Bộ TT&TT phát động doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ mùa dịch COVID-19

HOÀI ANH |

Nhằm ủng hộ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện tốt cách ly xã hội mà vẫn duy trì được nhiều hoạt động như học tập, làm việc, khám chữa bệnh,…từ xa qua các dịch vụ viễn thông-internet, ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ.

Các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho HSSV và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo; Hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học…Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 02 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ Phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các doanh nghiệp ngành viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông cho các đối tượng này với mức giảm lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.

Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí; Miễn cước cho các đối tượng là các cán bộ y tế, các đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.

Để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng. Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông cam kết đồng hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất trong thời điểm dịch bệnh, chung tay góp sức cùng nhân dân cả nước đầy lùi dịch bệnh.

HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Các nhà mạng nên giảm cước

Cao Nguyên |

Trong mùa dịch COVID-19, để công việc, học tập không bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp, trường học đã chuyển sang làm việc online… Theo đó, việc sử dụng Internet gia tăng. Mặc dù một số nhà mạng đã tung ra những gói cước ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, các nhà mạng nên giảm giá cước viễn thông…

Ookla ghi nhận nhà mạng VinaPhone có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam

Cao Hưng |

Theo kết quả công bố, danh hiệu nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam do Ookla – đơn vị uy tín về đo kiểm tốc độ internet vừa được trao cho VinaPhone. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VinaPhone nhận được danh hiệu này.

Các nhà mạng gửi khoảng 1 tỉ tin nhắn cảnh báo về dịch bệnh do virus Corona

T.Vương |

Các nhà mạng gửi khoảng 1 tỉ tin nhắn đến các thuê bao để cảnh báo về dịch bệnh do virus Corona.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Các nhà mạng nên giảm cước

Cao Nguyên |

Trong mùa dịch COVID-19, để công việc, học tập không bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp, trường học đã chuyển sang làm việc online… Theo đó, việc sử dụng Internet gia tăng. Mặc dù một số nhà mạng đã tung ra những gói cước ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, các nhà mạng nên giảm giá cước viễn thông…

Ookla ghi nhận nhà mạng VinaPhone có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam

Cao Hưng |

Theo kết quả công bố, danh hiệu nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam do Ookla – đơn vị uy tín về đo kiểm tốc độ internet vừa được trao cho VinaPhone. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VinaPhone nhận được danh hiệu này.

Các nhà mạng gửi khoảng 1 tỉ tin nhắn cảnh báo về dịch bệnh do virus Corona

T.Vương |

Các nhà mạng gửi khoảng 1 tỉ tin nhắn đến các thuê bao để cảnh báo về dịch bệnh do virus Corona.