Bình Định lên kế hoạch đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát

Hoài Luân |

Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát yêu cầu về mỹ thuật, kỹ thuật cao... Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đã đưa ra kế hoạch triển khai cụ thể, nhằm đáp ứng được mục tiêu, tiến độ khi "bắt tay" làm dự án.

Cảng Hàng không Phù Cát có vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực Nam Trung Bộ nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

 
Nhà ga hành khách tại sân bay Phù Cát. Ảnh: Hoài Luân

Trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đối ngoại kết nối với các tuyến quốc lộ, trung tâm kinh tế của tỉnh, cảng biển, Cảng Hàng không Phù Cát...

Đây là những tuyến giao thông có vai trò thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và trong khu vực.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không để tăng cường các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, đẩy mạnh giao thương, thương mại - du lịch.

 
Hành khách xuống sân bay Phù Cát. Ảnh: Hoài Luân

Tuy nhiên với quy mô hiện tại, Cảng Hàng không Phù Cát đã bị quá tải, nhất là vào mùa cao điểm như du lịch hè và các dịp lễ, Tết. Vì vậy, việc quy hoạch mở rộng và đầu tư xây dựng nâng cấp Cảng Hàng không Phù Cát là rất cần thiết.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, giữa tháng 4.2023, tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát.

Theo đó, đối với công tác điều chỉnh quy hoạch, trong tháng 8.2023, UBND tỉnh Bình Định sẽ phối hợp, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Về dự án Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2, trong tháng 11.2023, UBND tỉnh này phối hợp, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng cảng hàng không, sân bay. Trong đó, đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 từ nguồn vốn từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Đối với dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng nhà ga, sân đỗ, trong tháng 11.2023, UBND tỉnh này sẽ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt Kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng cảng hàng không, sân bay.

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu, trên cơ sở nội dung kế hoạch đề ra, các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, UBND thị xã An Nhơn, UBND huyện Phù Cát chịu trách nhiệm tổ chức sắp xếp bộ máy, bố trí nhân sự để triển khai thực hiện kế hoạch trên tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Chủ động trong việc triển khai các quy trình, thủ tục của dự án; tích cực trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, địa phương liên quan trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả.

Hoài Luân
TIN LIÊN QUAN

Nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát, tạo đà cho phát triển kinh tế

Hoài Luân |

Nhận thấy được tầm quan trọng của Cảng hàng không Phù Cát đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh Bình Định đã có kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng về việc nâng cấp, mở rộng sân bay này trở thành cảng hàng không quốc tế.

Bình Định kiến nghị Bộ Quốc phòng giao gần 154ha để mở rộng sân bay Phù Cát

Hoài Luân |

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Quốc phòng giao gần 154ha diện tích đất quân sự để mở rộng sân bay Phù Cát.

Kiến nghị nâng cấp sân bay Phù Cát thành cảng quốc tế

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định vừa có đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải xem xét kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương khảo sát lập quy hoạch thiết kế mở rộng sân bay  Phù Cát đạt cấp 4E hướng đến mục tiêu phát triển thành cảng hàng không quốc tế.

Kiểm điểm 9 cựu lãnh đạo tỉnh Đồng Nai: Nhiều sai phạm về đất đai, đấu thầu

HÀ ANH CHIẾN |

Kết luận số 1739/KL-TTCP ngày 30.9.2021 của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của 9 cựu lãnh đạo tỉnh Đồng Nai qua các thời kì, từ năm 2009 – 2018 liên quan đến việc giao đất cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế không đúng quy định…

Đưa cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 vào khai thác nhưng chưa thu phí

DIỆU ANH |

Theo kế hoạch, lễ khánh thành tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (nối Ninh Bình - Thanh Hóa) sẽ được tổ chức vào 8h ngày 29.4 và các phương tiện sẽ được lưu thông trên tuyến cao tốc này vào chiều cùng ngày.

TNG Holdings: Tài sản chủ yếu đầu tư tài chính, khả năng trả nợ yếu

Quang Dân |

Tại thời điểm cuối năm 2022, tổng tài sản TNG Holdings Việt Nam là khoảng 2.135 tỉ đồng. Trong đó, 68% tài sản của TNG Holdings Việt Nam chủ yếu được dùng đầu tư tài chính dài hạn với 1.443 tỉ đồng.

Dự án khẩn cấp, thi công hơn 3 năm chưa xong ở Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Dù dự án thuộc diện đầu tư xây dựng khẩn cấp, tuy nhiên hơn 3 năm qua dự án Trung tâm hành chính xã Ba Giang, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) vẫn thi công chậm tiến độ.

TP Hồ Chí Minh không có cảnh xếp hàng để cấp phiếu lí lịch tư pháp

Huân Cao |

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, hồ sơ đề nghị cấp phiếu lí lịch tư pháp của người dân TP Hồ Chí Minh được giải quyết ngay, không có cảnh xếp hàng hay chờ đợi lâu mới đến lượt giải quyết.

Nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát, tạo đà cho phát triển kinh tế

Hoài Luân |

Nhận thấy được tầm quan trọng của Cảng hàng không Phù Cát đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh Bình Định đã có kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng về việc nâng cấp, mở rộng sân bay này trở thành cảng hàng không quốc tế.

Bình Định kiến nghị Bộ Quốc phòng giao gần 154ha để mở rộng sân bay Phù Cát

Hoài Luân |

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Quốc phòng giao gần 154ha diện tích đất quân sự để mở rộng sân bay Phù Cát.

Kiến nghị nâng cấp sân bay Phù Cát thành cảng quốc tế

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định vừa có đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải xem xét kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương khảo sát lập quy hoạch thiết kế mở rộng sân bay  Phù Cát đạt cấp 4E hướng đến mục tiêu phát triển thành cảng hàng không quốc tế.