2.472 trường hợp bị ảnh hưởng bởi đường cao tốc Bắc - Nam qua Khánh Hòa

Nhiệt Băng |

Tính đến nay, có khoảng 2.472 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa có 2 dự án thành phần, gồm dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm (qua tỉnh Khánh Hòa) dài khoảng 49,1km qua các huyện Diên Khánh (8km), Cam Lâm (30,5km), thành phố Cam Ranh (10,6km) và dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo (qua địa bàn thành phố Cam Ranh) dài khoảng 5km.

Tính đến 9.4, dự án đoạn Nha Trang - Cam Lâm có 2.374 trường hợp bị ảnh hưởng, đã kiểm kê 2.094/2.374 trường hợp, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 727 trường hợp và chi trả cho 564 hộ dân.

Còn dự án đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có 98 trường hợp bị ảnh hưởng, đã kiểm kê 98/98 trường hợp, chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho trường hợp nào.

Theo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, tổng số nhu cầu bố trí tái định cư đến thời điểm hiện tại là 181 hộ, trong đó huyện Diên Khánh 30 hộ, huyện Cam Lâm 70 hộ và thành phố Cam Ranh 81 hộ (trong đó các dự án thành phần gồm dự án Nha Trang - Câm lâm dự kiến 164 hộ, dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo đoạn qua thành phố Cam Ranh 64 hộ).

Về giải ngân vốn giải phóng mặt bằng, dự án đoạn Nha Trang - Cam Lâm là 819 tỉ đồng (bao gồm dự phòng phí, trong đó huyện Diên Khánh 141,99 tỉ đồng, huyện Cam Lâm 505,98 tỉ đồng, thành phố Cam Ranh 171,52 tỉ đồng). Dự án đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo kinh phí giải phóng mặt bằng là 43 tỉ đồng (bao gồm dự phòng phí).

Sở GTVT cho rằng vừa qua, ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tiến độ triển khai giải phóng mặt bằng tương đối chậm so với kế hoạch đề ra. Dự kiến cuối tháng 8.2020, dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa sẽ tiến hành khởi công.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban Quản lý dự án 85 để giải quyết việc bàn giao mốc giải tỏa một số vị trí còn lại, quản lý mặt bằng đã bồi thường, giải tỏa xong trong thời gian gian chờ bàn giao cho nhà thầu thi công, xử lý các vướng mắc trong quá trình thực hiện và lưu lý không dừng triển khai thực hiện vì dịch COVID-19.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Chỉ định thầu 8 dự án cao tốc Bắc - Nam: Có đảm bảo tính cạnh tranh?

Đặng Tiến |

Liên quan đến quan điểm trái chiều giữa Bộ GTVT và Bộ KHĐT về việc chỉ định thầu (giao thầu) và đấu thầu công khai tại 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia bày tỏ: Việc chỉ định thầu các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam có thể sẽ làm giảm tính cạnh tranh. Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng, việc đấu thầu minh bạch hơn chỉ định thầu.  

Đấu thầu các dự án cao tốc Bắc - Nam thay vì chỉ định thầu

Minh Hạnh |

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, các dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam sẽ thực hiện đấu thầu thay vì chỉ định thầu như phương án trước đây.

Không thể trì hoãn đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Đặng Tiến |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam được đầu tư xây dựng sẽ nâng cao năng lực vận tải, kết nối kinh tế vùng miền và cải thiện năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đồng thời giải quyết những hạn chế mà các tuyến quốc lộ, đặc biệt Quốc lộ 1 không thể khắc phục.

Vấn đề tài chính đất đai cần được tập trung tháo gỡ căn cơ, toàn diện

Vũ Long |

Giá đất đai cần được xác định sát với giá thị trường và cần được chuẩn hóa để áp dụng vào thực tế thi hành.

TPHCM định hướng phát triển 5 huyện ngoại thành lên quận hoặc thành phố

MINH QUÂN |

5 huyện của TPHCM là Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè và Hóc Môn được định hướng phát triển thành đô thị vệ tinh hiện đại, sinh thái, xanh.

Phó chủ tịch TP.HCM nêu định hướng mới về phát triển 5 huyện ngoại thành

Sẽ điều động đăng kiểm viên từ các tỉnh về tăng cường cho Hà Nội

Hiếu Anh |

Để giải quyết ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động ở Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải sẽ điều động đăng kiểm viên tăng cường cho Hà Nội.

Lý do khối ngành Kinh doanh và Quản lý được chuộng nhất năm 2022

Trang Hà |

Năm 2022, khối ngành Kinh doanh và Quản lý có tỉ lệ thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học cao nhất lên tới 24,54%. Vậy tại sao khối ngành này lại được ưa chuộng?

Tuyến đường đi bộ sông Tô Lịch rơi vào cảnh hoang tàn, nhếch nhác

Phan Anh - Tuyết Lan |

Từng được kỳ vọng trở thành nơi đi bộ thư giãn lý tưởng cho người dân Hà Nội, chỉ sau một thời gian hoạt động, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch đã bị dừng hoạt động. Đến nay, tuyến đường này hoang tàn, nhếch nhác, trở thành nơi đổ rác, phóng uế, gây mất mỹ quan, lãng phí.

Chỉ định thầu 8 dự án cao tốc Bắc - Nam: Có đảm bảo tính cạnh tranh?

Đặng Tiến |

Liên quan đến quan điểm trái chiều giữa Bộ GTVT và Bộ KHĐT về việc chỉ định thầu (giao thầu) và đấu thầu công khai tại 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia bày tỏ: Việc chỉ định thầu các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam có thể sẽ làm giảm tính cạnh tranh. Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng, việc đấu thầu minh bạch hơn chỉ định thầu.  

Đấu thầu các dự án cao tốc Bắc - Nam thay vì chỉ định thầu

Minh Hạnh |

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, các dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam sẽ thực hiện đấu thầu thay vì chỉ định thầu như phương án trước đây.

Không thể trì hoãn đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Đặng Tiến |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam được đầu tư xây dựng sẽ nâng cao năng lực vận tải, kết nối kinh tế vùng miền và cải thiện năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đồng thời giải quyết những hạn chế mà các tuyến quốc lộ, đặc biệt Quốc lộ 1 không thể khắc phục.