Chuẩn bị triển khai cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo khoảng 7.700 tỉ đồng

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký văn bản có nội dung đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Ngày 17.4, ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vào ngày 15.4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký văn bản về việc cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Theo đó, xét đề nghị của UBND tỉnh Quảng Trị, ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp về cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư.

Cũng tại văn bản, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm toàn diện về các nội dung đề xuất; Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra, giám sát UBND tỉnh Quảng Trị thực hiện dự án phù hợp quy hoạch, đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả đầu tư theo đúng quy định.

Ông Lê Đức Tiến cho hay, sau khi Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, Quảng Trị sẽ triển khai lập báo cáo chủ trương đầu tư. Tiếp đó, sẽ trình Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định trình Chính phủ phê duyệt.

Trước đó, giữa năm 2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải bổ sung tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo vào đề án thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030 để triển khai xây dựng theo phương thức đối tác công tư.

Cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo sẽ có chiều dài 70km, tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, đầu tư theo phương thức PPP với tổng mức dự kiến 7.700 tỉ (trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 28,31%), thời gian hoàn vốn 19 năm.

Được biết, tỉnh Quảng Trị ở điểm đầu Hành lang kinh tế Đông – Tây về phía Việt Nam, Quốc lộ 9 là một trong những cầu nối rất quan trọng trong liên kết hội nhập, hợp tác kinh tế với các nước trong khu vực và quốc tế. Hiện lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 9 ngày càng tăng, đặc biệt là xe ôtô tải vận chuyển hàng hoá sang Lào và ngược lại gây tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, gây khó khăn cho các hoạt động thương mại. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo song song với tuyến Quốc lộ 9 là rất cấp thiết.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Vẫn triển khai cao tốc Điện Biên – Sơn La theo dự kiến

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ông Lê Thành Đô – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, việc dừng triển khai Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu không ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai Dự án cao tốc Điện Biên – Sơn La.

Năm 2030 sẽ có trên 900km cao tốc Bắc-Nam đoạn phía Tây

Minh Hạnh |

Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra dự kiến danh mục nhu cầu đầu tư các tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Tây đến năm 2030 với chiều dài 911km, vốn đầu tư 154.210 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Nhiều tồn tại kéo dài ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

BÌNH MINH |

Công trình đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ ngày 2.9.2018. Thế nhưng, đến nay 6/7 tuyến đường huyện và đường xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mà nhà thầu mượn làm đường công vụ vận chuyển vật liệu thi công dự án vẫn trây ỳ, không chịu hoàn trả.

Người nông dân xuống đồng từ tối để tránh cái nóng "như thiêu đốt"

Nhóm PV |

Khi mặt trời bắt đầu "cài then, sập cửa", cũng là lúc người nông dân tại xã Văn Võ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội bắt đầu xuống đồng cho mùa vụ. Đây là cách để họ tránh nắng nóng với thời tiết "như thiêu đốt" vào tháng 6 ở Hà Nội.

Hà Nội: Giao thông nhốn nháo, lộn xộn trên con đường sắp lắp dải phân cách

Đình Long |

Hà Nội - Tuyến đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc, giao thông lộn xộn giữa các loại phương tiện. Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất lắp dải phân cách cứng chia riêng làn ôtô và làn xe máy, xe đạp trên đường Nguyễn Trãi và bắt đầu  thực hiện từ 15.7.

Loạt kỷ lục “khủng” của tân Hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu

Mi Lan |

Từng sở hữu loạt thành tích đáng nể trên các đấu trường sắc đẹp, nhưng Ngọc Châu vẫn là cái tên mờ nhạt cho đến khi cô tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Rau củ tăng giá gấp đôi, tiểu thương chợ đầu mối cũng đau đầu vì “bão giá”

HỒ THẢO |

Cần Thơ - Các loại rau, củ, quả đồng loạt tăng giá khiến sức mua giảm mạnh. Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển, thuê mặt bằng cũng tăng, khiến các tiểu thương ngay tại chợ đầu mối Tân An cũng đau đầu trong cơn “bão giá”...

Chứng khoán: Đà hồi phục cải thiện, giữ vị thế lướt sóng để tìm lợi nhuận

Thế Lâm |

Chỉ số chứng khoán VN-Index đã có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp và biến vùng 1.200 điểm trở thành vùng hỗ trợ. Đà hồi phục được đánh giá đang cải thiện.

Vẫn triển khai cao tốc Điện Biên – Sơn La theo dự kiến

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ông Lê Thành Đô – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, việc dừng triển khai Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu không ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai Dự án cao tốc Điện Biên – Sơn La.

Năm 2030 sẽ có trên 900km cao tốc Bắc-Nam đoạn phía Tây

Minh Hạnh |

Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra dự kiến danh mục nhu cầu đầu tư các tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Tây đến năm 2030 với chiều dài 911km, vốn đầu tư 154.210 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Nhiều tồn tại kéo dài ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

BÌNH MINH |

Công trình đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ ngày 2.9.2018. Thế nhưng, đến nay 6/7 tuyến đường huyện và đường xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mà nhà thầu mượn làm đường công vụ vận chuyển vật liệu thi công dự án vẫn trây ỳ, không chịu hoàn trả.