Môn đang nhiệt tình hướng dẫn khách hàng. Anh Chu Văn Quận, nhà ở ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn cho biết do anh mới mua nhà nên hôm nay đến để làm thủ tục chuyển tên người sử dụng đồng hồ điện. Sau chừng khoảng 5 phút được hướng dẫn, anh Quận vui vẻ ra về vì đã thực hiện xong thủ tục chuyển tên đồng hồ điện.
Còn chị Như Ý, ở xã Tân Thới Hiệp thì lại đến để hỏi về thủ tục gắn mới đồng hồ điện do chị mới xây nhà xong. Chị cũng được hướng dẫn rất nhiệt tình. “Tôi được hướng dẫn tận tình, chu đáo các thủ tục để gắn mới đồng hồ điện. Các nhân viên còn nói nếu không có thời gian đến trực tiếp thì có thể gọi điện thoại qua tổng đài chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn cụ thể”, chị Ý nói.
Ông Võ Hồng Minh Danh, Giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn, cho biết từ 7h30 sáng, toàn bộ gần 320 nhân viên của công ty đã trở lại làm việc đầy đủ. Tất cả mọi người đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của EVNHCMC. Trong dịp tết, không có sự cố điện nào xảy ra trên địa bàn và Công ty Điện lực Hóc Môn bảo đảm cung cấp điện liên tục đầy đủ cho gần 176.000 khách hàng.
Theo thông tin từ EVNHCMC, trong dịp Tết, Tổng Công ty đã cung cấp điện ổn định, liên tục cho tất cả các khách hàng. Trong những ngày Tết sản lượng tiêu thụ điện năng chỉ ở mức hơn 60% so với ngày thường. Trung tâm điều độ hệ thống điện cũng ghi nhận được 7 vụ sự cố điện do người dân bắn bóng bay, giấy bạc vào lưới điện, 1 vụ do động vật xâm nhập vào lưới điện và 2 vụ buộc phải cắt điện do có cháy nhà. Các sự cố đều được các công ty điện lực chuyển tải và xử lý nhanh, khắc phục kịp thời để tái lập điện cho người dân