Chiến lược nâng tầm hàng không Việt lên đẳng cấp 5 sao

Trịnh Trang |

Theo báo cáo của Skytrax năm 2019, Vietnam Airlines là cái tên nổi bật tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với tham vọng trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam sau 4 năm liên tiếp duy trì, nâng cao chất lượng 4 sao.

Hàng không đang trở thành ngành kinh doanh hấp dẫn trên toàn thế giới, nhưng trong số hơn 1.300 hãng bay đang hoạt động, chỉ 103 hãng được Skytrax “gắn sao”. Tại Đông Nam Á, Vietnam Airlines là một trong 4 hãng hàng không truyền thống có chất lượng dịch vụ được chứng nhận 4 sao, chỉ đứng sau hai hãng đạt 5 sao là Singapore Airlines và Garuda Indonesia. Với việc được xếp hạng 4 sao năm thứ tư liên tiếp, Vietnam Airlines đang có chất lượng dịch vụ sánh ngang hàng với nhiều hãng hàng không hàng đầu thế giới như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)...

 
Vietnam Airlines là một trong 4 hãng hàng không truyền thống có chất lượng dịch vụ được chứng nhận từ 4 sao tại Đông Nam Á.

Kể từ khi được vinh danh hãng hàng không đạt chất lượng 4 sao quốc tế vào năm 2016, đến nay, điểm số thành phần của Vietnam Airlines ngày càng được cải thiện rõ rệt qua các năm. Cụ thể, đến năm 2019, số tiêu chí dịch vụ đạt 4 sao và 5 sao đạt 85%, tăng 16% so với năm 2016, thời điểm Vietnam Airlines lần đầu tiên được vinh danh.

Theo đó, trải nghiệm của bay cùng Vietnam Airlines được đánh giá thuận tiện, thoải mái vượt trội từ khâu dịch vụ mặt đất với 6 hình thức làm thủ tục check-in linh hoạt, phòng chờ tiện nghi, cho đến khi bước lên máy bay, hành khách được thư giãn cùng hệ thống giải trí không dây hiện đại bậc nhất, hay thưởng thức các món ăn đa dạng từ tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến các thực đơn giàu bản sắc văn hóa các nước trên thế giới.

 
Thực đơn và bộ dụng cụ suất ăn theo phong cách Nhật Bản được Vietnam Airlines phục vụ riêng trên các đường bay giữa Việt - Nhật.
Cùng với việc “nâng tầm sao”, Vietnam Airlines đã có cái nhìn dài hạn hướng tới sự chủ động thay đổi để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Trong tương lai, hãng dự kiến tập trung vào các giải pháp công nghệ cao như hoàn thiện hệ thống tự làm thủ tục hàng không (self check-in); triển khai hình thức tự lên tàu bay mà không cần nhân viên soát vé (boarding tự động) và triển khai lắp đặt Internet trên máy bay, điều chưa từng có tại Việt Nam.

Đặc biệt, văn hóa Việt Nam sẽ là một trong những điểm nhấn trên lộ trình “nâng tầm sao” của Hãng, với việc ra mắt chuỗi món ăn mới do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo theo tiêu chuẩn 5 sao trên khoang hạng Thương gia trong năm nay và năm 2020.

 
Đại sứ Ẩm thực của Vietnam Airlines – Luke Nguyễn đang trong giai đoạn hoàn thiện “cuộc cách mạng ẩm thực” cho Hãng hàng không quốc gia.
Định hướng phát triển dịch vụ dài hạn của Vietnam Airines không chỉ góp phần nâng cao trải nghiệm của hành khách lên một tầm cao mới, hay củng cố vị thế dẫn đầu của Hãng hàng không quốc gia tại thị trường Việt Nam, mà hơn thế, đó còn là hành trình nâng tầm hàng không nước nhà tỏa sáng trên bản đồ thế giới. Với những tinh chỉnh và sáng kiến đổi mới trong tương lai, việc Vietnam Airlines mang đến những trải nghiệm hàng không 5 sao tới hành khách hứa hẹn sẽ không còn xa.
Trịnh Trang
TIN LIÊN QUAN

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Vụ việc cháu bé rơi xuống hố bê tông: Đã rút được đoạn cọc đầu tiên

PHONG LINH |

Tỉnh Đồng Tháp thông tin đã rút được được đoạn cọc bê tông đầu tiên tại công trình cầu Rọc Sen, nơi cháu bé 10 tuổi bị rơi xuống trước đó.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Những công trình cổ xưa nhất thế giới hút du khách

Vân Hoa |

Bên cạnh Những bức tượng bí ẩn ở Đảo Phục Sinh hay Đại kim tự tháp Giza, nhiều công trình kiến ​​trúc thế giới vẫn đứng vững sau nhiều thế kỷ, thậm chí hàng thiên niên kỷ.