Bộ GTVT: Đề nghị "chốt" mở đường bay đi/đến Hà Nội từ ngày 10.10

Minh Hạnh |

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành,  Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 10514, về việc mở đường bay nội địa đi/đến  TP. Hà Nội. Theo đó, dự kiến kế hoạch khai thác tạm thời các đường bay thường lệ đi và đến Hà Nội từ ngày 10.10.2021.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – ông Lê Anh Tuấn, tính đến ngày 6.10.2021 Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được văn bản thống nhất của các địa phương sẵn sàng kết nối chuyến bay thường lệ chở khách đi/đến Hà Nội, gồm: Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Kiên Giang, Cà Mau và TP. HCM.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất các phương án triển khai chuyến bay nội địa thường lệ giữa Hà Nội và TP. HCM với 2 phương án.

Phương án 1: Tổ chức chuyến bay giữa Hà Nội – TP. HCM tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày (chở khách 2 chiều); Phương án 2: Chỉ tổ chức vận chuyển hành khách chiều từ Hà Nội đi TP. HCM với tần suất ban đầu là 4 chuyến/ngày.

Đối với hành khách, phải tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; Phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng chống COVID-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên trong vòng 72 giờ.

Đối với các địa phương khác, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội có ý kiến cụ thể về khả năng kết nối đường bay với từng địa phương. Việc điều chỉnh mở rộng đối tượng khách theo hướng dẫn của Bộ Y tế theo công văn số 8318/BYT-DP ngày 3.10.2021 sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của Hà Nội, đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.

Trước đó, một số hãng bay Việt đã lên kế hoạch khôi phục lại 7 đường bay nội địa từ 10.10.2021. Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến sẽ khôi phục các đường bay hai chiều giữa TP. HCM và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày. Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa TP. HCM và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến TP. HCM với tần suất 2 chuyến/tuần, sau khi được phép của Cục Hàng không Việt Nam. Cùng đó, đối với các đường bay còn lại, hãng đang tiếp tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương để xây dựng lịch bay và mở bán vé.

Vietjet cũng dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối TP. HCM với Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa, Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) với tần suất từ 1 chuyến khứ hồi/ ngày. Các đường bay Thanh Hóa - Nha Trang và Thanh Hóa - Phú Quốc sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi/tuần. Trong thời gian từ 10 đến 19.10.2021, theo quy định của Cục Hàng không, các chuyến bay sẽ thực hiện giãn cách ghế ngồi.

Tất cả đội tàu bay của Vietjet đều được trang bị hệ thống lọc HEPA có thể lọc tới 99,7% bụi, vi khuẩn và virus. Tất cả các nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách đều đã được tiêm vaccine đầy đủ cũng như xét nghiệm thường xuyên, trang bị đầy đủ các thiết bị phòng chống dịch tốt nhất.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Bamboo Airways đủ điều kiện bay thẳng thường lệ đến Mỹ

Minh Hạnh |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có đủ điều kiện thực hiện các chuyến bay quốc tế thường lệ/không thường lệ vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ.

Địa phương “lắc đầu”, hàng không khó khai thác từ 5.10

Đặng Tiến |

Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam gửi 19 địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, nếu được các địa phương đồng ý, từ 5.10.2021 triển khai kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1. Tuy nhiên, một số địa phương đến nay vẫn chưa đồng ý với kế hoạch này.

Thiếu hụt gần 93.000 tỉ đồng đầu tư hạ tầng hàng không

Minh Hạnh |

Bộ GTVT đang lấy ý kiến các địa phương về đề án định hướng huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng các cảng hàng không. Theo Bộ GTVT, nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không (CHK) của Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 271.364 tỉ đồng trong khi ngân sách Nhà nước chỉ đáp ứng khoảng 65,8% nhu cầu. Nguồn vốn thiếu hụt cho nhu cầu đầu tư ước tính lên tới hơn 92.800 tỉ đồng.

Từ chối phục vụ các khách hàng không quét mã QR code khi vào siêu thị

Trần Tuấn |

Các khách hàng không chịu quét mã QR code, khai báo y tế đều bị từ chối phục vụ khi đến các nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội.

Hàng không Việt triển khai bay thẳng đến Mỹ: Tiến tới khai thác thương mại thường lệ từ năm 2022

TRANG KHANH |

Hội đồng quản trị Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chấp thuận kế hoạch bay thương mại thẳng đến Mỹ ngay khi hoàn tất các thủ tục pháp lý xin phép với nhà chức trách Mỹ, tiến tới khai thác thương mại thường lệ từ năm 2022.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Bamboo Airways đủ điều kiện bay thẳng thường lệ đến Mỹ

Minh Hạnh |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có đủ điều kiện thực hiện các chuyến bay quốc tế thường lệ/không thường lệ vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ.

Địa phương “lắc đầu”, hàng không khó khai thác từ 5.10

Đặng Tiến |

Theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam gửi 19 địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, nếu được các địa phương đồng ý, từ 5.10.2021 triển khai kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1. Tuy nhiên, một số địa phương đến nay vẫn chưa đồng ý với kế hoạch này.

Thiếu hụt gần 93.000 tỉ đồng đầu tư hạ tầng hàng không

Minh Hạnh |

Bộ GTVT đang lấy ý kiến các địa phương về đề án định hướng huy động nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng các cảng hàng không. Theo Bộ GTVT, nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không (CHK) của Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 271.364 tỉ đồng trong khi ngân sách Nhà nước chỉ đáp ứng khoảng 65,8% nhu cầu. Nguồn vốn thiếu hụt cho nhu cầu đầu tư ước tính lên tới hơn 92.800 tỉ đồng.

Từ chối phục vụ các khách hàng không quét mã QR code khi vào siêu thị

Trần Tuấn |

Các khách hàng không chịu quét mã QR code, khai báo y tế đều bị từ chối phục vụ khi đến các nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội.

Hàng không Việt triển khai bay thẳng đến Mỹ: Tiến tới khai thác thương mại thường lệ từ năm 2022

TRANG KHANH |

Hội đồng quản trị Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chấp thuận kế hoạch bay thương mại thẳng đến Mỹ ngay khi hoàn tất các thủ tục pháp lý xin phép với nhà chức trách Mỹ, tiến tới khai thác thương mại thường lệ từ năm 2022.