Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tiếp công dân định kỳ vào thời gian nào?

PV |

Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tổ chức tiếp công dân vào ngày thứ Ba, tuần thứ 3 hàng tháng.

Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp công dân đồng thời tại 2 trụ sở (số 34 phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và số 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông) vào thời gian nêu trên và ủy quyền cho các Phó Chủ tịch UBND TP luân phiên tiếp công dân.

Tính từ 15.8.2017 đến 15.8.2018, UBND TP đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân.

Sau buổi tiếp định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP đã có các Thông báo kết luận, chỉ đạo Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của Đại biểu HĐND TP, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn thành phố.

Kết quả từ 1.1.2018 đến nay, đã tiếp 4.115 lượt với 7.521 công dân (tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017). Bên cạnh đó, tiếp nhận và xử lý 13.296 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017).

Ngày 14.11, các đại biểu Quốc hội nghe Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải trình bày Kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phụ lục về kết quả tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND cấp tỉnh cho thấy nhiều tỉnh không có số liệu báo cáo về hoạt động này, tiêu biểu như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bình Định, Cần Thơ, Cao Bằng, Hà Nội, Hải Dương...

PV
TIN LIÊN QUAN

Nữ cán bộ tư pháp phường Thanh Nhàn kể chuyện tiếp công dân xăm trổ, tay cầm hồ sơ bệnh án nhiễm HIV

LÊ HOA |

Gần 10 năm công tác tại phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), chị Nguyễn Thị Hồng Minh (SN 1981) đảm đương xử lý rất nhiều đầu việc liên quan trực tiếp đến giải quyết thủ tục hành chính của công dân. Trong đó, không ít trường hợp chị phải “lên dây cót” tinh thần và nhanh trí xử lý tình huống tiếp công dân “đặc biệt”.

Lãnh đạo địa phương "né" tiếp công dân: Kiểm tra, xử lý người đứng đầu

CAO NGUYÊN - TRẦN VƯƠNG |

Mới đây, Thanh tra Chính phủ có kết luận về việc hơn 5 năm liền, nhiều lãnh đạo sở, ngành của tỉnh Đồng Tháp không hề tiếp công dân buổi nào. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đề nghị, tỉnh cần sát sao hơn trong công tác tiếp công dân. Bởi đây chính là “liều thuốc” cần bổ sung kịp thời để kết nối lãnh đạo gần với dân, giải quyết những công việc mà dân cần.

Công tác tiếp công dân: Vẫn nặng hình thức

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ chấn chỉnh công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước.

Chật vật đăng kiểm, chủ xe đề nghị tạm dừng phạt xe quá hạn thời gian ngắn

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều ý kiến đề xuất cơ quan chức năng nên xem xét việc gia hạn thời gian đăng kiểm, hoặc tạm dừng xử phạt với những xe quá hạn trong thời gian ngắn. Lý do bởi xe quá hạn đăng kiểm bị xử phạt rất nặng, trong khi để xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải kiểm định xuất phát từ nguyên nhân khách quan.

Ô nhiễm mặt biển chợ cá Hạ Long 1: Ai dám chèo kayak, ăn hải sản

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chợ cá Hạ Long 1 từ lâu luôn là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, mua sắm và theo quy hoạch, sẽ là một phần của dự án tuyến phố đi bộ, phố đêm dưới chân núi Bài Thơ với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuy nhiên, ô nhiễm mặt nước biển tại khu vực này đã ở mức báo động từ lâu nhưng vẫn chưa có lời giải.

Lý do cần kiểm soát chặt chẽ đồ uống có đường

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, có bằng chứng gần đây cho thấy mối liên quan giữa tiêu thụ đồ uống có đường với bệnh không lây nhiễm gây ra tổn thất kinh tế, gánh nặng chi phí y tế và tỉ lệ tử vong.

Những lưu ý khi đăng kiểm xe ôtô năm 2023

NHÓM PV |

Đăng kiểm xe ôtô là hoạt động kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định đối với xe ôtô. Vậy các quy định liên quan đến đăng kiểm xe ôtô mới nhất được quy định ra sao?

U20 Việt Nam và niềm tin về vé dự U20 World Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Màn trình diễn mà U20 Việt Nam đang thể hiện tại Giải U20 Châu Á 2023 có những nét tương đồng so với thế hệ đã giành vé dự FIFA U20 World Cup cách đây 6 năm.

Nữ cán bộ tư pháp phường Thanh Nhàn kể chuyện tiếp công dân xăm trổ, tay cầm hồ sơ bệnh án nhiễm HIV

LÊ HOA |

Gần 10 năm công tác tại phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), chị Nguyễn Thị Hồng Minh (SN 1981) đảm đương xử lý rất nhiều đầu việc liên quan trực tiếp đến giải quyết thủ tục hành chính của công dân. Trong đó, không ít trường hợp chị phải “lên dây cót” tinh thần và nhanh trí xử lý tình huống tiếp công dân “đặc biệt”.

Lãnh đạo địa phương "né" tiếp công dân: Kiểm tra, xử lý người đứng đầu

CAO NGUYÊN - TRẦN VƯƠNG |

Mới đây, Thanh tra Chính phủ có kết luận về việc hơn 5 năm liền, nhiều lãnh đạo sở, ngành của tỉnh Đồng Tháp không hề tiếp công dân buổi nào. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đề nghị, tỉnh cần sát sao hơn trong công tác tiếp công dân. Bởi đây chính là “liều thuốc” cần bổ sung kịp thời để kết nối lãnh đạo gần với dân, giải quyết những công việc mà dân cần.

Công tác tiếp công dân: Vẫn nặng hình thức

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ chấn chỉnh công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước.