Theo Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục đường bộ Việt Nam) - ông Nguyễn Trung Sỹ, mỗi ngày có 16 tuyến xe buýt với trên 10.000 lượt xe buýt qua cầu Thăng Long. Cùng đó, các tuyến xe khách từ các tỉnh đi về bến xe Mỹ Đình và Yên Nghĩa và các xe chở công nhân đi làm hàng ngày do đó việc luồng đảm bảo an toàn giao thông là rất quan trọng. Do đó, các tuyến buýt đang hoạt động có điểm đầu, cuối tại Nam Thăng Long được điều chỉnh đi theo đường Đỗ Nhuận, đường nội bộ khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.
Riêng tuyến buýt có sức chứa nhỏ sẽ điều chỉnh lộ trình đi đường Phạm Văn Đồng rẽ vào đường Nguyễn Hoàng Tôn, sau đó đi đường Võ Chí Công và cầu Nhật Tân.
Đối với các tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường Hoàng Quốc Việt rẽ sang đường Phạm Văn Đồng đi cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh đi theo hướng Hoàng Quốc Việt-Võ Chí Công-cầu Nhật Tân.
Các tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường An Dương Vương, rẽ đường dẫn lên cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh di chuyển theo đường Âu Cơ-An Dương Vương rẽ đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.
Các tuyến buýt có lộ trình đi theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt hoặc đường nội bộ khu công nghiệp Bắc Thăng Long đi cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh đi theo đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân.
Các tuyến buýt có lộ trình đi theo đường Vân Trì-Hoàng Sa-đường 6km (Vĩnh Ngọc)-đường dẫn lên cầu Thăng Long sẽ thay đổi đi theo hướng Vân Trì-Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân.