Cận cảnh vị trí dầm cầu cạn tuyến metro số 1 gặp sự cố hư hỏng

MINH QUÂN |

Bêtông đệm một đoạn đường ray tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) xuất hiện một số vết nứt, vỡ sau khi gối caosu tại 1 vị trí trên dầm cầu cạn thuộc gói thầu CP2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị rớt. Nhà thầu đã cho khắc phục bằng cách đặt gối caosu mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Vị trí xảy ra sự cố tại trụ P14-10, thuộc đoạn cầu cạn VD14, nằm gần nhà ga Công nghệ cao (quận Thủ Đức) của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).  Ảnh: Minh Quân
Vị trí xảy ra sự cố tại trụ P14-10, thuộc đoạn cầu cạn VD14, nằm gần nhà ga Công nghệ cao (quận Thủ Đức) của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Gói thầu này do liên danh Sumitomo - Cienco6 (SCC) làm tồng thầu. Ảnh: Minh Quân
Hiện sự cố được xử lý xong bằng việc đặt gối cao su mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân. Do đó, hai đầu dầm cầu đã bằng nhau, không còn lệch như trước đó.  Ảnh: Minh Quân
Hiện sự cố được xử lý bằng việc đặt gối caosu mới để giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân. Do đó, sau khi thay gối caosu mới thì hai đầu dầm cầu đã bằng nhau, không còn lệch như trước đó. Ảnh: Minh Quân
Tuy nhiên, bê tông đệm đường ray ở vị trí xảy ra sự cố bị nứt, vỡ chưa được xử lý.  Ảnh: Minh Quân
Tuy nhiên, bêtông đệm đường ray ở vị trí xảy ra sự cố bị nứt, vỡ chưa được xử lý. Ảnh: Minh Quân
Vị trí nứt, vỡ của bê tông đệm đường ray.  Ảnh: Minh Quân
Vị trí nứt, vỡ của bêtông đệm đường ray. Ảnh: Minh Quân
Một số vết nứt khách gần vị trí gối dầm cầu cạn bị rơi.   Ảnh: Minh Quân
Một số vết nứt khác gần vị trí gối dầm cầu cạn bị rơi. Ảnh: Minh Quân
Khi sự cố xảy ra, các thanh ray bị nhổ khỏi các bu lông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng.   Ảnh: Minh Quân
Khi sự cố xảy ra, các thanh ray bị nhổ khỏi các bulông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng. Ảnh: Minh Quân
Tại vị trí thay ray hư hỏng đã được nhà thầu gia cố tạm bằng các thanh gỗ.  Ảnh: Minh Quân
Tại vị trí thay ray hư hỏng đã được nhà thầu gia cố tạm bằng các thanh gỗ. Ảnh: Minh Quân
Ông Hoàng Mai Tùng - Kỹ sư điều phối dự án metro số 1 (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM) cho biết, sự cố là đơn lẻ, chỉ xảy ra ở một vị trí. Tuy nhiên Ban yêu cầu tiếp tục kiểm tra và xử lý chặt chẽ, để dự án bám sát tiến độ, đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. “Công trình chưa bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như kiểm tra, khắc phục” - ông Tùng nói.   Ảnh: Minh Quân
Ông Hoàng Mai Tùng - Kỹ sư điều phối dự án metro số 1 (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM) cho biết, sự cố là đơn lẻ, chỉ xảy ra ở một vị trí. Tuy nhiên Ban yêu cầu tiếp tục kiểm tra và xử lý chặt chẽ, để dự án bám sát tiến độ, đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. “Công trình chưa bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như kiểm tra, khắc phục” - ông Tùng nói. Ảnh: Minh Quân
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc xác định nguyên nhân vụ việc song song với việc thi công các vị trí khác nên không ảnh hưởng đến tiến độ chung của tuyến metro số 1.  Ảnh: Minh Quân
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc xác định nguyên nhân vụ việc song song với việc thi công các vị trí khác nên không ảnh hưởng đến tiến độ chung của tuyến metro số 1. Ảnh: Minh Quân
Tuyến metro số 1 dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư hơn 43.757 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.  Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 77,6% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm nay đạt 85% và đưa vào khai thác cuối năm 2021.  Ảnh: Minh Quân
Tuyến metro số 1 dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư hơn 43.757 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành. Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 77,6% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm nay đạt 85% và đưa vào khai thác cuối năm 2021. Ảnh: Minh Quân
MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Sự cố lệch dầm cầu tuyến metro số 1: Nhà thầu đã thay thế gối cầu

MINH QUÂN |

Liên quan đến sự cố gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi khiến 2 đầu dầm lệch nhau, hiện nhà thầu đã đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đoạn đường ray

MINH QUÂN |

Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi ra khỏi đá kê gối khiến 2 đầu dầm lệch nhau, một đoạn đường ray đã lắp đặt phía trên bị hư hỏng.

Vé metro số 1 ở TPHCM được đề xuất từ 7.000 – 12.000 đồng/lượt

MINH QUÂN |

Giá vé metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được đề xuất từ 7.000 - 12.000 đồng/lượt theo cự ly chuyến đi.

Hà Nội: Điều chỉnh phương án tách làn ôtô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

HỮU CHÁNH |

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc rào chắn 8 hố ga trên đường Nguyễn Trãi sẽ làm gia tăng thêm lưu lượng trên tuyến. Do đó, phương án thí điểm tổ chức giao thông đang thực hiện trên đường này cần phải điều chỉnh.

Xem xét kỷ luật nguyên lãnh đạo TP.Bảo Lộc giao đất không qua đấu giá

Hữu Long |

Lâm Đồng - Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc nhiệm kỳ 2015-2020 thiếu trách nhiệm, để UBND TP.Bảo Lộc vi phạm trong thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá...

Anh - Senegal: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Cuộc đọ sức giữa “Tam sư” và nhà vô địch châu Phi tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào 2h ngày 5.12 trên sân vận động Al Bayt. Theo nhận dạng của máy tính, Anh hiện có 35,7% xác suất không thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Senegal có 14,5% cơ hội thắng. Khả năng hòa giữa hai đội để phải phân định bằng hiệp phụ và loạt đá luân lưu là 21,2%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Anh vs Senegal bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Hải Phát bán nhà 7 năm chưa giám định: Nhà cháy gần 1 năm chưa khắc phục

BÙI THƠM - TÙNG GIANG |

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát bán nhà 7 năm vẫn chưa được Cục giám định Nhà nước về Chất lượng Công trình Xây dựng đồng ý chấp thuận nghiệm thu. Theo ban quản trị các toà nhà này, đến nay, dù chính quyền địa phương và điện lực liên tục gửi các thông báo, liên hệ đến chủ đầu tư sau khi sự cố diễn ra nhưng Hải Phát vẫn chưa triển khai thực hiện khắc phục.

VN-Index dự báo trở về 1.350 điểm, ngành hàng không sẽ bay cao

Đức Mạnh |

Chuyên gia chứng khoán dự báo VN-Index sẽ quay trở lại mức 1.300 - 1.350 điểm trên cơ sở lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tăng 14% và định giá P/E 12 - 12,5 lần.

Sự cố lệch dầm cầu tuyến metro số 1: Nhà thầu đã thay thế gối cầu

MINH QUÂN |

Liên quan đến sự cố gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi khiến 2 đầu dầm lệch nhau, hiện nhà thầu đã đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đoạn đường ray

MINH QUÂN |

Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi ra khỏi đá kê gối khiến 2 đầu dầm lệch nhau, một đoạn đường ray đã lắp đặt phía trên bị hư hỏng.

Vé metro số 1 ở TPHCM được đề xuất từ 7.000 – 12.000 đồng/lượt

MINH QUÂN |

Giá vé metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được đề xuất từ 7.000 - 12.000 đồng/lượt theo cự ly chuyến đi.