Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây lo ùn tắc khi người dân đi chơi lễ về

MINH QUÂN |

Đơn vị quản lý đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây cho biết đã lên kế hoạch tổ chức, phân luồng giao thông khi người dân đi nghỉ lễ về vào ngày mai (2.5) nhưng chưa cho biết có xả trạm khi xảy ra kẹt xe hay không.

Chiều ngày 1.5, trao đổi với Báo Lao Động, đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) – đơn vị vận hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây cho biết dự báo vào ngày mai (2.5) lưu lượng phương tiện trên cao tốc sẽ đông khi người dân đi chơi lễ trở về.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức nhân lực để đón và phân luồng giao thông, đồng thời phối hợp với lực lượng CSGT để xử lý, tránh tình trạng ùn tắc" – đại diện VEC E cho hay.

Phóng viên Báo Lao Động đã đặt câu hỏi về việc có xả trạm khi xảy ra ùn tắc trên cao tốc, đại diễn VEC E chưa trả lời câu hỏi này.

Theo đơn vị vận hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, do lưu lượng xe cộ ngày càng tăng cao, vượt năng lực đường cao tốc này nên thời gian vừa qua thường xảy ra ùn ứ tại các trạm thu phí trên đường cao tốc.

Lượng xe trung bình lưu thông trên đường cao tốc này vào các ngày cuối tuần lên đến 40.000 - 43.000 lượt xe/ngày đêm, có thời điểm đã vượt mốc 60.000 lượt xe/ngày đêm.

Riêng ngày 30.4 vừa qua, lượng xe thông qua tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây xấp xỉ 100.000 lượt khiến xảy ra kẹt xe nghiêm trọng, nhất là tại khu vực trạm thu phí Long Phước.

Xe cộ ùn tắc tại trạm thu phí Long Phước sáng ngày 30.4.  Ảnh: Bảo Chương
Xe cộ ùn tắc tại trạm thu phí Long Phước sáng ngày 30.4. Ảnh: Bảo Chương

Đại diện VEC E cho biết trong ngày hôm qua (30.4) đã mở 9 làn thu phí tại trạm thu phí Long Phước (hướng TPHCM - Long Thành) để nhanh chóng giải phóng xe qua trạm. Tuy nhiên, khi các xe qua trạm và chạy lên cầu Long Thành thì tại khu vực này lại chỉ có 2 làn xe, dẫn đến ùn ứ nghiêm trọng.

Đơn vị quản lý tuyến cao tốc này cho rằng, về lâu dài cần phải sớm đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầy Giây thì mới đáp ứng được nhu cầu đi lại hiện nay, nhất là sắp tới đây, sân bay Long Thành đưa vào khai thác.

Trước đó, ngày 30.4, Đội 6, Phòng 8 thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam vì đã để ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo biên bản vi phạm hành chính, vào thời điểm 6-8h cùng ngày, xe cộ xếp hàng dài tại trạm thu phí Long Phước dài hơn 2 km. Đơn vị quản lý cao tốc đã vi phạm khi không thực hiện đúng theo quy định về quản lý vận hành tại điểm a, khoản 8, điều 15 nghị định 100/2019 của Chính phủ.

Đơn vị quản lý cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từng được cơ quan quản lý nhà nước nhiều lần nhắc nhở phải tiến hành xả trạm khi xảy ra ùn tắc.

Cụ thể, tại báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào dịp lễ năm 2020, Cục Quản lý đường bộ IV cho biết đã có nhiều văn bản nhắc nhở đơn vị quản lý cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây về việc không thực hiện việc xả trạm, không thu phí khi ùn tắc giao thông trước trạm Long Phước kéo dài trên 500m, gây bức xúc dư luận.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Kẹt xe kinh hoàng, cao tốc TPHCM – Dầu Giây phải tạm đóng cửa 30 phút

MINH QUÂN |

Trước lượng xe tăng đột biến, lúc 11h trưa nay, đơn vị vận hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây phải xả trạm và đóng hướng từ nút giao An Phú đi lên cao tốc trong khoảng 30 phút.

Kiến nghị giao Bình Phước “chủ trì” làm cao tốc TPHCM - Chơn Thành

MINH QUÂN |

TPHCM kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và hỗ trợ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 để triển khai dự án.

Có cần làm đường sắt cao tốc TPHCM – Cần Thơ với vốn "khủng" 10 tỉ USD?

MINH QUÂN |

Nhiều ý kiến cho rằng giữa TPHCM - Cần Thơ đã có đường bộ cao tốc và khoảng cách hai địa phương không phải quá xa (chỉ khoảng 150km) nên việc đầu tư một dự án đường sắt cao tốc với số vốn "khủng" 10 tỉ USD cần hết sức cân nhắc.

Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

TRUNG DU |

Sáng ngày 18.1, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương kính viếng, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại TP Hải Phòng và tại quê nhà đồng chí ở tỉnh Thái Bình.

Giải cứu thành công người đàn ông ở dưới giếng sâu 25m trong 4 ngày

BẢO TRUNG |

Ngày 18.1, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh giải cứu thành công một người đàn ông sau 4 ngày rơi xuống giếng sâu 25m trong rẫy vắng.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội nhận 10.000 USD cảm ơn

Việt Dũng |

Ngoài chỉ đạo cấp dưới thương thảo, đàm phán nhà thầu "hỗ trợ" 2-5% giá trị gói thầu, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn còn nhận "cảm ơn".

Lái buôn quất cảnh: Tết năm nay không có bánh chưng

Thiều Trang |

Thẫn thờ nhìn bầu trời Hà Nội mang sắc xám, anh Trần Duy Toàn - lái buôn quất cảnh thở dài: "Năm nay gia đình tôi không có bánh chưng".

Đoàn tàu metro số 1 TPHCM chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Phương Ngân |

TPHCM - Ngày 18.1, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Kẹt xe kinh hoàng, cao tốc TPHCM – Dầu Giây phải tạm đóng cửa 30 phút

MINH QUÂN |

Trước lượng xe tăng đột biến, lúc 11h trưa nay, đơn vị vận hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây phải xả trạm và đóng hướng từ nút giao An Phú đi lên cao tốc trong khoảng 30 phút.

Kiến nghị giao Bình Phước “chủ trì” làm cao tốc TPHCM - Chơn Thành

MINH QUÂN |

TPHCM kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và hỗ trợ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 để triển khai dự án.

Có cần làm đường sắt cao tốc TPHCM – Cần Thơ với vốn "khủng" 10 tỉ USD?

MINH QUÂN |

Nhiều ý kiến cho rằng giữa TPHCM - Cần Thơ đã có đường bộ cao tốc và khoảng cách hai địa phương không phải quá xa (chỉ khoảng 150km) nên việc đầu tư một dự án đường sắt cao tốc với số vốn "khủng" 10 tỉ USD cần hết sức cân nhắc.