Cụ thể, kể từ ngày 8.4 cho đến thời điểm hết dịch trên cả nước, FPT Telecom quyết định nâng miễn phí tổng băng thông hơn 60% cho các khách hàng. Ngoài ra, dịch vụ truyền hình của FPT cũng đã triển khai nhiều dịch vụ ưu đãi như tăng giờ phim, nâng cấp gói sử dụng hiện có hay triển khai ứng dụng Học tập trên truyền hình.
Về phần mình, Viettel Telecom cho biết đã hoàn thành việc tăng 2 lần băng thông cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, giá không đổi để nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.
Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó.
Bên cạnh đó, Viettel cho biết tiếp tục thực hiện các chương trình ưu đãi khác như miễn phí cước gọi đến tổng đài giải đáp dịch bệnh COVID-19 (19009095), tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài (+84 981848484) cho tất cả thuê bao roaming Viettel cũng được triển khai nhằm giải đáp, hỗ trợ kiều bào đang sinh sống làm việc tại nước ngoài trong công cuộc phòng chống dịch virus COVID-19.
Cũng từ ngày 6.4, nhà mạng MobiFone sẽ thực hiện điều chỉnh dung lượng data các gói cước Mobile Internet lên gấp 1,5 lần với giá không thay đổi.
Về phần mình, VNPT cũng đồng loạt giảm giá cước viễn thông, tặng gói cước 0 đồng, nâng tốc độ Internet và tặng 50% dung lượng Data cho thuê bao di động VinaPhone.
Theo đó, hàng triệu khách hàng của VNPT sẽ được tặng 50% dung lượng gói data giá không đổi từ ngày 6.4 đến hết 30.06.2020. Ví dụ: với gói cước 60GB/tháng (2GB/ngày) sau khi tăng sẽ lên 90GB/tháng (3GB/ngày).
Đối với dịch vụ Internet, kể từ 9.4.2020, VNPT sẽ nâng tốc độ Internet các gói có tốc độ dưới 50Mbps lên 50Mbps nhằm gia tăng chất lượng đường truyền đáp ứng nhu cầu cho gia đình sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội. Chương trình sẽ được áp dụng trong 3 tháng cho tất cả khách hàng sử dụng gói Internet hoặc gói tích hợp Internet-Truyền hình của VNPT có tốc độ dưới 50Mbps.
Đặc biệt, cả 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đều triển khai các gói cước ưu đãi đặc biệt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân tại khu vực cách ly.
Số liệu thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy, trong thời gian vừa qua, lưu lượng chuyển qua trạm trung chuyển Internet quốc gia tăng đến 40%. Tại các khu vực cách ly, lưu lượng tháng 3.2020 tăng đột biến 90% so với tháng 2.2020, tập trung chủ yếu vào lưu lượng từ các ứng dụng hội nghị làm việc trực truyến, dạy và học trực tuyến, giải trí trực tuyến,…
Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc chiều 1.4, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông mở rộng dung lượng băng thông kết nối Internet, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ cho làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa.