Cận cảnh tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội: Nơi gọn gàng, chỗ ngổn ngang

VƯƠNG TRẦN - NGỌC LAN |

Hiện tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đã gần hoàn thiện phần trên cao đoạn từ Nhổn tới Cầu Giấy. Phía công trình các ga ngầm từ Kim Mã tới ga Hà Nội vẫn đang được tiếp tục thi công.

Ghi nhận của PV Lao Động về tình hình thực hiện tuyến đường sắt đô thị này, nhiều phần đã thi công xong khá gọn gàng, tuy nhiên một số nơi vẫn còn rất ngổn ngang.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Cuối tháng 12.2018, tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã hợp long toàn tuyến trên cao và đang hoàn thiện các bước cuối cùng để bàn giao
Cuối tháng 12.2018, tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã hợp long toàn tuyến trên cao và đang hoàn thiện các bước cuối cùng để bàn giao.
Hiện nay, các đơn vị đã tiến hành tháo dỡ, thu hẹp tất cả các rào chắn công trình dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội từ đường 32 – Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy. Giao thông qua khu vực này đã trở nên thông thoáng hơn nhiều.
Hiện nay, các đơn vị đã tiến hành tháo dỡ, thu hẹp tất cả các rào chắn công trình dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội từ đường 32 – Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy. Giao thông qua khu vực này đã trở nên thông thoáng hơn nhiều.
Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2020 đoạn từ Nhổn tới nhà ga trước cổng trường ĐH GTVT.
Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2020 đoạn từ Nhổn tới nhà ga trước cổng trường ĐH GTVT.
Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại, phía bên dưới công trình hiện vẫn còn bừa phứa, ngổn ngang.
Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại, phía bên dưới công trình vẫn còn bừa bộn, ngổn ngang.
Tại khu vực ngã tư Cầu Giấy - Láng, gạch đá bị vứt chồng chất, rơi vãi ra cả lòng đường.
Tại khu vực ngã tư Cầu Giấy - Láng, gạch đá rơi vãi xuống cả lòng đường.
Nhiều dây cáp điện vẫn chưa được xử lý gọn gàng.
Nhiều dây cáp điện vẫn chưa được xử lý gọn gàng.
Xe chứa dây điện, vật liệu xây dựng bị xếp ngay dưới lòng đường, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Xe chứa dây điện, vật liệu xây dựng bị xếp ngay dưới lòng đường, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Dưới chân đường sắt, rác, gạch đá bị vứt ngổn ngang.
Dưới chân đường sắt Nhổn - ga Hà Nội (đoạn qua khu vực Cầu Giấy), rác, gạch đá ngổn ngang.
Nhiều đoạn ga ngầm công trình này đang được thi công
Nhiều đoạn ga ngầm công trình này đang được thi công. Ảnh chụp công trình đoạn qua đường Kim Mã.
 
 Công nhân đang tích cực thi công trên tuyến này.
VƯƠNG TRẦN - NGỌC LAN
TIN LIÊN QUAN

Tuyến Cát Linh lỡ hẹn vài lần, tuyến Nhổn - ga Hà Nội khi nào sẽ chạy?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào năm 2020, vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Nhiều lần thất hẹn, đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn còn ngổn ngang

VƯƠNG TRẦN - MAI THƯƠNG |

Đã tới giữa quý I/2019, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa hoàn thành 100% các hạng mục. Nhiều nhà ga tuyến đường sắt này vẫn còn ngổn ngang và lịch khai thác thương mại chính thức thì vẫn còn phải chờ đợi sau nhiều lần lỡ hẹn.

Chưa nghiệm thu xong, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục lỡ hẹn

VƯƠNG TRẦN |

Chỉ còn 10 ngày nữa là tới Tết nguyên đán Kỷ Hợi (2019), tuy nhiên hiện nay tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa được bàn giao về Hà Nội. Việc đưa vào khai thác thương mại trước Tết âm lịch gần như không thể xảy ra.

Thái Bình: Khởi tố thêm 4 bị can tại 4 Chi cục Dự trữ Nhà nước

TRUNG DU |

Quá trình tiếp tục mở rộng điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình và các Chi cục trực thuộc, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố thêm 4 bị can.

Tỉ số World Cup: Dự đoán trận Brazil vs Cameroon

NHÓM PV |

Bản tin Tỉ số World Cup ngày 2.12, mời độc giả báo Lao Động tham gia minigame dự đoán kết quả trận Brazil vs Cameroon

HLV Luis Enrique: Tuyển Tây Ban Nha mất kiểm soát hoàn toàn trước Nhật Bản

NGUYỄN ĐĂNG |

Ông Luis Enrique nhấn mạnh tuyển Tây Ban Nha đã có 5 phút hoảng loạn đầu hiệp 2 và để cho tuyển Nhật Bản ghi liền 2 bàn thắng, để ngược dòng thắng trận 2-1.

Dự án bãi đỗ xe bờ phải sông Tô Lịch hơn 10 năm vẫn nằm trên giấy

Hiếu Anh |

Dự án bãi đỗ xe bờ phải sông Tô Lịch được Hà Nội “thai nghén” hơn 10 năm nhưng vẫn chỉ nằm trên giấy, khiến người dân bức xúc.

Cách các đội xử lý những ca chấn thương tại World Cup 2022

VIỆT HÙNG |

World Cup 2022 tổ chức vào mùa Đông khiến nhiều cầu thủ bị vượt giới hạn, từ đó liên tục dính chấn thương trong quá trình tập luyện và thi đấu trên đất Qatar những tuần qua.

Tuyến Cát Linh lỡ hẹn vài lần, tuyến Nhổn - ga Hà Nội khi nào sẽ chạy?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào năm 2020, vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Nhiều lần thất hẹn, đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn còn ngổn ngang

VƯƠNG TRẦN - MAI THƯƠNG |

Đã tới giữa quý I/2019, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa hoàn thành 100% các hạng mục. Nhiều nhà ga tuyến đường sắt này vẫn còn ngổn ngang và lịch khai thác thương mại chính thức thì vẫn còn phải chờ đợi sau nhiều lần lỡ hẹn.

Chưa nghiệm thu xong, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục lỡ hẹn

VƯƠNG TRẦN |

Chỉ còn 10 ngày nữa là tới Tết nguyên đán Kỷ Hợi (2019), tuy nhiên hiện nay tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa được bàn giao về Hà Nội. Việc đưa vào khai thác thương mại trước Tết âm lịch gần như không thể xảy ra.