Cầu Thanh Trì kẹt cứng ngày đầu giảm tốc độ tối đa

Thế Bằng |

Cầu Thanh Trì và tuyến đường vành đai chứng kiến tình trạng kẹt cứng phương tiện giao thông trong ngày đầu giảm tốc độ tối đa xuống còn 60 km/h.

Bắt đầu từ sáng nay (16.3), Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội tiến hành điều chính giảm tốc độ khai thác tối đa làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h và làn xe hỗn hợp vẫn giữ nguyên tốc độ khai thác tối đa 50km/h.

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội theo đó yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thay thế biển báo hạn chế tốc độ và lắp đặt biển báo hướng dẫn giao thông cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80km/h xuống 60km/h tại các điểm cách hai đầu cầu Thanh Trì 500m, bảo đảm khoảng cách an toàn.

Cùng với đó theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất và báo cáo sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố phối hợp Thanh tra Sở, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì.

Hàng đoàn xe chờ nối đuôi nhau chờ lên cầu Thanh Trì trong ngày đầu điều chỉnh giảm tốc độ tối đa trên cầu từ 80 km/h xuống còn 60 km/h. Ảnh: Thế Bằng
Hàng đoàn xe chờ nối đuôi nhau chờ lên cầu Thanh Trì trong ngày đầu điều chỉnh giảm tốc độ tối đa trên cầu từ 80 km/h xuống còn 60 km/h. Ảnh: Thế Bằng

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, ngay trong sáng ngày đầu tiên tiến hành điều chỉnh giảm tốc độ khai thác tối đa, cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3 chứng kiến tình trạng kẹt cứng các phương tiện giao thông "xếp hàng" chờ lên cầu.

Ngoài lưu lượng xe lớn tăng đột biến trong điều kiện Hà Nội sáng nay có mưa, các phương tiện đang di chuyển trên đường Vành đai 3 trên cao với tốc độ 80km/h buộc phải tốc độ xuống còn 60 km/h trước khi qua cầu.

Các phương tiện buộc phải giảm tốc độ xuống còn 60 km/h trước khi qua cầu, từ sáng ngày 16.3. Ảnh: Thế Bằng
Các phương tiện buộc phải giảm tốc độ xuống còn 60 km/h trước khi qua cầu, từ sáng ngày 16.3. Ảnh: Thế Bằng
Lực lượng chức năng đã hoàn tất việc gắn biển tối đa mới trên cầu Thanh Trì, tại làn hỗn hợp, tốc độ tối đa giảm xuống còn 50 km/h. Ảnh: Thế Bằng
Lực lượng chức năng đã hoàn tất việc gắn biển tối đa mới trên cầu Thanh Trì, tại làn hỗn hợp, tốc độ tối đa giảm xuống còn 50 km/h. Ảnh: Thế Bằng
Thế Bằng
TIN LIÊN QUAN

Ôtô chỉ được phép chạy tối đa 60km/h trên cầu Thanh Trì

Minh Hạnh |

Ngày 12.3.2021, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, các phương tiện ôtô chỉ được chạy tối đa 60km/h thay vì 80km/h như trước đây.

Bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì có thể gây mất an toàn giao thông

ĐỨC ĐÔNG |

Nhiều đơn vị vận tải, người dân và cả Phòng CSGT, Công an Hà Nội đã có kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách cứng, chia tách hai làn đường cùng chiều trên cầu Thanh Trì để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng không nên triển khai phương án này.

Giải pháp khắc phục nào cho cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc, tai nạn?

Phạm Đông |

Chỉ cần xảy ra vụ tai nạn giao thông nhỏ hoặc một xe ôtô nào đó gặp sự cố là lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) ùn tắc.

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Ôtô chỉ được phép chạy tối đa 60km/h trên cầu Thanh Trì

Minh Hạnh |

Ngày 12.3.2021, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, các phương tiện ôtô chỉ được chạy tối đa 60km/h thay vì 80km/h như trước đây.

Bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì có thể gây mất an toàn giao thông

ĐỨC ĐÔNG |

Nhiều đơn vị vận tải, người dân và cả Phòng CSGT, Công an Hà Nội đã có kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách cứng, chia tách hai làn đường cùng chiều trên cầu Thanh Trì để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng không nên triển khai phương án này.

Giải pháp khắc phục nào cho cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc, tai nạn?

Phạm Đông |

Chỉ cần xảy ra vụ tai nạn giao thông nhỏ hoặc một xe ôtô nào đó gặp sự cố là lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) ùn tắc.