Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ thông xe tháng 12.2020

Kỳ Quan |

Các bên có liên quan quyết tâm thực hiện đúng tiến độ dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đảm bảo thông xe vào tháng 12.2020 và hoàn thành vào quý II.2021 như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 11.6, Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã có chuyến khảo sát, kiểm tra thực hiện dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và làm việc với Doanh nghiệp dự án (Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận) và Cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự án (UBND tỉnh Tiền Giang) về thực hiện dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm việc với các bên liên quan dự án. Ảnh: K.Q
Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm việc với các bên liên quan dự án. Ảnh: K.Q
Một cây cầu đang được thi công. Ảnh: K.Q
Một cây cầu đang được thi công. Ảnh: K.Q

Tại gói thầu XL12 (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), Thứ trưởng Nguyễn Nhật và đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án.

Theo báo cáo của Ban điều hành Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay dự án đã triển khai thi công 27/36 gói thầu xây lắp trên tuyến chính.

Phần đường đã hoàn thành công tác cắm bấc thấm chỉnh tuyến từ tháng 2.2020 và đã hoàn thành gia tải, xử lý đất yếu 10/19 gói thầu. Phần cầu đã thi công 6097/7716 cọc các loại, thi công 161/283 mố trụ, đúc 782/1837 phiến dầm, hoàn thành 41/216 nhịp cầu... Hiện nay, dự án đạt xấp xỉ 50% tổng khối lượng.

Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19 vừa qua, cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trình Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã khắc phục khó khăn, lao động miệt mài 3 ca. Nay dịch bệnh đã tạm ổn, tiến độ thực hiện dự án đang được đẩy nhanh hơn, bảo đảm hoàn thành dự án đúng kế hoạch đã đề ra. Đó là thông xe trước khi kết thúc năm 2020 và hoàn thành toàn bộ trong quý II.2021.

Các bên có liên quan bảo đảm con đường sẽ tạm đưa vào phục vụ bà con vùng Tây Nam bộ trong dịp năm mới dương lịch và Tết Nguyên đán 2021, giúp giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1 và khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông như mọi năm.

Phát biểu tại cuộc làm việc với các bên liên quan dự án, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết một số kiến nghị về mặt kỹ thuật của dự án như vị trí trạm thu phí, kết nối với cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện hữu và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trong tương lai...

Thứ trưởng tin tưởng dự án đảm bảo thông xe vào cuối năm 2020 và hoàn thành vào quý II.2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và sự mong đợi của hơn 20 triệu dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

"Phí cao tốc cả đời"- vô lý ngay từ sau 2 chữ “cả đời” được xướng lên!

Anh Đào |

Quỹ bảo trì đường bộ đã được thu theo đầu phương tiện. Người dân đã phải đóng không thiếu đồng nào. Nếu phí cao tốc, kể cả đường BOT bị thu “cả đời” thì không chỉ là phí chồng phí mà còn cưỡng từ, đoạt lý.

Đề xuất mở rộng 24 km cao tốc đoạn An Phú - Long Thành lên 8 làn xe

MINH CHÂU |

Đoạn cao tốc từ nút giao An Phú (quận 2, TPHCM) đến Long Thành (dài 24 km) sẽ thực hiện đầu tư mở rộng quy mô từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe từ năm 2025. Riêng đoạn từ Long Thành đi Dầu Giây giữ nguyên quy mô 4 làn xe như hiện tại và quy mô này có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

35 năm chỉ có hơn 400km đường cao tốc, các đường khác thì sao?

Lê Thanh Phong |

Trung Quốc 3 năm qua chỉ một tỉnh Vân Nam làm hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi Việt Nam sau 35 năm đổi mới nhưng mới có hơn 400km. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu ý kiến như vậy tại phiên thảo luận ở tổ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, diễn ra ngày 9.6.

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

Hà Nội: Tết vẫn chưa về đến... làng chài

Kim Sơn |

Hà Nội - Những ngày này không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, người người nhà nhà ra đường sắm Tết. Tuy nhiên, ở làng chài Văn Đức (Gia Lâm) người dân vẫn đang tất bật mưu sinh, kiếm con tôm con cá cho bữa ăn hàng ngày.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

"Phí cao tốc cả đời"- vô lý ngay từ sau 2 chữ “cả đời” được xướng lên!

Anh Đào |

Quỹ bảo trì đường bộ đã được thu theo đầu phương tiện. Người dân đã phải đóng không thiếu đồng nào. Nếu phí cao tốc, kể cả đường BOT bị thu “cả đời” thì không chỉ là phí chồng phí mà còn cưỡng từ, đoạt lý.

Đề xuất mở rộng 24 km cao tốc đoạn An Phú - Long Thành lên 8 làn xe

MINH CHÂU |

Đoạn cao tốc từ nút giao An Phú (quận 2, TPHCM) đến Long Thành (dài 24 km) sẽ thực hiện đầu tư mở rộng quy mô từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe từ năm 2025. Riêng đoạn từ Long Thành đi Dầu Giây giữ nguyên quy mô 4 làn xe như hiện tại và quy mô này có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

35 năm chỉ có hơn 400km đường cao tốc, các đường khác thì sao?

Lê Thanh Phong |

Trung Quốc 3 năm qua chỉ một tỉnh Vân Nam làm hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi Việt Nam sau 35 năm đổi mới nhưng mới có hơn 400km. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu ý kiến như vậy tại phiên thảo luận ở tổ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, diễn ra ngày 9.6.