Chưa lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM

Theo VnExpress |

Hà Nội và TP HCM được giao chủ động tổ chức các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. 

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Thủ tướng về đề nghị thành lập Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội và TP HCM, do lãnh đạo Chính phủ làm Trưởng ban.

Theo đó, tại thời điểm này, Thủ tướng chưa xem xét thành lập Ban chỉ đạo nói trên. 

Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội và TP HCM trong phạm vi quyền hạn, chủ động tổ chức các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn; những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có nhiệm vụ chủ động tham mưu, đề xuất với Thủ tướng các giải pháp cấp bách trước mắt và lâu dài nhằm chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội, TP HCM và cả nước.

Thủ tướng giao Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải rà soát, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án liên quan, trong đó có các dự án trên địa bàn TP Hà Nội, TP HCM, góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị.

Cách đây 5 tháng, Ban chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP HCM được dự kiến thành lập, theo hướng Thủ tướng làm Trưởng Ban; các Phó trưởng ban gồm: một Phó thủ tướng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, TP HCM...

Thời điểm này, Văn phòng Chính phủ lý giải, vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP HCM đã trở nên vô cùng cấp bách. Vì vậy cần phải có giải pháp đồng bộ về quy hoạch, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo, cũng như nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù.

Theo VnExpress
TIN LIÊN QUAN

"Giao thông nhúc nhích" sẽ là đặc sản trong tương lai

Lê Thanh Phong |

Làn đường dành cho ôtô trong hầm Thủ Thiêm - TPHCM buộc có lúc phải mở cho xe máy lưu thông, đơn giản là vì làn đường xe máy ùn tắc, còn làn ôtô thông thoáng.

Thu phí ôtô vào trung tâm, doanh nghiệp chắc ăn nhất

LÊ THANH PHONG |

Dự thảo đề án thu phí xe ôtô lưu thông vào trung tâm TPHCM với tổng kinh phí 1.500 tỉ đồng. Tại hội nghị phản biện dự thảo này, diễn ra ngày 12.12, gần như các ý kiến đóng góp đều phản đối.

Buýt đường sông liệu có giúp giảm kẹt xe?

MINH QUÂN |

Tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (buýt đường sông) đầu tiên chính thức vận hành từ ngày 25.11, mở ra nhiều hy vọng về việc giải quyết vấn nạn kẹt xe đang nhức nhối hiện nay của TPHCM.

Không phát huy thế mạnh của thời kỳ dân số vàng sẽ là lãng phí rất lớn

PHẠM ĐÔNG |

Theo đại biểu Quốc hội Phạm Trọng Nghĩa, nếu chúng ta không có chính sách để tận dụng thời cơ và phát huy thế mạnh của thời kỳ dân số vàng thì đây sẽ là lãng phí rất lớn, có tác động tiêu cực về nhiều mặt và kéo dài qua nhiều thế hệ.

Châu Á chìm sâu trong giá rét suốt 3 ngày Tết Nguyên đán

Thanh Hà |

Hàn Quốc trải qua ngày lạnh nhất trong năm vào mùng 3 Tết Nguyên đán trong khi Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ... cũng trải qua đợt giá rét kỷ lục.

Nghệ sĩ Trung Anh: Rất hiếm để có người thứ hai như NSND Trần Tiến

Hải Minh |

NSND Trần Tiến sinh năm 1937 tại Hà Nội. Ông bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1954 bằng những vai hề chèo.

Doanh nghiệp Việt đừng quên thị trường nội địa gần 100 triệu dân

Anh Tuấn |

Dù tự hào về thành tích xuất khẩu trong năm 2022, nhưng các chuyên gia cho rằng, để hạn chế rủi ro của thị trường xuất khẩu khi gặp tình huống bất thường, thị trường nội địa với gần 100 triệu người tiêu dùng cần được quan tâm đúng mức.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 bật mí cách ứng phó câu hỏi khó ngày Tết

Nhóm PV |

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện cùng top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022: Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Trịnh Thùy Linh và Á hậu Ngọc Hằng.

"Giao thông nhúc nhích" sẽ là đặc sản trong tương lai

Lê Thanh Phong |

Làn đường dành cho ôtô trong hầm Thủ Thiêm - TPHCM buộc có lúc phải mở cho xe máy lưu thông, đơn giản là vì làn đường xe máy ùn tắc, còn làn ôtô thông thoáng.

Thu phí ôtô vào trung tâm, doanh nghiệp chắc ăn nhất

LÊ THANH PHONG |

Dự thảo đề án thu phí xe ôtô lưu thông vào trung tâm TPHCM với tổng kinh phí 1.500 tỉ đồng. Tại hội nghị phản biện dự thảo này, diễn ra ngày 12.12, gần như các ý kiến đóng góp đều phản đối.

Buýt đường sông liệu có giúp giảm kẹt xe?

MINH QUÂN |

Tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (buýt đường sông) đầu tiên chính thức vận hành từ ngày 25.11, mở ra nhiều hy vọng về việc giải quyết vấn nạn kẹt xe đang nhức nhối hiện nay của TPHCM.