Cảnh vắng vẻ ở làn đường đầu tiên dành cho xe đạp tại Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ ven sông Tô Lịch rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu và không thu hút được nhiều người dân sử dụng.

Là một người thường xuyên tập thể dục tại khu vực này, bà Lê Thị Xuân (57 tuổi, Đống Đa) cho biết, tuyến đường này vẫn có người dân đi dạo, đạp xe vào buổi chiều muộn, còn những khung giờ khác luôn trong tình trạng vắng vẻ.

Bà Xuân cho rằng, việc xây dựng làn đường cho xe đạp, người đi bộ để nâng cao sức khoẻ nhưng lại được thí điểm bên cạnh sông Tô Lịch đang ô nhiễm đã phần nào giảm sự thu hút đối với người dân.

“Tôi nghĩ nếu cảnh quan và không khí nơi đây được cải thiện sẽ thu hút được nhiều người dân hơn” - bà Xuân cho hay.

Anh Trần Minh Quang (21 tuổi, Tây Hồ), một người sử dụng xe đạp công cộng tại đây cho rằng, việc phải dừng xe để di chuyển qua các rào chắn ở mỗi đầu đường khiến người dân gặp nhiều bất tiện.

“Mỗi đầu đường đều có rào chắn khiến người đi xe đạp phải dắt xe qua các nút giao nên chưa thật sự thuận tiện - anh Quang nói.

Rào chắn tại mỗi đầu đường gây bất tiện cho người đi xe đạp qua đây. Ảnh: Nhật Minh
Rào chắn tại mỗi đầu đường gây bất tiện cho người đi xe đạp qua đây. Ảnh: Nhật Minh

Anh Minh Quang mong rằng, tuyến đường xe đạp sẽ được mở rộng để kết nối với nhiều trường học, cơ quan hay khu vui chơi giải trí, từ đó sẽ thu hút người dân lưu thông trên tuyến đường này nhiều hơn.

Theo tìm hiểu, tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1.2.2024, tuyến đường này có chiều rộng 4m và chiều dài 2,3km dọc sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở tới Cầu Giấy).

Dự án được tiến hành nhằm nâng cao việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng của người dân Hà Nội. Dọc tuyến đường được lắp đặt 6 trạm xe đạp công cộng để kết nối với các bến xe buýt, đường sắt đô thị.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Lao Động vào sáng 28.2, trên tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ rơi vào cảnh ảm đạm, vắng bóng người dân, trái với kỳ vọng ban đầu của dự án. Dòng sông Tô Lịch bên cạnh tuyến đường vẫn đang trong quá trình xử lý khiến không khí ô nhiễm, chưa thu hút được người dân.

Tuyến đường chỉ có lác đác người dân di chuyển tại đây. Ảnh: Nhật Minh
Tuyến đường chỉ có lác đác người dân di chuyển tại đây. Ảnh: Nhật Minh

Xung quanh khu vực tuyến đường này còn những bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Những bãi rác xung quanh khu vực này gây mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Nhật Minh
Những bãi rác xung quanh khu vực này gây mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Nhật Minh

Nhiều người dân sử dụng xe đạp vẫn di chuyển trên tuyến đường chính dành cho xe máy, ôtô thay vì sử dụng làn đường này. Các trạm xe đạp công cộng dọc tuyến đường chưa thu hút được người dân sử dụng.

Những trạm xe đạp công cộng dọc tuyến đường Láng chưa thu hút được người dân sử dụng. Ảnh: Nhật Minh
Những trạm xe đạp công cộng dọc tuyến đường Láng chưa thu hút được người dân sử dụng. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều người đi xe đạp vẫn di chuyển trên tuyến đường chính. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều người đi xe đạp vẫn di chuyển trên tuyến đường chính. Ảnh: Nhật Minh
Khung cảnh tại làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ tại Hà Nội sáng 28.2. Video: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Điều kiện để các tuyến đường khác ở Hà Nội được tạo làn đường cho xe đạp

Tô Thế |

Sáng 1.2, tuyến đường ưu tiên dành cho người đi xe đạp và đi bộ chạy dọc bờ sông Tô Lịch đã chính thức khánh thành. Đây là tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội.

Diện mạo làn đường dành cho xe đạp ở Hà Nội trước ngày hoạt động

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Công nhân đang gấp rút hoàn tất những hạng mục còn lại, sẵn sàng đưa làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ hoạt động vào ngày 1.2.

Chi tiết phương án tổ chức làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch

KHÁNH AN |

Ngày 30.1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).

Nhiều cán bộ bị kỉ luật liên quan 150 căn nhà xây trái phép ở quận Bình Tân

Minh Tâm |

TPHCM - Liên quan vụ việc 150 căn nhà xây dựng trái phép tại phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TPHCM), trưa 1.3, đại diện UBND quận đã thông tin đến báo chí về việc kỉ luật và khiển trách một số cán bộ có liên quan.

Chưa áp dụng cách tính thuế hỗn hợp đối với rượu, bia

Anh Kiệt |

Chính phủ thống nhất chưa bổ sung vào Chính sách 5 của đề nghị xây dựng luật nội dung mới về phương pháp tính thuế hỗn hợp đối với mặt hàng rượu, bia.

Mức phạt với 4 rạp chiếu phim 18+ của Trấn Thành cho khán giả nhỏ tuổi vào xem

ĐÔNG DU |

Theo ông Phạm Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, 4 rạp để khán giả nhỏ tuổi xem "Mai" - phim 18+ của Trấn Thành có thể bị phạt 60-80 triệu đồng (mức phạt trung bình là 70 triệu đồng).

Nợ chồng nợ, Công ty Đông Dương thất hẹn mua lại lô trái phiếu 300 tỉ đồng

Anh Kiệt |

Công ty Đông Dương đã thất hẹn mua lại 30% vốn gốc của lô trái phiếu DDG12101 trị giá 300 tỉ đồng vào ngày 28.2.2024.

Du lịch quốc tế sôi động từ đầu năm, Việt Nam có trong top tăng trưởng mạnh

Minh Anh |

Lượng đặt dịch vụ du lịch nước ngoài từ một số quốc gia châu Á đã tăng mạnh đến 279% so với cùng kỳ năm ngoái trong Tết Nguyên đán. Việt Nam góp mặt trong top điểm đến tăng trưởng mạnh.

Điều kiện để các tuyến đường khác ở Hà Nội được tạo làn đường cho xe đạp

Tô Thế |

Sáng 1.2, tuyến đường ưu tiên dành cho người đi xe đạp và đi bộ chạy dọc bờ sông Tô Lịch đã chính thức khánh thành. Đây là tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội.

Diện mạo làn đường dành cho xe đạp ở Hà Nội trước ngày hoạt động

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Công nhân đang gấp rút hoàn tất những hạng mục còn lại, sẵn sàng đưa làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ hoạt động vào ngày 1.2.

Chi tiết phương án tổ chức làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch

KHÁNH AN |

Ngày 30.1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).