Chinh phục 4 sao quốc tế là sự nỗ lực không ngừng

Trịnh Trang |

Với cơ trưởng Đặng Lương Mạnh Hà, hành trình của người phi công góp phần đưa Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế 4 năm liên tiếp là sự cố gắng không ngừng trong việc học hỏi, nghiên cứu những kiến thức mới để khai thác, điều khiển những chiếc máy bay hiện đại nhất thế giới.

25 năm chứng kiến bao đổi thay

Gắn bó với Vietnam Airlines từ năm 1995, tôi đã chứng kiến rất nhiều đổi thay ở hãng hàng không quốc gia với những dấu mốc tự hào mà những người phi công chúng tôi vinh dự được góp phần nhỏ bé.

Tôi gia nhập Vietnam Airlines là học viên phi công và sau đó được cử đi đào tạo lái máy bay ở Cộng hoà Pháp. Tôi thấy đây là cơ hội của mình vì ước mơ lái những chiếc máy bay hiện đại luôn cháy bỏng trong tâm trí tôi từ thuở nhỏ. Rất may mắn là tôi đã vượt qua các vòng phỏng vấn gắt gao để đến Pháp cùng 15 bạn và hiện thực hoá ước mơ của mình.

 
Cơ trưởng Đặng Lương Mạnh Hà chứng kiến rất nhiều đổi thay ở Vietnam Airlines. (Ảnh: NVCC)

Tôi nhận thấy hàng không Việt Nam có những thay đổi rất lớn về dịch vụ. Những năm 1990, các những chuyến bay nội địa như từ Hà Nội, Hải Phòng đến TP. Hồ Chí Minh chủ yếu dùng máy bay TU-134, IL-18 nên việc phục vụ hành khách ăn uống rất sơ sài, do trang thiết bị dùng để bảo quản hâm nóng đồ ăn không có hoặc hỏng hóc.

Trang thiết bị an toàn trên máy bay cũng thiếu và cũ. Để mua được một tấm vé máy bay là cực kỳ khó khăn vì hệ thống bán vé thiếu, khó tiếp cận. Việc bay đúng giờ là cực kỳ hiếm. Chất lượng dịch vụ chưa cao do chưa được đào tạo đúng ngành và phần lớn chuyển từ các đơn vị quân đội qua...

Vậy mà đến nay, Vietnam Airlines đã vươn mình trở thành hãng hàng không 4 sao 4 năm liên tiếp, ngang hang với các hãng hang không hàng đầu thế giới như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)…

Từ chứng chỉ 4 sao đầu tiên đến lần thứ 4 liên tiếp

Ngày 18/6 vừa qua, Vietnam Airlines nhận chứng chỉ hãng hàng không 4 sao năm thứ tư liên tiếp. Đó là sự đánh giá cao những thay đổi về dịch vụ của hãng trong những năm qua trong tất cả các lĩnh vực từ mặt đất đến trên không.

Là một phi công gắn bó nhiều năm, tôi thấy Vietnam Airlines ngày càng có nhiều bước tiến trong dịch vụ nhằm đem lại cho hành khách những trải nghiệm thú vị như việc đưa hình ảnh con người, đất nước Việt Nam tươi đẹp, những món ăn ngon đặc trưng lên chuyến bay, giúp quảng bá những giá trị văn hoá và con người Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

Với một phi công như tôi, hành trình 4 sao là sự cố gắng không ngừng để học hỏi, nghiên cứu những kiến thức mới trong việc khai thác, điều khiển những máy bay hiện đại nhất thế giới. Từ một hãng hàng không nhỏ với những đội bay TU, YAK, AN... giờ đây hãng đã sở hữu và khai thác an toàn, hiệu quả và thành công cùng lúc những dòng máy bay tân tiến nhất thế giới hiện nay như Boeing 787, Airbus A350...

Không chỉ riêng tôi mà tất cả các phi công trên thế giới cũng vậy, được điều khiển những máy bay hiện đại không chỉ đem lại sự an toàn, thoải mái cho hành khách mà còn là niềm vinh dự, tự hào, kiêu hãnh của người phi công. Điều đó cũng chứng tỏ tầm nhìn và sự tin tưởng tuyệt đối vào khả năng của phi công Việt Nam, con người Việt Nam của lãnh đạo công ty và nhà nước.

 
Cơ trưởng Mạnh Hà ấn tượng với đội bay hiện đại của Vietnam Airlines trên hành trình giữ vững 4 sao. (Ảnh: Vietnam Airlines)

Hướng tới 5 sao: Cần sự nỗ lực không ngừng

Theo tôi, để Vietnam Airlines – đại diện cho hàng không Việt Nam tiếp tục hoàn thiện dịch vụ 4 sao và hướng tới 5 sao, trong thời gian tới, đội ngũ phi công cần tiếp tục công tác đào tạo, huấn luyện, chuyển loại đảm bảo chất lượng. Bộ phận kỹ thuật cũng cần tiếp tục cố gắng trong việc đảm bảo máy bay tốt cho khai thác, đủ khí tài thay thế, thay thế nhanh và kịp thời tránh làm chậm huỷ chuyến bay.

 
Đội ngũ phi công cần tiếp tục công tác đào tạo, huấn luyện, chuyển loại đảm bảo chất lượng để Vietnam Airlines có thể chinh phục tiêu chuẩn 5 sao.

Thời gian qua và kể cả tới đây, tôi và các phi công của Vietnam Airlines luôn phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân bằng việc hoàn thành tốt các bài kiểm tra định kỳ bay, tham gia đầy đủ các buổi giảng bình rút kinh nghiệm, tuân thủ kỷ luật của Đoàn Bay 919 thuộc Vietnam Airlines cũng như nguyên tắc về an toàn bay để đảm bảo hành trình bay của các hành khách thành công tốt đẹp.

Với những thành quả Vietnam Airlines đã đạt được, cùng với sự nỗ lực của tổng thể cả hệ thống, tôi luôn tâm niệm: “Hãy tiếp tục làm tốt công việc của mình mỗi ngày và chúng ta sẽ có được thành quả như mong đợi!”. Vì thế, tôi tin rằng viễn cảnh Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao chắc chắn sẽ không còn xa.

Trịnh Trang
TIN LIÊN QUAN

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Chứng khoán: Tiếp tục tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

Gia Miêu |

Việc thị trường vượt vùng tích lũy có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường chứng khoán.

Thủ tướng Đức nêu điểm mạnh của tân Bộ trưởng Quốc phòng

Ngọc Vân |

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết kinh nghiệm dày dặn và “trái tim nhân hậu” của tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius khiến ông trở thành người phù hợp cho vai trò này.

Đà Nẵng: Mai nở muộn, chủ vườn nóng ruột lo mất tết

Nguyễn Linh |

Những ngày cận kề tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các chủ vườn mai trên địa bàn TP Đà Nẵng xót ruột vì thời tiết thất thường khiến mai nở muộn, sợ không trúng dịp tết.

Nhiều người trên thế giới tin tưởng sẽ giàu có hơn sau lạm phát

Quý An (theo Reuters) |

Có 2/5 số người được hỏi tin rằng họ sẽ giàu có hơn trong tương lai, trong bối cảnh suy thoái kinh tế và lạm phát.

Dự báo thời tiết 18.1: 27 Tết miền Bắc vẫn sương mù bao phủ kèm rét sâu

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 18.1.2023, miền Bắc sáng sớm có sương mù, ngày hửng nắng nhưng trời vẫn rét sâu. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng khoảng 10 - 13 độ C. Nam Bộ sáng sớm có sương mù, ngày trở nắng.

Các nhà vườn miền Tây tất bật vận chuyển hoa ra chợ bán Tết

YẾN PHƯƠNG |

Tại một số vườn hoa Tếtmiền Tây, vào thời điểm này, các nhà vườn đang tất bật với việc xuất hoa bán cho thương lái, hoặc vất vả vận chuyển từng chậu hoa từ vườn ra chợ để bán Tết.

Cận Tết tôm, cua Cà Mau nắm tay tăng giá chóng mặt vẫn không đủ hàng để bán

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Giá một kg tôm đất khô đã lên đến 1,7 triệu đồng. Không thua kém tôm đất khô, cua gạch Cà Mau cũng có giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây và không đủ hàng để bán.