Chuẩn bị triển khai cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo khoảng 7.700 tỉ đồng

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký văn bản có nội dung đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Ngày 17.4, ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vào ngày 15.4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký văn bản về việc cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Theo đó, xét đề nghị của UBND tỉnh Quảng Trị, ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp về cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư.

Cũng tại văn bản, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm toàn diện về các nội dung đề xuất; Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra, giám sát UBND tỉnh Quảng Trị thực hiện dự án phù hợp quy hoạch, đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả đầu tư theo đúng quy định.

Ông Lê Đức Tiến cho hay, sau khi Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, Quảng Trị sẽ triển khai lập báo cáo chủ trương đầu tư. Tiếp đó, sẽ trình Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định trình Chính phủ phê duyệt.

Trước đó, giữa năm 2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải bổ sung tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo vào đề án thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030 để triển khai xây dựng theo phương thức đối tác công tư.

Cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo sẽ có chiều dài 70km, tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, đầu tư theo phương thức PPP với tổng mức dự kiến 7.700 tỉ (trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 28,31%), thời gian hoàn vốn 19 năm.

Được biết, tỉnh Quảng Trị ở điểm đầu Hành lang kinh tế Đông – Tây về phía Việt Nam, Quốc lộ 9 là một trong những cầu nối rất quan trọng trong liên kết hội nhập, hợp tác kinh tế với các nước trong khu vực và quốc tế. Hiện lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 9 ngày càng tăng, đặc biệt là xe ôtô tải vận chuyển hàng hoá sang Lào và ngược lại gây tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, gây khó khăn cho các hoạt động thương mại. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo song song với tuyến Quốc lộ 9 là rất cấp thiết.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Vẫn triển khai cao tốc Điện Biên – Sơn La theo dự kiến

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ông Lê Thành Đô – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, việc dừng triển khai Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu không ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai Dự án cao tốc Điện Biên – Sơn La.

Năm 2030 sẽ có trên 900km cao tốc Bắc-Nam đoạn phía Tây

Minh Hạnh |

Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra dự kiến danh mục nhu cầu đầu tư các tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Tây đến năm 2030 với chiều dài 911km, vốn đầu tư 154.210 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Nhiều tồn tại kéo dài ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

BÌNH MINH |

Công trình đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ ngày 2.9.2018. Thế nhưng, đến nay 6/7 tuyến đường huyện và đường xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mà nhà thầu mượn làm đường công vụ vận chuyển vật liệu thi công dự án vẫn trây ỳ, không chịu hoàn trả.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Vẫn triển khai cao tốc Điện Biên – Sơn La theo dự kiến

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ông Lê Thành Đô – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, việc dừng triển khai Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu không ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai Dự án cao tốc Điện Biên – Sơn La.

Năm 2030 sẽ có trên 900km cao tốc Bắc-Nam đoạn phía Tây

Minh Hạnh |

Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra dự kiến danh mục nhu cầu đầu tư các tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Tây đến năm 2030 với chiều dài 911km, vốn đầu tư 154.210 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Nhiều tồn tại kéo dài ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

BÌNH MINH |

Công trình đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ ngày 2.9.2018. Thế nhưng, đến nay 6/7 tuyến đường huyện và đường xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mà nhà thầu mượn làm đường công vụ vận chuyển vật liệu thi công dự án vẫn trây ỳ, không chịu hoàn trả.