Cận cảnh vị trí dầm cầu cạn tuyến metro số 1 gặp sự cố hư hỏng

MINH QUÂN |

Bêtông đệm một đoạn đường ray tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) xuất hiện một số vết nứt, vỡ sau khi gối caosu tại 1 vị trí trên dầm cầu cạn thuộc gói thầu CP2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị rớt. Nhà thầu đã cho khắc phục bằng cách đặt gối caosu mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Vị trí xảy ra sự cố tại trụ P14-10, thuộc đoạn cầu cạn VD14, nằm gần nhà ga Công nghệ cao (quận Thủ Đức) của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).  Ảnh: Minh Quân
Vị trí xảy ra sự cố tại trụ P14-10, thuộc đoạn cầu cạn VD14, nằm gần nhà ga Công nghệ cao (quận Thủ Đức) của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Gói thầu này do liên danh Sumitomo - Cienco6 (SCC) làm tồng thầu. Ảnh: Minh Quân
Hiện sự cố được xử lý xong bằng việc đặt gối cao su mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân. Do đó, hai đầu dầm cầu đã bằng nhau, không còn lệch như trước đó.  Ảnh: Minh Quân
Hiện sự cố được xử lý bằng việc đặt gối caosu mới để giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân. Do đó, sau khi thay gối caosu mới thì hai đầu dầm cầu đã bằng nhau, không còn lệch như trước đó. Ảnh: Minh Quân
Tuy nhiên, bê tông đệm đường ray ở vị trí xảy ra sự cố bị nứt, vỡ chưa được xử lý.  Ảnh: Minh Quân
Tuy nhiên, bêtông đệm đường ray ở vị trí xảy ra sự cố bị nứt, vỡ chưa được xử lý. Ảnh: Minh Quân
Vị trí nứt, vỡ của bê tông đệm đường ray.  Ảnh: Minh Quân
Vị trí nứt, vỡ của bêtông đệm đường ray. Ảnh: Minh Quân
Một số vết nứt khách gần vị trí gối dầm cầu cạn bị rơi.   Ảnh: Minh Quân
Một số vết nứt khác gần vị trí gối dầm cầu cạn bị rơi. Ảnh: Minh Quân
Khi sự cố xảy ra, các thanh ray bị nhổ khỏi các bu lông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng.   Ảnh: Minh Quân
Khi sự cố xảy ra, các thanh ray bị nhổ khỏi các bulông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng. Ảnh: Minh Quân
Tại vị trí thay ray hư hỏng đã được nhà thầu gia cố tạm bằng các thanh gỗ.  Ảnh: Minh Quân
Tại vị trí thay ray hư hỏng đã được nhà thầu gia cố tạm bằng các thanh gỗ. Ảnh: Minh Quân
Ông Hoàng Mai Tùng - Kỹ sư điều phối dự án metro số 1 (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM) cho biết, sự cố là đơn lẻ, chỉ xảy ra ở một vị trí. Tuy nhiên Ban yêu cầu tiếp tục kiểm tra và xử lý chặt chẽ, để dự án bám sát tiến độ, đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. “Công trình chưa bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như kiểm tra, khắc phục” - ông Tùng nói.   Ảnh: Minh Quân
Ông Hoàng Mai Tùng - Kỹ sư điều phối dự án metro số 1 (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM) cho biết, sự cố là đơn lẻ, chỉ xảy ra ở một vị trí. Tuy nhiên Ban yêu cầu tiếp tục kiểm tra và xử lý chặt chẽ, để dự án bám sát tiến độ, đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. “Công trình chưa bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như kiểm tra, khắc phục” - ông Tùng nói. Ảnh: Minh Quân
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc xác định nguyên nhân vụ việc song song với việc thi công các vị trí khác nên không ảnh hưởng đến tiến độ chung của tuyến metro số 1.  Ảnh: Minh Quân
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc xác định nguyên nhân vụ việc song song với việc thi công các vị trí khác nên không ảnh hưởng đến tiến độ chung của tuyến metro số 1. Ảnh: Minh Quân
Tuyến metro số 1 dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư hơn 43.757 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.  Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 77,6% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm nay đạt 85% và đưa vào khai thác cuối năm 2021.  Ảnh: Minh Quân
Tuyến metro số 1 dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư hơn 43.757 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành. Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 77,6% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm nay đạt 85% và đưa vào khai thác cuối năm 2021. Ảnh: Minh Quân
MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Sự cố lệch dầm cầu tuyến metro số 1: Nhà thầu đã thay thế gối cầu

MINH QUÂN |

Liên quan đến sự cố gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi khiến 2 đầu dầm lệch nhau, hiện nhà thầu đã đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đoạn đường ray

MINH QUÂN |

Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi ra khỏi đá kê gối khiến 2 đầu dầm lệch nhau, một đoạn đường ray đã lắp đặt phía trên bị hư hỏng.

Vé metro số 1 ở TPHCM được đề xuất từ 7.000 – 12.000 đồng/lượt

MINH QUÂN |

Giá vé metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được đề xuất từ 7.000 - 12.000 đồng/lượt theo cự ly chuyến đi.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Sự cố lệch dầm cầu tuyến metro số 1: Nhà thầu đã thay thế gối cầu

MINH QUÂN |

Liên quan đến sự cố gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi khiến 2 đầu dầm lệch nhau, hiện nhà thầu đã đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đoạn đường ray

MINH QUÂN |

Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi ra khỏi đá kê gối khiến 2 đầu dầm lệch nhau, một đoạn đường ray đã lắp đặt phía trên bị hư hỏng.

Vé metro số 1 ở TPHCM được đề xuất từ 7.000 – 12.000 đồng/lượt

MINH QUÂN |

Giá vé metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được đề xuất từ 7.000 - 12.000 đồng/lượt theo cự ly chuyến đi.