Cận cảnh tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội: Nơi gọn gàng, chỗ ngổn ngang

VƯƠNG TRẦN - NGỌC LAN |

Hiện tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đã gần hoàn thiện phần trên cao đoạn từ Nhổn tới Cầu Giấy. Phía công trình các ga ngầm từ Kim Mã tới ga Hà Nội vẫn đang được tiếp tục thi công.

Ghi nhận của PV Lao Động về tình hình thực hiện tuyến đường sắt đô thị này, nhiều phần đã thi công xong khá gọn gàng, tuy nhiên một số nơi vẫn còn rất ngổn ngang.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Cuối tháng 12.2018, tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã hợp long toàn tuyến trên cao và đang hoàn thiện các bước cuối cùng để bàn giao
Cuối tháng 12.2018, tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã hợp long toàn tuyến trên cao và đang hoàn thiện các bước cuối cùng để bàn giao.
Hiện nay, các đơn vị đã tiến hành tháo dỡ, thu hẹp tất cả các rào chắn công trình dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội từ đường 32 – Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy. Giao thông qua khu vực này đã trở nên thông thoáng hơn nhiều.
Hiện nay, các đơn vị đã tiến hành tháo dỡ, thu hẹp tất cả các rào chắn công trình dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội từ đường 32 – Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy. Giao thông qua khu vực này đã trở nên thông thoáng hơn nhiều.
Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2020 đoạn từ Nhổn tới nhà ga trước cổng trường ĐH GTVT.
Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2020 đoạn từ Nhổn tới nhà ga trước cổng trường ĐH GTVT.
Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại, phía bên dưới công trình hiện vẫn còn bừa phứa, ngổn ngang.
Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại, phía bên dưới công trình vẫn còn bừa bộn, ngổn ngang.
Tại khu vực ngã tư Cầu Giấy - Láng, gạch đá bị vứt chồng chất, rơi vãi ra cả lòng đường.
Tại khu vực ngã tư Cầu Giấy - Láng, gạch đá rơi vãi xuống cả lòng đường.
Nhiều dây cáp điện vẫn chưa được xử lý gọn gàng.
Nhiều dây cáp điện vẫn chưa được xử lý gọn gàng.
Xe chứa dây điện, vật liệu xây dựng bị xếp ngay dưới lòng đường, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Xe chứa dây điện, vật liệu xây dựng bị xếp ngay dưới lòng đường, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Dưới chân đường sắt, rác, gạch đá bị vứt ngổn ngang.
Dưới chân đường sắt Nhổn - ga Hà Nội (đoạn qua khu vực Cầu Giấy), rác, gạch đá ngổn ngang.
Nhiều đoạn ga ngầm công trình này đang được thi công
Nhiều đoạn ga ngầm công trình này đang được thi công. Ảnh chụp công trình đoạn qua đường Kim Mã.
 
Công nhân đang tích cực thi công trên tuyến này.
VƯƠNG TRẦN - NGỌC LAN
TIN LIÊN QUAN

Tuyến Cát Linh lỡ hẹn vài lần, tuyến Nhổn - ga Hà Nội khi nào sẽ chạy?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào năm 2020, vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Nhiều lần thất hẹn, đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn còn ngổn ngang

VƯƠNG TRẦN - MAI THƯƠNG |

Đã tới giữa quý I/2019, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa hoàn thành 100% các hạng mục. Nhiều nhà ga tuyến đường sắt này vẫn còn ngổn ngang và lịch khai thác thương mại chính thức thì vẫn còn phải chờ đợi sau nhiều lần lỡ hẹn.

Chưa nghiệm thu xong, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục lỡ hẹn

VƯƠNG TRẦN |

Chỉ còn 10 ngày nữa là tới Tết nguyên đán Kỷ Hợi (2019), tuy nhiên hiện nay tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa được bàn giao về Hà Nội. Việc đưa vào khai thác thương mại trước Tết âm lịch gần như không thể xảy ra.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Tuyến Cát Linh lỡ hẹn vài lần, tuyến Nhổn - ga Hà Nội khi nào sẽ chạy?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào năm 2020, vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Nhiều lần thất hẹn, đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn còn ngổn ngang

VƯƠNG TRẦN - MAI THƯƠNG |

Đã tới giữa quý I/2019, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa hoàn thành 100% các hạng mục. Nhiều nhà ga tuyến đường sắt này vẫn còn ngổn ngang và lịch khai thác thương mại chính thức thì vẫn còn phải chờ đợi sau nhiều lần lỡ hẹn.

Chưa nghiệm thu xong, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục lỡ hẹn

VƯƠNG TRẦN |

Chỉ còn 10 ngày nữa là tới Tết nguyên đán Kỷ Hợi (2019), tuy nhiên hiện nay tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa được bàn giao về Hà Nội. Việc đưa vào khai thác thương mại trước Tết âm lịch gần như không thể xảy ra.