31.000 vé tàu Tết được đặt ngay trong 15 phút bán online

MINH QUÂN |

Chỉ sau 15 phút mở mạng bán vé tàu Tết 2018, đã có 31.000 vé tàu đã được đặt chỗ trên website với hơn 3.000 vé xuất thành công.

Mạng thông, dễ dàng đặt vé

8h sáng nay 15.10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bắt đầu bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 qua các hình thức: Trên mạng, tổng đài bán vé, nhắn tin lấy số thứ tự rồi mua vé tại ga Sài Gòn…

Theo ghi nhận của PV, ngày đầu bán vé tàu Tết năm 2018, hệ thống đặt chỗ trên mạng internet diễn ra thông thoáng, không xảy ra tình trạng quá tải hay sập hệ thống.

Hành khách xem thông tin giá vé và giờ tàu chạy ở ga Sài Gòn. Ảnh: MINH QUÂN
Hành khách xem thông tin giá vé và giờ tàu chạy ở ga Sài Gòn. Ảnh: MINH QUÂN

Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó giám đốc Trung tâm giải pháp công nghệ FPT (Công ty giải pháp công nghệ FPT) cho biết trong 15 phút đầu tiên mở mạng bán vé tàu, đã có hơn 31.000 vé tàu được đặt thành công với hơn 3.000 vé đã được xuất bán.  

“Đến thời điểm này hệ thống bán vé qua mạng dsvn.vn thông suốt, nhiều người dân truy cập vào có thể đặt được vé ngay” – ông Hải-nói.

Nhiều hành khách có được tấm vé tàu Tết 2018.  Ảnh: M.Q
Nhiều hành khách có được tấm vé tàu Tết 2018. Ảnh: M.Q

Anh Trần Văn Tân (quê Thanh Hóa) cho biết, năm nay việc đặt vé diễn ra dễ dàng. “Tôi truy cập vào trang web bán vé của ngành đường sắt lúc 8h mua 2 vé về Thanh Hóa ngày 26 Tết  thì chưa đến 5 phút đã đặt vé xong” - anh Tân – nói.

Phải nhắn tin lấy số thứ tự mới được lên ga mua vé

Tại ga Sài Gòn, các đại lý, phòng vé cũng không có cảnh chen lấn hay xếp hàng rồng rắn chầu chực mua vé tàu Tết.

Các quầy vé Sài Gòn chỉ bán vé Tết cho hành khách có số thứ tự được cấp qua tổng đài, vé tập thể đã đăng ký trước và nhận thanh toán đối với khách hàng có mã đặt chỗ (mua vé online chọn thanh toán trả sau). 

Rất nhiều hành khách đến ga Sài Gòn để mua vé nhưng chưa có số thứ tự và bị bảo vệ chặn lại không cho lên khu vực bán vé.
Bảo vệ hướng dẫn hành khách cách thức mua vé tàu Tết 

Theo ghi nhận, nhiều hành khách đến ga Sài Gòn để mua vé nhưng chưa có số thứ tự và bị bảo vệ chặn lại không cho lên khu vực bán vé nhằm tránh tình trạng lộn xộn. Những hành khách sau đó được nhân viên ngành đường sắt, đơn vị FPT, VIB hỗ trợ, hướng dẫn nhắn tin lấy số thứ tự mua vé, đặt chỗ.

Đến thời điểm 10h, người dân nhắn tin lấy số thứ tự phải đến ngày 17.10 mới đến ga mua vé. Từ sáng sớm, anh Mai Văn Minh (quê Quảng Ngãi) đã đến ga Sài Gòn để mua vé. Tuy nhiên, đến đây anh Minh mới biết phải nhắn tin lấy số thứ tự trước mới tới ga mua vé. “Tôi nhắn tin tới tổng đài lấy số thứ tự lúc 10 giờ, thì tin thông báo đến ngày 17.10 mới tới ga mua vé" - anh Minh cho biết.

Nhân viên đường sắt hướng dẫn hành khách mua vé tàu Tết 2018.
Nhân viên đường sắt hướng dẫn hành khách mua vé tàu Tết 2018.

Đến gần trưa 15.10, hầu hết các vé tàu chặng ngắn về từ Đà Nẵng trở vào đã được đặt kín chỗ các ngày cao điểm Tết, hệ thống bán vé gợi ý hành khách mua chặng dài hơn.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Cô gái Singapore sốc khi nhờ AI lên kế hoạch du lịch Việt Nam

Thúy Ngọc |

Melissa Tan sử dụng Notion AI để lên kế hoạch chuyến du lịch Việt Nam một mình trong 12 ngày, bắt đầu từ Hà Nội. Kết quả khiến cô sững sờ.

TPHCM: Hơn 31.000 xe hết hạn tạm giữ chưa được xử lý

MINH QUÂN |

TPHCM - Thời gian dài, thủ tục nhiều khiến hơn 31.000 phương tiện giao thông vi phạm quá thời hạn bị tạm giữ tại các kho tang vật của Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh chưa được xử lý.

Đà Nẵng: Kẻ gian đập phá trụ ATM ngân hàng trộm tiền giữa phố

Mai Hương |

Chiều 23.3, nhân viên Ngân hàng Thương mại CP Đông Á phát hiện trụ ATM trên đường Lê Duẩn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bị kẻ gian đập phá.

Hai tấm thẻ đỏ và bài học cho U23 Việt Nam

PHẠM ĐÌNH |

U23 Việt Nam đã nhận bài học sau trận đấu với U23 Iraq ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023.

Tài chính thông minh: Tất tần tật về đầu tư vàng để sinh lời tối ưu

Nhóm PV |

Vàng là tài sản tích trữ và đầu tư phổ biến với người dân Việt Nam. Kim loại quý còn công cụ phòng thủ vững chắc trước những biến động kinh tế và bảo toàn giá trị tăng trưởng qua thời gian. Ông Tạ Thanh Tùng - chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại FIDT - sẽ tiết lộ chi tiết trong số Tài chính thông minh (laodong.vn) hôm nay.

Quảng Ninh: Phát hiện bé gái bị bỏ rơi, người nhiều vết côn trùng cắn

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh -  Vào lúc 9h30 ngày 23.3, anh L.V.C. (sinh năm 1997, trú tại thôn Hoành Mô, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều) nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ tại khu vực gần nhà, đi tìm thì phát hiện 1 bé gái (khoảng 5 - 6 tháng tuổi) bị bỏ rơi trên bãi cỏ rìa đường.

Công ty xử lý chất thải bị xử phạt 1,2 tỉ đồng vì vi phạm xả thải

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 23.3, UBND tỉnh cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp vì hành vi xả thải ra môi trường vượt gấp nhiều lần quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

Đưa hàng chục người sang Campuchia bán thận, nhóm bị cáo lĩnh án

Anh Tú |

TPHCM  - Chiều ngày 23.3, sau một ngày xét xử, HĐXX TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với các bị cáo  trong đường dây mua bán bộ phận cơ thể người do Tôn Nữ Thị Huyền (sinh năm 1975, đã chết) cầm đầu. Trong vụ án này, các bị cáo bị truy tố về cùng tội Mua bán bộ phận cơ thể người theo khoản 3, Điều 154 Bộ luật Hình sự.