Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí thử nghiệm

Kỳ Quan |

Tiền Giang - Sau hơn 50 ngày vận hành lưu thông miễn phí (từ ngày 30.4.2022), bắt đầu từ 14h hôm nay 23.6, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí thử nghiệm (không thu tiền).

Thông tin từ Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (Doanh nghiệp Dự án), sau hơn 50 ngày vận hành lưu thông miễn phí, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phục vụ hơn 1.113.000 lượt xe (trung bình khoảng 21.400 lượt xe/ngày đêm); xử lý kịp thời 38 vụ va chạm giao thông; Tổ chức cứu hộ 297 trường hợp xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu;…

Để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị thu phí, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn, an toàn hơn cho người sử dụng, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận triển khai thử nghiệm thu phí (không thu tiền) trên tuyến cao tốc này từ 14g00 ngày 23.6 đến 14g00 ngày 30.6.

Có 4 trạm thu phí trên toàn tuyến, gốm: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa nơi tiếp giáp với cao tốc TP.HCM – Trung Lương; Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A; Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A; Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại cuối tuyến tiếp giáp với QL30.

Trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khách hàng sẽ không bị trừ tiền. Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card).

Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Đơn vị quản lý, vận hành thu phí phát hành hoá đơn điện tử theo quy định, các chủ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (bao gồm cả thu phí tự động không dừng và một dừng) nếu có nhu cầu sẽ tra cứu hoá đơn trên ứng dụng phần mềm theo hướng dẫn của cơ quan thuế thông qua mã số hóa đơn thanh toán.

Các chủ phương tiện chưa dán thẻ nếu có nhu cầu dán thẻ đầu cuối để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng sẽ được nhân viên phát triển thẻ và chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngay tại trạm thu phí.

Các phương tiện khi lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian trên cân chú ý quan sát và giảm tốc độ để dừng lại, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe, đi đúng làn thu phí theo quy định.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Cấp bách giải cứu kẹt xe cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

MINH QUÂN |

Là tuyến đường kết nối TPHCM với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên nhưng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) đã quá tải nên thường xuyên ùn tắc sau 7 năm đưa vào khai thác. Đây còn là tuyến đường chính nối với sân bay Long Thành dự kiến khai thác năm 2025 nên việc triển khai các giải pháp chống kẹt xe cho tuyến cao tốc này càng trở nên cấp thiết.

Thúc tiến độ lắp đặt ETC trên toàn bộ cao tốc

Đặng Tiến |

Bộ GTVT đang thúc các đơn vị triển khai lắp đặt các trạm thu phí không dừng (ETC) toàn bộ các tuyến cao tốc trên địa bàn cả nước.

Tước phù hiệu xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Việt Dũng |

Tài xế Trần Văn N điều khiển xe đầu kéo khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra, xác định chở quá tải vượt quá 20%.

Giờ thứ 9: Tỷ phú cũng khổ vì yêu (Phần 2)

Nhóm PV |

Với phản ứng mạnh mẽ của cậu con trai, mối tình so lệch giữa chàng trai trẻ và người đàn bà thành đạt, giàu có kia có đến được với nhau không? Mời quý vị theo dõi tiếp câu chuyện của chúng tôi.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hoà – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương. 

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Xe quá tải, cơi nới "không có cửa” đi vào đường cao tốc

Việt Dũng |

Đại tá Vũ Quang Thái - Trưởng phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ Cục Cảnh sát giao thông khẳng định điều trên, thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện quyết liệt việc kiểm soát trọng tải và cưỡng chế cắt thành thùng cơi nới của xe vi phạm trên các tuyến cao tốc.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Vắng Quang Hải, Hà Nội vẫn mạnh nhất V.League"

Hoài Thu |

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cho rằng thiếu vắng Quang Hải thì câu lạc bộ Hà Nội vẫn mạnh nhất V.League.

Bắc Kinh mở cửa trường học, Thượng Hải tuyên bố chiến thắng COVID-19

Như Tâm |

Hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải của Trung Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp ứng phó COVID-19.

Interactive: Thử thách cùng Luật Giao thông đường bộ - P3: Chuyển hướng rẽ

Hoàng Minh - Phương Anh |

Interactive Video: Chuyển hướng - rẽ trái hoặc rẽ phải tại nơi có biển báo hiệu cấm rẽ là một lỗi thông dụng mà chúng ta thường mắc phải khi tham gia giao thông. Bạn có chắc chắn mình nắm vững các loại biển báo cấm rẽ trên đường không? Hãy tham gia thử thách cùng Luật Giao thông đường bộ qua video tương tác dưới đây của Báo Lao Động

Cấp bách giải cứu kẹt xe cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

MINH QUÂN |

Là tuyến đường kết nối TPHCM với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên nhưng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) đã quá tải nên thường xuyên ùn tắc sau 7 năm đưa vào khai thác. Đây còn là tuyến đường chính nối với sân bay Long Thành dự kiến khai thác năm 2025 nên việc triển khai các giải pháp chống kẹt xe cho tuyến cao tốc này càng trở nên cấp thiết.

Thúc tiến độ lắp đặt ETC trên toàn bộ cao tốc

Đặng Tiến |

Bộ GTVT đang thúc các đơn vị triển khai lắp đặt các trạm thu phí không dừng (ETC) toàn bộ các tuyến cao tốc trên địa bàn cả nước.

Tước phù hiệu xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Việt Dũng |

Tài xế Trần Văn N điều khiển xe đầu kéo khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra, xác định chở quá tải vượt quá 20%.