Bộ GTVT đề nghị xử nghiêm các đối tượng gây rối ở BOT Hòa Lạc-Hòa Bình

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc người dân vây trạm thu phí BOT Hoà Lạc-Hoà Bình liên tiếp trong các ngày từ 3 đến 8.5 vừa qua gây mất TTATGT tại khu vực, Bộ GTVT đã có công điện khẩn gửi UBND tỉnh Hoà Bình đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết tình hình mật trật tự trên địa bàn đồng thời, địa phương kịp thời có các biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác; khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình và nhà đầu tư dự án để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí Km17+100 trên đường Hòa Lạc-Hòa Bình, tiếp tục tổ chức đối thoại, tuyên truyền vận động để người sử dụng dịch vụ đường bộ hiểu rõ phương án thu phí và chính sách pháp luật của nhà nước; kịp thời báo cáo về Bộ kết quả thực hiện.

Đại diện Cty TNHH hạn BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình (doanh nghiệp dự án) cho biết nguyên nhân xảy ra tình trạng cản trở công tác thu phí là do một số chủ phương tiện sinh sống trên địa bàn xóm Văn Minh, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn lôi kéo tụ tập, tắt máy và dừng đỗ xe tại các làn thu phí trái quy định. Những người này đã có nhiều hành vi cản trở công tác thu phí dẫn tới ùn tắc giao thông và gây mất an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí. Mặc dù, các lực lượng chức năng của công an tỉnh Hòa Bình hỗ trợ tích cực; cán bộ nhân viên trạm thu phí đã chủ động tuyên truyền vận động, tổ chức đối thoại nhưng các chủ phương tiện vẫn có hành vi cản trở công tác thu phí.

Theo Giám đốc Cty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình - Bùi Quang Bát, trước sự việc trên đơn vị đã đối thoại nhiều lần với các chủ xe, nhưng các kiến nghị của chủ xe nhà đầu tư không giải quyết được do phải áp dụng theo quy định. Phương án miễn giảm phí phải được Bộ GTVT và UBND tỉnh Hoà Bình chấp thuận.

Theo phản ánh của lái xe, họ tập trung ở đây cản trở hoạt động thu phí để kiến nghị cơ quan chức nhà đầu tư miễn giảm phí cho những xe không chính chủ (xe chưa sang tên đổi chủ với số lượng khoảng hơn 200 xe) của người dân địa phương quanh trạm thu phí. Cũng theo ông Bát, với việc bị người dân phản đối, trạm thu phí liên tục phải xả, điều này có thể ảnh hưởng tới phương án tài chính của dự án.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

BOT Hòa Lạc-Hòa Bình phải xả trạm vì dân phản đối

Minh Hạnh |

Khoảng 10h sáng ngày 7.5, rất đông người dân đã tập trung dừng xe tại khu vực trạm thu phí để phản đối khiến khu vực BOT Hòa Lạc-Hòa Bình bị ùn tắc kéo dài buộc nhà đầu tư phải xả trạm.

Vụ BOT An Sương - An Lạc xả trạm: Vì sao kéo dài thu phí đến tận 2033?

Huân Cao |

BOT An Sương – An Lạc, quận Bình Tân (TPHCM) bị nhiều cánh tài xế “tố” là thu phí quá hạn tới 31 tháng. Vì sao trạm BOT này được phép kéo dài việc thu phí đến tận năm 2033, thay vì năm 2017?

BOT ở Sài Gòn phải xả trạm vì tài xế phản đối: Chủ đầu tư nói gì?

M.Q |

Cho rằng trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) hoạt động quá hạn 31 tháng, từ chiều 3.11 một nhóm tài xế đậu xe phản đối khiến chủ đầu tư phải cho xả trạm.

Chính thức thông xe BOT Hoà Lạc - Hoà Bình

Khánh Hoà |

Sau hơn 4 năm với không ít trục trặc, hôm nay (10.10) tuyến BOT Hoà Lạc - Hoà Bình đã chính thức thông xe. Cùng ngày, dự án cầu Văn Lang nối Ba Vì với Việt Trì cũng đi vào khai thác.

VPF lên tiếng về tranh cãi quảng bá tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai

AN NGUYÊN |

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những chia sẻ xoay quanh tranh cãi về việc quảng bá cho tài nhà trợ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023.

Ngư dân Quảng Nam đón giao thừa trên biển: Nhớ nhà, nhớ con lắm chứ

Nguyễn Linh |

Những ngày cận tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngư dân Quảng Nam hối hả chuyển lương thực, nước uống xuống tàu để chuẩn bị một chuyến vươn khơi xuyên Tết.

Kỳ vọng về những thay đổi trong chính sách bán lẻ xăng dầu

Anh Tuấn |

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dự báo 2023 sẽ là năm tiếp tục khó khăn với thị trường xăng dầu nên chúng ta cần có giải pháp ứng phó mang tính dài hạn và bền vững để tránh những cú sốc cho nền kinh tế. Trong đó, mấu chốt là cần phải thay đổi những chính sách bán lẻ xăng dầu.

Đề xuất sửa đổi một số thông tin trên thẻ căn cước công dân gắn chip

Việt Dũng |

Trong dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đã đề xuất thay đổi một số thông tin trên mặt trước và mặt sau của thẻ căn cước.

BOT Hòa Lạc-Hòa Bình phải xả trạm vì dân phản đối

Minh Hạnh |

Khoảng 10h sáng ngày 7.5, rất đông người dân đã tập trung dừng xe tại khu vực trạm thu phí để phản đối khiến khu vực BOT Hòa Lạc-Hòa Bình bị ùn tắc kéo dài buộc nhà đầu tư phải xả trạm.

Vụ BOT An Sương - An Lạc xả trạm: Vì sao kéo dài thu phí đến tận 2033?

Huân Cao |

BOT An Sương – An Lạc, quận Bình Tân (TPHCM) bị nhiều cánh tài xế “tố” là thu phí quá hạn tới 31 tháng. Vì sao trạm BOT này được phép kéo dài việc thu phí đến tận năm 2033, thay vì năm 2017?

BOT ở Sài Gòn phải xả trạm vì tài xế phản đối: Chủ đầu tư nói gì?

M.Q |

Cho rằng trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) hoạt động quá hạn 31 tháng, từ chiều 3.11 một nhóm tài xế đậu xe phản đối khiến chủ đầu tư phải cho xả trạm.

Chính thức thông xe BOT Hoà Lạc - Hoà Bình

Khánh Hoà |

Sau hơn 4 năm với không ít trục trặc, hôm nay (10.10) tuyến BOT Hoà Lạc - Hoà Bình đã chính thức thông xe. Cùng ngày, dự án cầu Văn Lang nối Ba Vì với Việt Trì cũng đi vào khai thác.