Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, về nguyên tắc, không được sử dụng gầm cầu để tổ chức trông giữ phương tiện. Tuy nhiên, do trong khu vực nội đô của TP. Hà Nội rất thiếu điểm trông giữ xe; trong khi nhu cầu gửi xe của người dân lại rất cao.
Do đó, việc trưng dụng tạm thời một số vị trí gầm cầu vượt, lòng, lề đường, hè phố để đỗ xe, tổ chức trông giữ xe ôtô, xe máy nhằm hỗ trợ giải quyết tình trạng trên.
Ghi nhận vào ngày 18.5, số lượng xe gửi tại 4 gầm cầu: Chương Dương, Ngã Tư Vọng, Mai Dịch và Vĩnh Tuy là rất lớn. Các phương tiện ra vào đều được nhân viên ghi, soát vé và nhắc nhở việc để xe đúng quy định.
Bạn Lương Thế Anh - sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Tôi thường gửi xe ở gầm cầu Mai Dịch để không phải xếp hàng đợi gửi trong khu để xe của trường. Gửi xe ở đây, có nhân viên và camera an ninh nên tôi cũng cảm thấy yên tâm".
Theo nhân viên trông giữ xe tại gầm cầu Mai Dịch, mỗi ngày có từ 200 - 300 xe máy, gần 50 ôtô ra vào gửi xe. Xe chủ yếu được gửi trong ngày, chỉ có một lượng ít là gửi qua đêm.
Cũng theo nhân viên trông giữ xe này, giá vé gửi xe được công khai đến khách hàng. Ngoài ra, các bình chữa cháy cũng được trang bị đầy đủ.
Với việc chấp thuận phương án sử dụng tạm thời 4 gầm cầu làm điểm trông giữ xe; Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Tài chính, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan căn cứ nghị quyết 12 của Chính phủ, kiểm tra kỹ các địa điểm trông giữ xe dưới gầm cầu.
Chỉ cho tồn tại tạm thời các điểm trông giữ xe có đủ điều kiện đường ra, đường vào hợp lý, đủ hệ thống biển báo hiệu, đánh số ô đỗ xe… và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện và người tham gia giao thông, không gây ùn tắc giao thông....