Hàng không đang trở thành ngành kinh doanh hấp dẫn trên toàn thế giới, nhưng trong số hơn 1.300 hãng bay đang hoạt động, chỉ 103 hãng được Skytrax “gắn sao”. Tại Đông Nam Á, Vietnam Airlines là một trong 4 hãng hàng không truyền thống có chất lượng dịch vụ được chứng nhận 4 sao, chỉ đứng sau hai hãng đạt 5 sao là Singapore Airlines và Garuda Indonesia. Với việc được xếp hạng 4 sao năm thứ tư liên tiếp, Vietnam Airlines đang có chất lượng dịch vụ sánh ngang hàng với nhiều hãng hàng không hàng đầu thế giới như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)...
Kể từ khi được vinh danh hãng hàng không đạt chất lượng 4 sao quốc tế vào năm 2016, đến nay, điểm số thành phần của Vietnam Airlines ngày càng được cải thiện rõ rệt qua các năm. Cụ thể, đến năm 2019, số tiêu chí dịch vụ đạt 4 sao và 5 sao đạt 85%, tăng 16% so với năm 2016, thời điểm Vietnam Airlines lần đầu tiên được vinh danh.
Theo đó, trải nghiệm của bay cùng Vietnam Airlines được đánh giá thuận tiện, thoải mái vượt trội từ khâu dịch vụ mặt đất với 6 hình thức làm thủ tục check-in linh hoạt, phòng chờ tiện nghi, cho đến khi bước lên máy bay, hành khách được thư giãn cùng hệ thống giải trí không dây hiện đại bậc nhất, hay thưởng thức các món ăn đa dạng từ tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến các thực đơn giàu bản sắc văn hóa các nước trên thế giới.
Cùng với việc “nâng tầm sao”, Vietnam Airlines đã có cái nhìn dài hạn hướng tới sự chủ động thay đổi để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hành khách. Trong tương lai, hãng dự kiến tập trung vào các giải pháp công nghệ cao như hoàn thiện hệ thống tự làm thủ tục hàng không (self check-in); triển khai hình thức tự lên tàu bay mà không cần nhân viên soát vé (boarding tự động) và triển khai lắp đặt Internet trên máy bay, điều chưa từng có tại Việt Nam.
Đặc biệt, văn hóa Việt Nam sẽ là một trong những điểm nhấn trên lộ trình “nâng tầm sao” của Hãng, với việc ra mắt chuỗi món ăn mới do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo theo tiêu chuẩn 5 sao trên khoang hạng Thương gia trong năm nay và năm 2020.
Định hướng phát triển dịch vụ dài hạn của Vietnam Airines không chỉ góp phần nâng cao trải nghiệm của hành khách lên một tầm cao mới, hay củng cố vị thế dẫn đầu của Hãng hàng không quốc gia tại thị trường Việt Nam, mà hơn thế, đó còn là hành trình nâng tầm hàng không nước nhà tỏa sáng trên bản đồ thế giới. Với những tinh chỉnh và sáng kiến đổi mới trong tương lai, việc Vietnam Airlines mang đến những trải nghiệm hàng không 5 sao tới hành khách hứa hẹn sẽ không còn xa.