Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dừng thu phí tiền mặt từ ngày 5.5

Minh Hạnh |

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 5.5.2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng. Nếu phương tiện không đủ điều kiện sẽ không được phép đi vào cao tốc này.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ xây dựng phương án cụ thể để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải quyết định triển khai. Khi đó, tuyến cao tốc này chỉ phục vụ các phương tiện có đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng, phương tiện không đủ điều kiện không được đi vào cao tốc.

Trước khi thực hiện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tăng cường tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng trên các phương tiện truyền thông, phát tờ rơi tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nhà cung cấp dịch vụ cũng sẽ gửi tin nhắn đến các chủ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng; phối hợp với các địa phương nằm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong công tác tuyên truyền. Đồng thời rà soát công tác tổ chức giao thông, hệ thống báo hiệu đường bộ để đảm bảo triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến này.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị này tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm không ảnh hưởng tiêu cực đến việc đi lại của người dân, đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc phù hợp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 19/2020 của Thủ Thủ tướng về thu phí tự động không dừng.

Quá trình triển khai thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam đàm phán, thống nhất với nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hài hòa lợi ích các bên, tránh tranh chấp pháp lý trong quá trình thực hiện. Phối hợp với các cơ quan chức năng phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình triển khai thí điểm và tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm theo quy định.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Vì sao suất đầu tư Vành đai 3 TPHCM đắt hơn gấp đôi cao tốc Bắc – Nam?

MINH QUÂN |

Suất đầu tư đường vành đai 3 TPHCM dự kiến khoảng 910 tỉ đồng/km (bao gồm cả giải phóng mặt bằng), trong đó chi phí xây dựng khoảng 294 tỉ đồng/km, đắt hơn gấp đôi chi phí xây dựng cao tốc Bắc - Nam khoảng 132 tỉ đồng/km.

Dân tự ý mở đường vào Cao tốc Sơn La - Túy Loan gây mất an toàn

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Dự án Cao tốc La Sơn - Túy Loan đi qua tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP.Đà Nẵng, sắp đưa vào vận hành khai thác. Tuy nhiên, người dân tự ý phá dỡ rào chắn tại nhiều vị trí trên địa bàn TP.Đà Nẵng để đi lại gây mất an toàn giao thông.

Quốc hội đồng ý xây dựng 729km cao tốc Bắc Nam phía Đông trong 5 năm

Vương Trần |

Quốc hội vừa thông qua chủ trương đầu tư 729km đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Đường cao tốc và vấn đề… “đầu tiên”

Anh Đào |

Sau 20 năm, chúng ta mới vỏn vẹn làm được 1.000 km đường cao tốc. Tính ra, mỗi 365 ngày, chỉ làm chưa tới 50 km.  729 km cao tốc đến 2025 phải hoàn thành, vì thế, không hề dễ dàng. Nhưng cũng không “bất khả thi”.

Nghệ An: Vì sao thu ngân sách hơn 20 nghìn tỉ nhưng không đủ chi?

QUANG ĐẠI |

Tính đến hết năm 2022, thu ngân sách của tỉnh Nghệ An đạt 21.152 tỉ đồng, tăng 40,9% so với dự toán HĐND tỉnh giao.

Hà Nội: Cận Tết, giá pháo hoa Z121 vẫn ở mức cao

HỮU CHÁNH |

Càng cận Tết Nguyên đán 2023, nhiều dân buôn tích trữ pháo hoa Z121 ồ ạt xả hàng với mức giá rẻ hơn so với tháng trước. Còn pháo hoa ở một số đại lý của Nhà máy Z121 vẫn được bán ở mức giá cao so với niêm yết.

Ông Putin ký luật về cổ đông của các nước "không thân thiện"

Khánh Minh |

Các công ty liên doanh Nga có quyền ra quyết định mà không cần lá phiếu của cổ đông các nước "không thân thiện" - theo sắc lệnh mới của Tổng thống Vladimir Putin.

Sau 772 ngày, Messi và Ronaldo sẽ gặp nhau?

Văn An |

Trong chương cuối sự nghiệp, Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội gặp nhau… 

Vì sao suất đầu tư Vành đai 3 TPHCM đắt hơn gấp đôi cao tốc Bắc – Nam?

MINH QUÂN |

Suất đầu tư đường vành đai 3 TPHCM dự kiến khoảng 910 tỉ đồng/km (bao gồm cả giải phóng mặt bằng), trong đó chi phí xây dựng khoảng 294 tỉ đồng/km, đắt hơn gấp đôi chi phí xây dựng cao tốc Bắc - Nam khoảng 132 tỉ đồng/km.

Dân tự ý mở đường vào Cao tốc Sơn La - Túy Loan gây mất an toàn

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Dự án Cao tốc La Sơn - Túy Loan đi qua tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP.Đà Nẵng, sắp đưa vào vận hành khai thác. Tuy nhiên, người dân tự ý phá dỡ rào chắn tại nhiều vị trí trên địa bàn TP.Đà Nẵng để đi lại gây mất an toàn giao thông.

Quốc hội đồng ý xây dựng 729km cao tốc Bắc Nam phía Đông trong 5 năm

Vương Trần |

Quốc hội vừa thông qua chủ trương đầu tư 729km đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Đường cao tốc và vấn đề… “đầu tiên”

Anh Đào |

Sau 20 năm, chúng ta mới vỏn vẹn làm được 1.000 km đường cao tốc. Tính ra, mỗi 365 ngày, chỉ làm chưa tới 50 km.  729 km cao tốc đến 2025 phải hoàn thành, vì thế, không hề dễ dàng. Nhưng cũng không “bất khả thi”.